Cabinet Meeting in Downing Street

(SeaPRwire) –   Vương quốc Anh sẽ cân nhắc công nhận nhà nước Palestine để tạo ra “tiến trình không thể đảo ngược” hướng tới kết thúc xung đột Israel-Palestine, David Cameron, cựu Thủ tướng và Bộ trưởng Ngoại giao của đất nước, tại một buổi tiếp đón các Đại sứ Ả Rập tại London.

“Chúng tôi có trách nhiệm ở đây bởi chúng tôi nên bắt đầu đưa ra những gì một nhà nước Palestine sẽ trông như thế nào; nó sẽ bao gồm những gì; nó sẽ hoạt động như thế nào,” Cameron nói. “Khi điều đó xảy ra, chúng tôi, cùng với các đồng minh, sẽ xem xét vấn đề công nhận một nhà nước Palestine, bao gồm tại Liên Hợp Quốc.”

Hiện tại, công nhận chủ quyền nhà nước Palestine. Hầu hết các quốc gia không công nhận là các nước phương Tây như Mỹ, Anh, Úc, New Zealand và hầu hết các nước Tây Âu.

“Có một con đường mà chúng ta bây giờ có thể thấy mở ra khi chúng ta thực sự có thể tiến bộ, không chỉ trong việc chấm dứt xung đột, mà còn tiến bộ trong việc tìm kiếm một giải pháp chính trị có thể mang lại hòa bình trong nhiều năm chứ không phải hòa bình trong vài tháng,” Cameron nói.

Những bình luận đến khi Vương quốc Anh và các đồng minh phương Tây tăng cường nỗ lực nhằm chấm dứt cuộc chiến của Israel ở Gaza, đã làm chết ít nhất kể từ khi quân đội Israel giết chết 1.200 người. Vương quốc Anh đã công bố kế hoạch năm điểm nhằm chấm dứt cuộc chiến, bao gồm việc thành lập một chính phủ kỹ thuật ở Gaza và Bờ Tây, phóng thích tất cả con tin và đảm bảo an ninh cho Israel.

Cameron cũng nói rằng Vương quốc Anh muốn thấy một giải pháp hai nhà nước được thực hiện trong khu vực kết thúc xung đột một cách vĩnh viễn và dựa trên biên giới năm 1967.

Một giải pháp hai nhà nước đối mặt với nhiều trở ngại bao gồm cuộc chiến gần đây nhất. Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã thề tiếp tục chiến dịch quân sự và theo đuổi “chiến thắng tuyệt đối” chống lại Hamas, một động thái các nhà phân tích cho là khó có thể.

Netanyahu đã từ chối giải pháp hai nhà nước. Vào tháng 12, ông nói rằng ông “hài lòng” khi đã ngăn chặn việc thành lập một nhà nước Palestine, những bình luận khiến ông mâu thuẫn với chính sách Mỹ trong nhiều thập kỷ ở khu vực.

Cameron dự kiến sẽ bay đến Trung Đông vào thứ Tư, bắt đầu với chuyến thăm Oman. Các cuộc tấn công của phiến quân Houthi vào tàu thương mại quốc tế dự kiến sẽ là “trọng tâm chính” của các cuộc thảo luận của ông, theo thông tin từ chính phủ Anh.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.