(SeaPRwire) –   Tờ giấy ăn giúp Lionel Messi ký được hợp đồng đầu tiên với FC Barcelona với giá 300.000 bảng Anh (381.500 USD).

Hiện vật này được trao cho nhà đấu giá quốc tế Bonhams thay mặt cho người đại diện người Argentina Horacio Gaggioli. Người hâm mộ có thể tham gia đấu giá trực tuyến từ ngày 18 đến 27 tháng 3.

Hồi 13 tuổi, Messi chuyển từ Argentina đến Barcelona để chơi cho đội bóng đá U14 của FC Barcelona. Các tuyển trạch viên và huấn luyện viên ban đầu do dự trong việc ký hợp đồng với Messi do một số lý do, bao gồm tuổi tác còn nhỏ, chiều cao và không phải là người châu Âu của anh.

“Tại Barcelona, ngày 14 tháng 12 năm 2000, trước sự có mặt của các ông Minguella và Horacio [Gaggioli], Carles Rexach, giám đốc thể thao của FC Barcelona, đồng ý ký hợp đồng với cầu thủ Lionel Messi, với điều kiện chúng tôi tuân thủ các số tiền đã thỏa thuận,” tờ giấy ăn được viết bằng mực xanh có đoạn.

Hợp đồng được phác thảo trên chiếc khăn ăn nhỏ 16,5 x 16,5 cm sau đó đã được chính thức chuyển thành một tài liệu có giá trị pháp lý vào đêm hôm đó, đưa Messi vào đội hình Bonhams nói.

Tờ giấy ăn này không phải do chính Messi ký, mà là có chữ ký của Gaggioli, Rexach, một giám đốc kỹ thuật và Josep Maria Minguella, cố vấn chuyển nhượng của câu lạc bộ. Ba người đàn ông này đã đồng ý ký hợp đồng với Messi vào năm 2000 sau khi cầu thủ tuổi teen trẻ tuổi này gây ấn tượng với các huấn luyện viên và nhân viên trong buổi thử việc kéo dài hai tuần tại Barcelona.  

Chỉ ba năm sau khi ký hợp đồng, Messi đã có hợp đồng với FC Barcelona và sau đó trở thành một trong những cầu thủ hay nhất trong lịch sử môn thể thao này.

“Đây là một trong những món đồ thú vị nhất mà tôi từng xử lý. Đúng vậy, đó là một tờ giấy ăn, nhưng đó là tờ giấy ăn nổi tiếng đã bắt đầu sự nghiệp của Lionel Messi. Nó đã thay đổi cuộc đời của Messi, tương lai của FC Barcelona và là công cụ mang đến những khoảnh khắc bóng đá vinh quang nhất cho hàng tỷ người hâm mộ trên toàn cầu,” Ian Ehling, Trưởng phòng Sách và Bản thảo quý tại Bonhams New York, cho biết trong một tuyên bố. 

Sự lãnh đạo của Messi đã giúp Argentina giành được chiến thắng tại World Cup đầu tiên kể từ năm 1986. Chiến thắng đó, cùng với nhiều giải thưởng khác, đã bảo đảm cho ngôi sao Inter Miami danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. 

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.