(SeaPRwire) –   Công ty Meta Platforms Inc. đang siết chặt các cài đặt tin nhắn trực tiếp mặc định cho thanh thiếu niên trên Instagram và Facebook, bổ sung các tính năng để tăng cường an toàn khi các nhà lập pháp và phụ huynh lo ngại về nội dung có hại tiếp tục gây áp lực lên các nền tảng truyền thông xã hội.

Khả năng cho thanh thiếu niên nhận tin nhắn trực tiếp từ bất kỳ ai họ không theo dõi hoặc không kết nối, bao gồm cả thanh thiếu niên khác, sẽ bị tắt trên Instagram, theo bài đăng trên blog. Người dùng dưới 16 tuổi ở Mỹ hoặc dưới 18 tuổi ở Anh và Châu Âu chỉ có thể nhận tin nhắn hoặc được thêm vào nhóm trò chuyện bởi những người họ đã kết nối, Meta cho biết qua email với Bloomberg. Thanh thiếu niên trong tài khoản giám sát sẽ cần sự chấp thuận của phụ huynh để thay đổi cài đặt, cũng áp dụng cho Messenger.

Công cụ giám sát đã được ra mắt lần đầu trên Instagram vào tháng 3 năm 2022, sau khi một người làm chứng tiết lộ các tài liệu nội bộ cho thấy Meta biết trước rằng họ ưu tiên lợi nhuận hơn là phúc lợi và an toàn. Sự việc này dẫn đến phiên điều trần quốc hội và thúc đẩy cuộc tranh luận về những gì có thể được làm để bảo vệ trẻ vị thành niên trực tuyến. Vào tháng 10 năm 2023, hơn 30 tiểu bang của Mỹ đã đệ đơn kiện Meta cáo buộc tiếp thị có hại cho thanh thiếu niên.

Meta cũng dự định ra mắt tính năng giúp bảo vệ thanh thiếu niên khỏi việc nhìn thấy hình ảnh không mong muốn và có thể không thích hợp trong tin nhắn của họ từ những người họ đã kết nối. Thông tin chi tiết hơn dự kiến sẽ được công bố vào cuối năm nay.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.