Cựu Tổng thống Trump Phát biểu tại Bữa tối mùa hè của Đảng Cộng hòa Alabama

(SeaPRwire) –   Kết quả tại cuộc bầu cử sơ bộ ở Iowa và New Hampshire đã cho thấy rằng cuộc bầu cử sơ bộ tổng thống Cộng hòa có lẽ sẽ là một lễ đăng quang cho cựu Tổng thống Donald Trump. Trump đã đánh bại đối thủ gần nhất Nikki Haley với cách biệt hai con số ở New Hampshire vào thứ Ba, mặc dù tiểu bang này thuận lợi hơn cho bà ấy. Nhưng trong khi thế giới chính trị quay sự chú ý của mình đến Nam Carolina, nơi tổ chức bầu cử sơ bộ tiếp theo, những người muốn hiểu sự thống trị của Trump nên nhìn về nơi các đối thủ của ông tổ chức cuộc tranh luận tháng 12: Tuscaloosa, Ala.

Những tiểu bang đỏ như Alabama hiếm khi nhận được sự chú ý chính trị quốc gia bởi vì họ phần lớn không cạnh tranh. Một ứng cử viên Dân chủ không chiến thắng ở cấp độ tổng thống kể từ Jimmy Carter năm 1976, và Dân chủ chỉ giành được một cuộc bầu cử Thượng nghị sĩ ở đó kể từ năm 1992, chiến thắng của Doug Jones trong cuộc bầu cử đặc biệt năm 2017 theo

Nhưng Alabama không phải lúc nào cũng dễ đoán định như vậy. Cho đến năm 1984, Tổng thống Ronald Reagan vẫn vận động ở Tuscaloosa. Chuyến đi của Reagan cho thấy lý do tại sao Trump đã chứng tỏ không thể ngăn cản trong cuộc bầu cử sơ bộ Cộng hòa.

Trong những năm 1960, sự cai trị của Thống đốc phân biệt chủng tộc George C. Wallace đã vẽ nên Alabama như một tiểu bang phản ứng. Tuy nhiên, chính trị của tiểu bang phức tạp hơn. Mặc dù tất cả các chính trị gia đều bảo vệ sự phân biệt chủng tộc, các nhà lập pháp Dân chủ nổi tiếng của New Deal như Thượng nghị sĩ Lister Hill và John Sparkman đã phát triển thành những người theo chủ nghĩa tự do kinh tế trong nhiều thập kỷ để tăng cơ hội cho người dân Alabama mặc dù hỗ trợ phân biệt chủng tộc để duy trì chức vụ. Cả hai đều là người ủng hộ lao động tổ chức và hỗ trợ các chương trình liên bang như Cơ quan Phát triển Tennessee Valley (TVA) để cải thiện cuộc sống của cử tri nghèo khó hơn của họ.

Nhưng mọi thứ đang thay đổi vào những năm 1960. Năm 1962, cuộc tái đắc cử lần thứ năm của Hill vào Quốc hội ở Washington được cho là “chắc chắn”. Thay vào đó, “từ đâu không biết”, xuất hiện một cựu chiến binh trẻ tuổi tên . Người thách thức bất ngờ này đã chiến đấu cho Tướng George Patton trong Thế chiến II, kết hôn với một cựu Hoa hậu Alabama, xây dựng một đế chế dầu mỏ phân phối và trở thành, theo lời của nhà bình luận chính trị Alabama Steve Flowers, “một trong những người sáng lập ra Đảng Cộng hòa hiện đại ở miền Nam.”

Mặc dù tất cả các ứng cử viên đều ủng hộ sự phân biệt chủng tộc, Martin miêu tả mình là một chính trị gia ôn hòa, ủng hộ kinh doanh người ưa thích sự can thiệp hạn chế của chính phủ. Ví dụ, ông sau này thành lập Quỹ Đất hoang dã mãi mãi thông qua quỹ khoan dầu. Và không giống như những người khác bên phải, Martin không muốn xóa bỏ hoàn toàn trật tự New Deal do những nhân vật như Hill xây dựng. Ông tin vào việc duy trì sự kiểm soát của chính phủ đối với đất công cộng, ví dụ, và hỗ trợ TVA.

Trong khi Hill đã giành chiến thắng tái đắc cử năm 1956 với cách biệt 37 điểm, Martin đã gây sốc lớn cho ông. Kết quả sít sao đến nỗi Chet Huntley và David Brinkley của NBC đã báo cáo rằng Martin đã thắng trước khi kiểm đếm phiếu cuối cùng cho thấy nghị sĩ đương nhiệm đã sống sót với cách biệt 6.000 phiếu.

Cuộc đua sát sao đã phơi bày một tiểu bang đang mất dần lòng trung thành hàng thập kỷ đối với Đảng Dân chủ. Sự chuyển đổi sẽ trở nên rõ ràng hơn trong những năm tới khi Barry Goldwater chiếm được tiểu bang vào năm 1964 và Richard Nixon chiến thắng năm 1972. (Wallace giành chiến thắng ở tiểu bang này vào năm 1968 với tư cách là ứng cử viên độc lập.)

Sự chuyển hướng sang phải của Alabama và sự ủng hộ Đảng Cộng hòa đã minh họa sự thay đổi cảnh quan chính trị quốc gia đang tăng tốc trong những năm 1970. Cử tri lao động da trắng đã chuyển sang phía hữu, bởi vì đảng đã chuyển từ đại diện cho cơ hội kinh tế cho họ sang trở thành đảng của tự do xã hội, bao gồm chống chiến tranh, sự phân biệt đối xử trong giáo dục và những gì họ coi là suy thoái văn hóa chung. Các nhà tự do không hoàn toàn hiểu và thường xuyên bỏ qua các giá trị văn hóa của tầng lớp lao động da trắng. Những cử tri cũng tin rằng thay vì giúp họ về mặt kinh tế, các nhà tự do muốn tăng thuế của họ để hỗ trợ các cộng đồng ít xứng đáng hơn ở những nơi họ cảm thấy không thể liên quan. Sự kết hợp giữa kinh tế và văn hóa đã đẩy những gì từng là một phần quan trọng của New Deal hỗ trợ Đảng Cộng hòa.

Mặc dù mất niềm tin, nhiều cử tri lao động Dân chủ da trắng vẫn bỏ phiếu cho Jimmy Carter, một nông dân đậu phộng và Kitô giáo phúc âm đến từ Plains, Ga. Tuy nhiên, Carter đã làm thất vọng họ bằng cách cố gắng tìm ra giải pháp trung gian trên các vấn đề gây tranh cãi về văn hóa như phá thai. Carter là người ủng hộ mạnh mẽ Tu chính án Bình đẳng Quyền và những người trốn nghĩa vụ quân sự Việt Nam. Nhiều người Mỹ cũng gắn liền nhiệm kỳ tổng thống của ông với những khó khăn kinh tế.

Điều đó tạo cơ hội cho những nhân vật như Jeremiah Denton của Alabama, một người khát khao tôn giáo cực đoan, là một cựu tù binh chiến tranh Việt Nam, người nằm xa hơn về phía phải so với Martin, thậm chí là những người theo chủ nghĩa New Deal như Hill và Sparkman. Năm 1977, Denton nghỉ hưu khỏi quân đội và thành lập Liên minh Phẩm chất để chống lại những gì ông coi là sự suy đồi đạo đức đại diện bởi cuộc cách mạng tình dục, sử dụng ma túy và truyền hình hiện đại. Thay vì tập trung vào chính sách kinh tế có thể giúp người dân Alabama gặp khó khăn – như Hill và Sparkman đã làm trong thời kỳ New Deal – Denton kêu gọi chi tiêu chính phủ để thúc đẩy chương trình nghị sự đạo đức của mình, thu hút cử tri bằng các giá trị xã hội bảo thủ của họ. Ví dụ, Denton đã tranh luận và giành được hàng triệu đô la tài trợ liên bang để khuyến khích thanh thiếu niên kiêng dè tình dục.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác. 

Nhà văn văn học M