(SeaPRwire) –   Phiên tòa hình sự của nam diễn viên Jonathan Majors về cáo buộc tấn công cựu bạn gái, nữ vũ công Grace Jabbari, bắt đầu với lời khai mở đầu vào ngày 4 tháng 12 tại Thành phố New York. Majors bị buộc tội và cố gắng tấn công, tấn công nhẹ, quấy rối, quấy rối nặng nề, và siết cổ – mặc dù cáo buộc cuối cùng đã bị bỏ. Nam diễn viên đã không nhận tội với tất cả các cáo buộc. Nếu bị kết tội, anh có thể phải đối mặt với tối đa 1 năm tù.

Ba tháng sau khi bị bắt vào tháng 3, Majors đã nộp đơn trình báo cảnh sát chống lại Jabbari liên quan đến vụ việc cáo buộc tương tự. Vào tháng 10, Jabbari đã ngắn ngủi bị bắt, mặc dù văn phòng công tố viên quận Manhattan nói rằng vụ án này “không có đủ bằng chứng” và đã bỏ qua tất cả cáo buộc chống lại cô vào ngày hôm sau.

Trong một tài liệu dài 115 trang được đệ trình lên tòa án vào cuối tháng 10, văn phòng công tố viên tuyên bố rằng họ không tin rằng Jabbari đã phạm tội. Tài liệu tương tự cũng nói rằng luật sư của Majors đã yêu cầu cảnh sát tạo ra một “biểu ngữ truy nã” của Jabbari và đã “phổ biến và rò rỉ” nó cho báo chí.

Vào tháng 11, Thẩm phán Michael Gaffey mô tả việc bắt giữ ngắn ngủi của Jabbari là “không thích hợp”. “Liệu điều này chỉ xảy ra bởi vì tính chất nổi tiếng của vụ án?” Gaffey hỏi tòa án. “Nếu đây là một công dân New York bình thường, vô gia cư, liệu vụ bắt giữ có xảy ra không?”

Các vụ án nhỏ thường không được đưa ra xét xử bởi vì bị cáo thường nhận tội để tránh bản án có thể nghiêm trọng hơn. Nhưng Majors đang cố gắng chứng minh sự vô tội. Nam diễn viên, người được dự kiến sẽ trở thành ngôi sao của Marvel trước khi bị bắt, đã bị công ty quản lý và truyền thông cũ sa thải vào tháng 4, trước lần xuất hiện đầu tiên tại tòa án của anh. Disney đã loại bỏ Magazine Dreams, một bộ phim dành riêng cho Majors, khỏi lịch phát hành của họ.

Công tố viên đã yêu cầu thẩm phán cấm luật sư bào chữa của Majors nhắc đến vụ bắt giữ ngắn ngủi của Jabbari, nhưng Thẩm phán Gaffey cuối cùng cho phép điều đó. Vào ngày đầu tiên của phiên tòa, luật sư bào chữa của Majors đã đưa ra việc hủy bỏ báo cáo như là bằng chứng cho thấy quan điểm của Majors đã bị bỏ qua. Công tố viên đã trình bày việc nộp đơn như một phần của mô hình cần kiểm soát của Majors đối với Jabbari.

Mối quan hệ của họ, kéo dài gần 2 năm, bắt đầu trên phim trường Ant-Man and the Wasp: Quantumania, trong đó Majors đóng vai chính và Jabarri là huấn luyện viên chuyển động.

Grace Jabbari khai trước tòa trong vụ xử án bạo hành gia đình

Jabbari lên bục khai vào thứ Ba và liệt kê một loạt các sự kiện bắt đầu một tháng sau khi Ant-Man kết thúc quay phim, trong đó Majors hét lớn, la mắng cô và ném đồ đạc trong nhà.

“Điều đó khiến tôi bối rối bởi vì tôi cảm thấy sợ anh ấy, nhưng cũng phụ thuộc rất nhiều vào anh ấy,” Jabbari khai. Cô nói rằng cô thường xuyên lo sợ Majors “về mặt thể chất” .

“Tôi cảm thấy căng thẳng,” cô nói. “Chỉ lo rằng tôi có thể làm điều gì đó khiến anh ấy nổi giận.”

Trong một bản ghi âm vào tháng 9 năm 2022 – sáu tháng trước vụ tấn công cáo buộc – được phát trong phiên tòa, Majors nói với Jabbari rằng cô nên đối xử với anh ấy như Michelle Obama và Coretta Scott King đối xử với Barack Obama và Martin Luther King, Jr., tương ứng.

“Tôi là một người đàn ông tuyệt vời. Một người đàn ông vĩ đại. Tôi đang làm những điều tuyệt vời cho văn hóa và thế giới,” Majors nói. “Người phụ nữ ủng hộ tôi, người mà tôi ủng hộ, cần phải là một người phụ nữ vĩ đại và hy sinh.”

Một video được chiếu tại tòa cho thấy vào ngày 25 tháng 3, Majors nhảy ra khỏi một chiếc xe thuê, với Jabbari đi theo. Anh quay lại, nâng cô lên và đẩy cô trở lại trong xe. Một công tố viên trong vụ án nói rằng tài xế sẽ khai rằng anh ta đã ném cô trở lại trong xe “một cách hung hăng”. Trong video, Majors quay đi và chạy đi, và Jabbari bước ra ngoài để đuổi theo anh ta. Công tố viên thêm rằng trong cuộc ẩu đả, ngón trỏ bàn tay phải của Jabbari bị gãy, tai phải và cánh tay bị sưng đau.

Đêm sau sự cố, khi Jabbari cố ngủ, “Tôi không thể nằm nghiêng bên phải cơ thể,” cô khai vào thứ Tư. “Mọi nơi đều đau. Tôi quen với cơn đau cơ; những cơn đau do bị gây ra theo cách khác [như một vũ công]. Điều này cảm thấy rất khó chịu.”

Cũng trong ngày thứ Tư, cô nói rằng ban đầu cô không muốn gọi cảnh sát, và Majors mới là người gọi vào sáng hôm sau. Sau khi bị bắt, “Tôi cảm thấy như đó là lỗi của tôi,” cô khai. “Tôi nên nói dối rằng không có chuyện gì xảy ra để anh ấy không gặp rắc rối hay tức giận với tôi. Tôi muốn sửa chữa mọi chuyện.”

Luật sư bào chữa của Majors nói gì

Priya Chaudhry, luật sư của Majors, đã đưa ra luận điểm rằng thực ra là Jabbari đã tấn công nam diễn viên, cáo buộc rằng cô ta đã buộc tội anh ta để trả thù vì chấm dứt mối quan hệ.

Chaudhry nói Majors đã bị “tát, cào và cấu” bởi Grace Jabbari một cách khiến tài xế, nhân chứng duy nhất cho sự kiện này, mô tả Jabbari là “cô gái điên”.

“Cô ấy đã đưa ra những cáo buộc sai lầm này để hủy hoại Jonathan Majors và lấy đi mọi thứ anh ấy đã dành cả cuộc đời làm việc,” Chaudhry nói.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.