Lễ bế mạc Liên hoan phim quốc tế Moscow lần thứ 43.

(SeaPRwire) –   Khi người hâm mộ chuẩn bị cho mùa 3 của bộ phim truyền hình giành giải Emmy của HBO có tên The White Lotus, Bộ Ngoại giao Ukraine đã chỉ trích mạng truyền hình về quyết định tuyển diễn viên.

Đầu tháng này, nam diễn viên người Serbia 36 tuổi Miloš Biković được tiết lộ sẽ đóng vai chính trong tác phẩm đình đám của Mike White, bộ phim sẽ được quay tại Thái Lan cho mùa phim chiếu năm 2025.

“Miloš Biković, diễn viên người Serbia đã ủng hộ Nga kể từ khi xung đột toàn diện bắt đầu, hiện sẽ đóng vai chính trong mùa 3 của The White Lotus của HBO,” Bộ Ngoại giao Ukraine đã chỉ trích. “HBO, liệu có ổn khi làm việc với người ủng hộ diệt chủng và vi phạm luật quốc tế không?” nó đã thêm vào.

Bộ Ngoại giao cũng đã chỉ trích Biković trên Instagram với cáo buộc ông là “người ủng hộ diệt chủng”.

Ukraine trước đây đã cấm Biković nhập cảnh vào nước này vào năm 2019 do lý do an ninh quốc gia, . Quyết định đó đến một năm sau khi ông được trao Huân chương Pushkin, một trong những giải thưởng văn hóa hàng đầu của Nga, bởi Tổng thống Vladimir Putin.

Biković đã nhập quốc tịch Nga vào năm 2021 theo sắc lệnh tổng thống. “Đây thực sự là vinh dự lớn lao khi tôi có thể nói hôm nay: Nga là quê hương tôi!” ông đã nói vào thời điểm đó. “Tôi đã tích cực tham gia vào đời sống văn hóa Nga trong hơn 7 năm. Đối với tôi, đó là niềm hạnh phúc và nguồn cảm hứng.”

Biković đã đóng trong một số bộ phim và chương trình truyền hình của Serbia và Nga trong hai thập kỷ qua, nhưng The White Lotus sẽ là tác phẩm đầu tiên của ông tại Mỹ. Nam diễn viên được công bố cùng với dàn diễn viên đồng nghiệp bao gồm Christian Friedel, Morgana O’Reilly, Lek Patravadi và Shalini Peiris.

Ukraine tuyên bố rằng Biković đã đóng trong những bộ phim quay tại Crimea, khu vực bị Nga sáp nhập bất hợp pháp vào năm 2014.

(Đại diện của Biković và Warner Bros. chưa ngay lập tức trả lời yêu cầu bình luận của TIME.)

“Người dân Crimea đã tự nguyện gia nhập Nga thông qua cuộc trưng cầu dân ý,” Biković đã nói theo video được đăng tải bởi United24, nền tảng chính phủ Ukraine.

Trong cuộc trưng cầu dân ý tháng 3 năm 2014, 97% cử tri bỏ phiếu ủng hộ Crimea sáp nhập vào lãnh thổ Nga chính thức. Nhiều người Crimea đã tẩy chay cuộc bỏ phiếu và Liên minh châu Âu (EU) cùng Mỹ lên án kết quả là không hợp pháp.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.