McConnell sẽ từ chức Lãnh đạo phe Cộng hòa tại Thượng viện

(SeaPRwire) –   Mitch McConnell sẽ từ chức Lãnh đạo phe Cộng hòa của Thượng viện vào tháng 11, chấm dứt gần 18 năm giữ một trong những vị trí chính trị có ảnh hưởng nhất của quốc gia.

“Tuần trước tôi đã 82 tuổi. Màn trình diễn góp sức của tôi đã gần kết thúc hơn tôi mong đợi”, ông phát biểu trên diễn đàn Thượng viện hôm thứ Tư khi thông báo quyết định của mình. Sự ra đi của ông đánh dấu sự kết thúc của nhiệm kỳ phá kỷ lục của ông với tư cách là lãnh đạo đảng phục vụ lâu nhất trong lịch sử Thượng viện. 

“Một trong những tài năng bị đánh giá thấp nhất trong cuộc sống”, ông tiếp tục, “là biết khi nào nên chuyển sang chương tiếp theo của cuộc đời. Vì vậy, hôm nay, tôi đứng trước ông, Tổng thống và các đồng nghiệp của tôi, để nói rằng đây sẽ là nhiệm kỳ cuối cùng của tôi với tư cách là Lãnh đạo phe Cộng hòa của Thượng viện.”.

Quyết định từ bỏ vai trò lãnh đạo của McConnell, trong bối cảnh căng thẳng chính trị gia tăng và bế tắc về lập pháp, nhấn mạnh sự thay đổi cục diện bên trong đảng của ông. Những năm gần đây, McConnell phải đối mặt với nhiều thách thức khi GOP vật lộn với bản sắc ngày càng phân cực và chia rẽ. Sự trỗi dậy của cựu Tổng thống Donald Trump và sự chuyển dịch sang các quan điểm cô lập đã thử thách khả năng lãnh đạo của McConnell, buộc ông phải điều hướng một bối cảnh chính trị đầy rẫy những bất đồng nội bộ và xung đột về mặt tư tưởng. Bất chấp những nỗ lực gần đây của ông nhằm tập hợp sự ủng hộ cho các sáng kiến ​​chính, bao gồm củng cố khả năng phòng thủ của Ukraine và giải quyết các mối quan ngại về an ninh biên giới, McConnell thấy mình ngày càng bất đồng với các thành phần trong chính đảng của mình.

“Hãy tin tôi, tôi hiểu rõ tình hình chính trị bên trong đảng mình tại thời điểm đặc biệt này”, McConnell nói hôm thứ Tư. “Tôi có nhiều khuyết điểm. Hiểu lầm về chính trị không phải là một trong số đó.”

Các trợ lý của McConnell cho biết quyết định từ chức của ông không phải do lo ngại về sức khỏe của mình, vốn đã trở thành chủ đề của nhiều đồn đoán sau một vụ ngã vào năm ngoái và hai vụ việc công khai khi ông ngất lịm trong lúc phát biểu.

McConnell cho biết: “Tôi vẫn còn đủ sức để làm những điều khiến những người chỉ trích tôi hoàn toàn thất vọng và tôi có ý định làm như vậy với tất cả sự nhiệt tình mà họ đã từng chứng kiến”. 

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.