Counterprotest Of Rally Held By Anti-Trans Activist Kellie-Jay Keen

(SeaPRwire) –   Dịch vụ y tế của Scotland đã tạm ngừng kê đơn thuốc ức chế dậy thì cho bệnh nhân mới dưới 18 tuổi sau khi Anh quốc cấm trẻ em nhận điều trị chuyển giới hồi tháng trước.

Thuốc ức chế dậy thì có tác dụng ngăn ngừa sự thay đổi của dậy thì bằng cách ngăn cơ thể sản xuất hormone giới tính bao gồm testosterone và estrogen. Chúng có thể được kê đơn cho những người, nơi mà sự khó chịu tâm lý xuất phát từ sự mâu thuẫn giữa giới tính được gán khi sinh và bản dạng giới tính.

Phòng khám Sandyford, có trụ sở tại Glasgow, thông báo rằng bệnh nhân mới từ 16 đến 17 tuổi “sẽ không còn được kê đơn điều trị hormone xác nhận giới tính cho đến khi đủ 18 tuổi”, phòng khám viết. Bệnh nhân hiện tại đang điều trị sẽ không bị ảnh hưởng.

NHS Greater Glasgow and Clyde (NHSGGC), chi nhánh y tế quốc gia giám sát phòng khám, cho biết vào Thứ Năm rằng họ đã liên hệ với bệnh nhân trong tuần này để thông báo việc tạm ngừng kê đơn thuốc ức chế dậy thì và hormone xác nhận giới tính cho thanh thiếu niên sau khi nghiên cứu của NHS Anh được công bố vào tháng 3.

Báo cáo độc lập, do Tiến sĩ Hilary Cass, bác sĩ nhi khoa tư vấn và cựu Chủ tịch Hội đồng Y tế Nhi khoa và Sức khỏe Trẻ em Hoàng gia dẫn đầu, cho rằng bằng chứng dài hạn về những gì xảy ra với thanh thiếu niên được kê đơn thuốc ức chế dậy thì là chưa đủ. Do đó, NHS Anh đã cấm trẻ em ở Anh nhận thuốc ức chế dậy thì, chỉ cung cấp theo các thử nghiệm lâm sàng.

Cả hai cơ quan y tế NHSGGC và NHS Lothian, một khu vực khác ở Scotland, cho biết rằng “theo lời khuyên lâm sàng,” họ đã hoãn bắt đầu điều trị bệnh nhân mới bằng các phương pháp điều trị này vào giữa tháng 3 để phản ứng với quan điểm của NHS Anh và chờ đợi báo cáo Cass được công bố. Sau khi báo cáo được công bố và với sự hỗ trợ của Giám đốc Y tế trưởng Scotland, các cơ quan y tế chính thức tạm ngừng điều trị.

Bệnh nhân hiện tại “sẽ tiếp tục điều trị với sự theo dõi và hỗ trợ chặt chẽ, nếu họ muốn và tuân theo đánh giá lâm sàng cá nhân trong mỗi dịch vụ,” các cơ quan y tế địa phương xác nhận.

Bác sĩ Emilia Crighton, Giám đốc Sức khỏe Cộng đồng NHSGGC, cho biết trong một tuyên bố rằng kết quả nghiên cứu Cass rất quan trọng, và bước tiếp theo là “làm việc với Chính phủ Scotland và các đối tác học thuật để tạo ra bằng chứng cho phép chúng tôi cung cấp dịch vụ an toàn cho bệnh nhân của chúng tôi.”

“Chúng tôi nhấn mạnh quan điểm của Tiến sĩ Hilary Cass rằng sự độc hại xung quanh cuộc tranh luận đang ảnh hưởng đến cuộc sống của những người trẻ đang tìm kiếm chăm sóc từ dịch vụ của chúng tôi và không phục vụ các đội ngũ làm việc chăm chỉ để chăm sóc và hỗ trợ họ,” Crighton nói.

Cả hai cơ quan y tế và Phòng khám Sandyford đều cho biết trong tuyên bố rằng họ cam kết hỗ trợ những người trẻ đang tìm kiếm điều trị chuyển giới.

“Chúng tôi cam kết cung cấp chăm sóc lâm sàng tốt nhất có thể cho những người trẻ tiếp cận và hiểu được sự đau khổ mà bất hợp giới tính có thể gây ra,” Phòng khám Sandyford nói. “Trong khi tạm ngừng này đang diễn ra, chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp bất kỳ ai được chuyển đến Dịch vụ Giới tính cho Người trẻ sự hỗ trợ tâm lý mà họ cần trong khi chúng tôi xem xét lại quy trình theo những phát hiện của báo cáo.”

TIME đã liên hệ với NHSGGC và Phòng khám Sandyford để bình luận và yêu cầu thông tin bổ sung.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.