(SeaPRwire) –   Một bệnh nhân Covid-19 có hệ miễn dịch yếu đã ủ một chủng virus mới có nhiều đột biến trong hơn 613 ngày trước khi tử vong vì bệnh nền, các nhà nghiên cứu ở Hà Lan phát hiện ra.

Bệnh nhân là một người đàn ông 72 tuổi, có, không có đủ khả năng đáp ứng miễn dịch với nhiều mũi tiêm Covid trước khi mắc biến thể omicron vào tháng 2 năm 2022. Các nhà khoa học tại Trung tâm Y học Thực nghiệm và Phân tử thuộc Đại học Amsterdam cho biết, phân tích chi tiết các mẫu vật được thu thập từ hơn hai chục dịch tỵ mũi và họng cho thấy virus corona đã phát triển khả năng kháng lại, một phương pháp điều trị kháng thể Covid, trong vòng vài tuần. Họ cho biết, sau đó virus đã phát triển thêm hơn 50 đột biến, bao gồm một số đột biến cho thấy khả năng trốn tránh hệ thống miễn dịch mạnh hơn.

Nhóm nghiên cứu, những người sẽ trình bày trường hợp này tại một hội nghị y khoa ở Barcelona vào tuần tới, cho biết đây là ca nhiễm SARS-CoV-2 kéo dài 20 tháng được biết lâu nhất. Mặc dù chủng virus đột biến của ông không được phát hiện lây nhiễm sang người khác, nhưng nó làm nổi bật cách thức các ca nhiễm kéo dài giúp virus lây lan trong đại dịch tích tụ những thay đổi di truyền, có khả năng sinh ra các biến thể mới đáng lo ngại.

Các tác giả cho biết: “Trường hợp này nhấn mạnh nguy cơ nhiễm SARS-CoV-2 dai dẳng ở những người bị suy giảm miễn dịch”. “Chúng tôi nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tiếp tục giám sát hệ gen của quá trình tiến hóa SARS-CoV-2 ở những người bị suy giảm miễn dịch có tình trạng nhiễm trùng dai dẳng”.

Các nhà khoa học nghiên cứu dữ liệu bộ gen thu thập được từ các mẫu cho biết đã có bằng chứng về những trường hợp cá biệt trong cộng đồng có biểu hiện virus corona đột biến nghiêm trọng trong hơn bốn năm. Nghiên cứu cho thấy các trường hợp nhiễm dai dẳng như vậy cũng có thể khiến bệnh nhân bị các triệu chứng dai dẳng .

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.