The Brothers Sun. Michelle Yeoh as Mama Sun in episode 101 of The Brothers Sun. Cr. Courtesy of Netflix © 2023

(SeaPRwire) –   Không mất nhiều thời gian nữa để lịch chiếu TV được hâm nóng sau mùa lễ nhộn nhịp của Hallmarkfest. Trong khi năm 2024 theo ý tôi thì chỉ mới phát hành duy nhất một tiêu đề mới thực sự xuất sắc—Expats của Lulu Wang—thì có rất nhiều buổi ra mắt đáng nể khác để thưởng thức. Các phần được mong đợi từ lâu của loạt phim tuyển tập những năm 2010 True DetectiveFeud (mà tôi tính là các chương trình mới vì chúng về cơ bản là các miniseries độc lập) đã được cải tiến so với người tiền nhiệm của chúng. Úc một lần nữa lại mang đến một chương trình nổi bật. Còn Michelle Yeoh khiến cho bộ phim truyền hình tội phạm gia đình không hoàn hảo trở nên đáng xem. 

Boy Swallows Universe (Netflix)

“Cuộc sống thực sự khác khi bạn lớn lên trong một gia đình tội phạm,” Eli Bell (Felix Cameron) 13 tuổi giải thích trong buổi công chiếu loạt phim nhỏ của Úc này được chuyển thể từ tiểu thuyết của Trent Dalton.  Và cậu bé biết mình đang nói về điều gì. Lớn lên ở vùng ngoại ô nhiều bụi bặm của thành phố Brisbane vào năm 1985, Eli chứng kiến cha dượng yêu quý của mình là Lyle (Travis Fimmel), một công nhân nhà máy bán heroin bên ngoài, đã cố gắng nhưng thất bại trong việc xoa dịu một số tên côn đồ đáng sợ. Người mẹ tốt bụng của cậu là Frances (Phoebe Tonkin) vật lộn với chứng nghiện. Và anh trai của cậu là Gus (Lee Tiger Halley) không nói, mặc dù cậu ấy có viết những cụm từ khó hiểu trong không khí bằng một ngón tay, có lẽ là do một số chấn thương trong quá khứ. Những hình mẫu nam giới của Eli đều là tội phạm. Sự ổn định vẫn khó nắm bắt và bạo lực là một thực tế hàng ngày.

Ngành công nghiệp truyền hình của Úc đang có giai đoạn đỉnh cao quốc tế; năm ngoái đã mang đến những phim truyền hình hài chính kịch thông minh, quyến rũ như , , và . Boy Swallows Universe tối tăm và gai góc hơn những chương trình đó. (Nếu bạn không thể chịu đựng cảnh bạo lực đối với trẻ em, thì bộ phim này có thể không dành cho bạn.) Nhưng phim cũng có những đoạn hội thoại mạnh mẽ và diễn xuất thu hút tương tự. Điều khiến toàn bộ tác phẩm trở nên hiệu quả là cách mà thế giới nguy hiểm của Lyle và Frances được lọc qua góc nhìn mơ màng, vừa tò mò vừa sợ hãi của Eli, không tô hồng những mối đe dọa liên tục mà gia đình anh ta phải đối mặt cũng như không giảm sự tồn tại của anh ta xuống còn một câu chuyện buồn thương xót.

The Brothers Sun (Netflix)

The Brothers Sun là câu chuyện về hai nửa của một gia đình hạt nhân sống tách biệt nhau. Trong một ngôi nhà khiêm tốn ở Los Angeles, người mẹ khéo léo Eileen của Michelle Yeoh hết mực cưng chiều cậu con trai Bruce (Sam Song Li), một sinh viên y khoa ngờ nghệch. Bà không biết rằng cậu ấy đang dùng tiền học phí của bà để tài trợ cho niềm đam mê thực sự của mình: ứng biến. Còn điều mà cậu ấy không biết là người cha xa cách của mình, được thế giới ngầm tội phạm Đài Loan biết đến với tên gọi Big Sun (Johnny Kou), điều hành một băng đảng xã hội đen hùng mạnh, Jade Dragons—và đã rèn giũa một người anh trai mà Bruce chưa từng gặp thời thơ ấu, Charles (Justin Chien), trở thành một sát thủ chết người. Nhiều năm trước, gia đình nhà Sun chia cắt như một biện pháp an toàn. Lời răn dạy của họ: “Bảo vệ gia đình”.

Expats (Amazon)

Bộ phim truyền hình Amazon tuyệt vời Expats của nhà làm phim The Farewell Lulu Wang, một tác phẩm chuyển thể sáu tập từ tiểu thuyết The Expatriates của Janice Y.K. Lee, theo chân ba người phụ nữ có gia đình bị cuốn vào thảm kịch. Mỗi người đều là người Mỹ sống ở nước ngoài tại Hồng Kông. Và dường như mỗi người đều đang đến gần điểm suy sụp về mặt cảm xúc. Những gì khiến bộ phim truyền hình này vượt lên trên một cốt truyện có nhiều khả năng ủy mị là cảm giác kết nối đầy sắc thái mà Wang gợi lên, không chỉ giữa các nhân vật trung tâm bị đưa ra khỏi quê hương của họ, mà còn giữa những người nước ngoài và hòn đảo đô thị đa dạng, đông đúc, bất ổn về mặt chính trị mà họ đã chọn để sinh sống.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác. 

Feud: Capote vs. the Swans (FX)