Menthol Cigarettes

(SeaPRwire) –   Văn phòng Nhà Trắng sẽ dành thêm thời gian để xem xét kế hoạch toàn diện từ cơ quan y tế Mỹ nhằm cấm bán thuốc lá menthol, một sự trì hoãn bất ngờ khiến các nhóm chống hút thuốc lo ngại có thể phá hỏng quy định đã được chờ đợi từ lâu.

Các quan chức chính quyền cho biết vào ngày thứ Tư rằng quá trình sẽ tiếp tục cho đến năm sau, nhắm mục tiêu tháng Ba để thực hiện quy định, theo lịch trình quy định được cập nhật trực tuyến. Trước đây, quy định được dự kiến sẽ được công bố vào cuối năm 2023 hoặc đầu tháng Một.

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã mất nhiều năm phát triển kế hoạch loại bỏ menthol, ước tính nó có thể ngăn chặn 300.000 đến 650.000 ca tử vong do hút thuốc trong vài thập kỷ tới. Hầu hết những ca tử vong có thể phòng ngừa được sẽ xảy ra ở người Mỹ gốc Phi, những người thường hút thuốc lá menthol nhiều hơn.

Những nỗ lực trước đây của FDA về menthol đã bị ngành công nghiệp thuốc lá phản đối hoặc do ưu tiên chính trị cạnh tranh trong nhiều chính quyền. Sự trì hoãn gần đây xảy ra giữa những lo ngại còn lại từ một số dân cử Dân chủ về khả năng của Tổng thống Joe Biden trong cuộc đối đầu lại Donald Trump.

Các nhóm chống hút thuốc đã dành nhiều năm ủng hộ nỗ lực này. Và một số cảnh báo rằng đề xuất, sẽ cho phép các công ty thuốc lá một năm để dần loại bỏ hương vị, có thể bị tắc nghẽn vô thời hạn.

“Bất kỳ sự trì hoãn nào trong việc hoàn thiện quy định menthol của FDA đều là một món quà cho ngành công nghiệp thuốc lá với chi phí là sinh mạng người Mỹ gốc Phi,” bà Yolanda Richardson, Giám đốc điều hành của Chiến dịch Thuốc lá Miễn Phí cho Trẻ Em, cho biết. “Chúng tôi kêu gọi chính quyền thực hiện lời hứa và ban hành quy định cuối cùng trước cuối năm nay.”

Menthol là hương vị duy nhất của thuốc lá không bị cấm theo luật năm 2009 trao quyền cho FDA quản lý sản phẩm thuốc lá. Hương vị mát làm cho việc bắt đầu hút thuốc dễ dàng hơn và khó bỏ hút hơn, thúc đẩy sự phổ biến của menthol.

Các quan chức FDA đã gửi phiên bản cuối cùng của quy định đến Văn phòng Quản lý và Ngân sách Nhà Trắng vào tháng Mười, thông thường là bước cuối cùng trước khi ban hành quy định.

Nhưng Nhà Trắng đã đồng ý tổ chức hàng chục cuộc họp với các nhóm phản đối quy định, bao gồm các nhà vận động dân quyền, chủ doanh nghiệp và lãnh đạo cảnh sát. Gần như tất cả các nhóm phản đối cấm đã nhận được đóng góp từ các công ty thuốc lá.

Hơn 60 cuộc họp về quy định đã được lên lịch với các nhân viên văn phòng ngân sách, với các cuộc thảo luận dự kiến sẽ kéo dài đến tháng Một, theo một trang web chính phủ. Chỉ có ba trong số các cuộc họp cho đến nay là với các nhóm y tế, hồ sơ cho thấy.

Các cuộc họp nhấn mạnh sự chú ý mà vấn đề này thu hút từ các nhà lãnh đạo người Mỹ gốc Phi nổi bật và các thành viên cao cấp của chính quyền Biden.

Một cuộc họp ngày 20 tháng 11 bao gồm luật sư dân quyền Ben Crump và cựu dân biểu Kendrick Meek, hiện là một nhà vận động hành lang với một công ty luật khách hàng bao gồm công ty thuốc lá Reynolds American. Hơn hai mươi quan chức chính phủ cũng tham dự cuộc họp trực tuyến, bao gồm Ủy viên FDA Robert Califf và Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Xavier Becerra.

Cuộc họp được yêu cầu bởi Tổ chức Cảnh sát Da đen Quốc gia, đã nhận tài trợ từ các nhà sản xuất thuốc lá, bao gồm Reynolds American. Nhóm đã chạy quảng cáo truyền thông địa phương ở Washington cảnh báo rằng việc cấm menthol sẽ làm hư hỏng mối quan hệ giữa cảnh sát và cộng đồng họ phục vụ.

FDA và các nhóm ủng hộ sức khỏe luôn bác bỏ những lo ngại như vậy, lưu ý việc thực thi quy định của FDA chỉ áp dụng cho các công ty sản xuất và bán thuốc lá, chứ không phải là các khách hàng cá nhân.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.