2017 Total Solar Eclipse

(SeaPRwire) –   Bản đồ lớn trong cửa hàng nhỏ ở Casper, Wyo., thu hút rất nhiều sự chú ý khi tôi ghé thăm vào ngày 20 tháng 8 năm 2017. Một đường đứt tối sắp xảy ra vào ngày hôm sau, với tổng độ tối xảy ra lúc 11 giờ 43 phút theo giờ miền núi. Tôi đã đến để theo dõi sự kiện và chúng tôi chọn Casper trong tất cả các thành phố và thị trấn trên đường đứt tối, từ , bởi vì nó có rất ít khả năng bị che mây vào thời điểm nóng và khô đó trong năm.

Chủ cửa hàng nhỏ đã mời khách đặt một cái kim trên bản đồ để đánh dấu nơi họ sống – và, theo nghĩa nào đó, họ đã đi xa đến mức nào để xem màn trình diễn tuyệt vời trên bầu trời. Phần Mỹ của bản đồ gần như bị che khuất hoàn toàn bởi những đầu kim nhựa nhỏ. Nhưng mọi lục địa trên thế giới trừ châu Nam Cực cũng được đại diện – và đường đứt tối không làm phải lòng. Bầu trời thực sự gần như hoàn toàn trong suốt. Tổng độ tối được đạt đúng vào thời điểm các nhà thiên văn học nói sẽ xảy ra. Và sự biến mất kỳ lạ của mặt trời – ngay cả khi chúng tôi biết điều gì gây ra nó và chính xác giây nào nó sẽ xảy ra – là một lời nhắc nhở về lý do tại sao những người cổ đại rất sợ hãi khi chứng kiến ​​sự kiện như vậy.

Bây giờ, đường đứt tối sắp xảy ra vào thứ Hai, ngày 8 tháng 4 năm 2024. Một đường đứt tối luôn là một hiện tượng không thể bỏ qua, nhưng lần này đặc biệt hơn, bởi vì nó sẽ là lần cuối cùng chạm đến lục địa chính của Mỹ cho đến năm 2044. Nếu bạn nằm trong đường đi của tổng độ tối, hãy đơn giản bước ra ngoài và nhìn lên (đeo kính bảo vệ mắt, tốt nhất là cho đến khi mặt trời bị che khuất hoàn toàn). Nếu bạn không nằm trong đường đi, nếu có thể, hãy đưa bản thân đến đó. Theo cách lớn và nhỏ, bạn sẽ không bao giờ hoàn toàn giống như trước. Vậy bạn cần đi đâu nếu quả thực muốn xem?

Sự kiện sẽ bắt đầu ở Mỹ khi bóng đứt tổng cộng , ở phần tây nam của tiểu bang, lúc 1 giờ 27 phút theo giờ địa phương. Đường đi của tổng độ tối, sau đó sẽ tiến về phía đông bắc vào New England, sẽ hẹp – chỉ rộng 185 km (115 dặm), nhưng hầu hết đất nước sẽ thấy mặt trời bị che khuất một phần và có ít nhất một chút tối. NASA cung cấp danh sách các thành phố nằm trong đường đi của tổng độ tối, bao gồm Dallas, nơi sẽ thấy sự tối đậm nhất lúc 1 giờ 42 phút; Isabel, Okla. lúc 1 giờ 47 phút; Little Rock, Ark. lúc 1 giờ 52 phút; Poplar Bluff, Mo. lúc 1 giờ 56 phút; Paducah, Ky., lúc 2 giờ 01 phút; Carbondale, Ill. lúc 2 giờ 01 phút; Evansville, Ind., lúc 2 giờ 04 phút; Cleveland, Ohio., lúc 3 giờ 04 phút; Erie, Pa. lúc 3 giờ 18 phút; Buffalo, N.Y. lúc 3 giờ 20 phút; Burlington, Vt., lúc 3 giờ 27 phút; Lancaster, N.H., lúc 3 giờ 29 phút; và Caribou, Maine., lúc 3 giờ 33 phút (tất cả đều là giờ địa phương).

Một trang web khảo sát một cách toàn diện hơn tình hình theo cách chi tiết hơn, theo tiểu bang và theo thị trấn. Bạn sống ở Plano, Texas; Hugo, Okla.; DeQueen, Ark.; West Plains, Mo.; Tamms, Ill.; Henderson, Ky.; New Harmony, Ind.; New Paris, Ohio; North Springfield, Pa.; Chautauqua, N.Y.; Stowe, Vt.; Stewartstown, N.H.; hoặc Jackman, Maine? Trang web này sẽ cung cấp thông tin cho bạn. Các trang web khác, bao gồm , , , và cung cấp thông tin tương tự và theo dõi đường đi.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác. 

Nếu bạn thực sự đến được vùng tối rộng 115 dặm kỳ diệu, có rất nhiều điều cần lưu ý trong khoảng 3 phút của tổng độ tối: cảm nhận nhiệt độ giảm, chú ý gió thổi mạnh hơn, lắng nghe tiếng chim hót ngừng lại, quan sát các tài xế bật đèn pha lên. Và hãy giữ im lặng – ngoài lời thở dài không tự chủ. Một đường đứt tối tổng cộng tốt nhất được trải nghiệm trong im lặng, suy ngẫm, thậm chí cầu nguyện – và nó tốt nhất nắm lấy mỗi khi bầu trời mở mang cho chúng ta. Nếu bạn 15 tuổi, bạn sẽ đủ tuổi tranh cử tổng thống lần tiếp theo trở lại lục địa chính của Mỹ; nếu bạn 20 tuổi, bạn sẽ ở độ tuổi trung niên; nếu bạn 45 tuổi, bạn sẽ ở độ tuổi nghỉ hưu; nếu bạn 70 tuổi, bạn sẽ 90 tuổi. Những đường đứt tối là những món quà. Giống như bất kỳ món quà nào, điều đáng kính là chấp nhận chúng khi chúng được trình bày cho bạn – và suy nghĩ về việc đáp lại với một chút cảm ơn yên lặng.