Richest Billionaires List

(SeaPRwire) –   NEW YORK – Thế giới có thể thấy được người đầu tiên đạt ngưỡng một ngàn tỷ đô la sớm hơn mọingười nghĩ. Và điều đó làm nổi bật nên 1% người giàu có nhất hiện nay.

Trong cuộc đánh giá thường niên về tình trạng bất bình đẳng toàn cầu được công bố hồi đầu tuần này, cho biết người đầu tiên đạt ngưỡng một ngàn tỷ đô la có thể xuất hiện – tổ chức chống đói nghèo đã chỉ ra rằng khoảng cách giàu nghèo gia tăng đang tăng vọt trên toàn cầu trong quá trình này.

Trong số những phát hiện, Oxfam nêu bật cách thức tài sản cá nhân của năm người giàu nhất thế giới – Giám đốc điều hành  , và gia đình sở hữu công ty sản xuất hàng xa xỉ , nhà sáng lập , nhà sáng lập và chuyên gia đầu tư – đã tăng hơn gấp đôi kể từ năm 2020.

Để đo lường sự gia tăng này, Oxfam đã lấy số liệu giá trị tài sản ròng của vào tháng 3/2020 và cuối tháng 11/2023. Các danh sách như vậy thay đổi theo thời gian và thậm chí trong vài giờ – vì vậy trong khi Buffett, ví dụ, là người giàu thứ 5 vào tháng 11, thì ông đứng ở vị trí thứ 7 theo bảng xếp hạng của hôm thứ Tư.

Oxfam đã lên lịch báo cáo của mình trùng với cuộc họp của giới tinh hoa chính trị và kinh doanh, nơi họp thường niên. Nhiều tỷ phú và triệu phú cũng đã viết thư kêu gọi các nhà lãnh đạo toàn cầu đánh thuế một cách công bằng đối với những người siêu giàu như họ. Musk, Arnault, Bezos, Ellison và Buffett không nằm trong số những người ký tên – mặc dù Buffett đã và trước đây đã vận động thay đổi chính sách theo cùng hướng.

Dưới đây là cái nhìn về khối tài sản của năm tỷ phú này được nêu bật trong tuần này, và tình hình tài sản của họ hiện tại như thế nào.

Elon Musk: 226,6 tỷ đô la

Elon Musk hiện được coi là người giàu nhất thế giới với giá trị tài sản ròng là 226,6 tỷ đô la theo bảng xếp hạng thời gian thực của Forbes tính đến thứ Tư. Con số này giảm từ mức 245,5 tỷ đô la vào tháng 11/2023.

Ngoài vai trò đứng đầu , Musk còn là Giám đốc điều hành của công ty tàu vũ trụ SpaceX. Vào năm 2022, ông cũng đã mua , hiện được gọi là X, với giá . Mặc dù ông ấy hiện không phải là giám đốc của nền tảng truyền thông xã hội này, nhưng ông ấy vẫn có tầm ảnh hưởng rộng rãi – và đã phải đối mặt với nhiều phản ứng trái chiều về các vấn đề từ xử lý thông tin sai lệch cho đến kiểm duyệt.

Bernard Arnault và gia đình: 175,1 tỷ đô la

Bernard Arnault và gia đình hiện sở hữu khối tài sản cá nhân trị giá 175,1 tỷ đô la theo Forbes. Con số này giảm so với mức khoảng 191,3 vào tháng 11/2023.

Doanh nhân người Pháp này giữ chức vụ Giám đốc điều hành của , thương hiệu xa xỉ lớn nhất thế giới, kể từ khi trở thành cổ đông lớn vào năm 1989. Ông cũng là chủ tịch hội đồng quản trị của , công ty cổ phần của gia đình ông và chủ yếu là một công ty đầu tư.

Jeff Bezos: 173,6 tỷ đô la

Giá trị tài sản ròng của Jeff Bezos vào thứ Tư theo Forbes là 173,6 tỷ đô la. Con số này tăng so với mức 167,4 tỷ đô la vào tháng 11/2023.

Trở lại năm 1994, Bezos thành lập Amazon – và khối tài sản của ông tăng vọt khi công ty phát triển thành gã khổng lồ thương mại điện tử như ngày nay. Ông đã từ chức CEO vào đầu năm 2021, nhưng vẫn có tầm ảnh hưởng lớn đối với Amazon với tư cách là chủ tịch điều hành và là cổ đông lớn nhất của công ty.

Larry Ellison: 134,9 tỷ đô la

Larry Ellison hiện sở hữu khối tài sản cá nhân trị giá 134,9 tỷ đô la, theo Forbes, giảm so với mức 145,5 vào tháng 11/2023.

Ellison đồng sáng lập , một gã khổng lò về phần mềm và quản lý cơ sở dữ liệu vào năm 1977 và giữ chức vụ Giám đốc điều hành cho đến năm 2014. Hiện ông là giám đốc công nghệ và chủ tịch hội đồng quản trị. Ellison, người cũng từng là thành viên hội đồng quản trị từ năm 2018 đến 2022, đã đứng ở vị trí cao trong danh sách các tỷ phú trong nhiều năm nay.

Warren Buffett: 119,5 tỷ đô la

Vào thời điểm Oxfam lấy số liệu của Forbes cho báo cáo về bất bình đẳng của mình, Warren Buffett là người giàu thứ năm thế giới với giá trị tài sản ròng là 119,2 tỷ đô la. Mặc dù khối tài sản cá nhân của ông tương đối ổn định kể từ đó (119,5 tỷ đô la tính đến thứ Tư), nhưng Giám đốc điều hành của Meta, và đồng sáng lập Microsoft, lần lượt vượt qua ông trong bảng xếp hạng của Forbes với giá trị tài sản ròng hiện tại là 129,5 tỷ đô la và 120,1 tỷ đô la.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác. 

Trong những năm qua, Buffett đã nổi tiếng với thành công trong đầu tư và chiến thuật kinh doanh quyết liệt. Ông điều hành , một tập đoàn cổ phần sở hữu các công ty trên nhiều lĩnh vực như bảo hiểm, sản xuất, tiện ích, giao thông và bán lẻ.