(SeaPRwire) –   (SANTA FE, N.M.) — Meta và Instagram không bảo vệ được người dùng dưới tuổi khỏi việc tiếp xúc với tài liệu lạm dụng tình dục trẻ em và cho phép người lớn kích thích hình ảnh khiêu dâm từ họ, theo cáo buộc trong đơn kiện của luật sư trưởng bang New Mexico.

“Cuộc điều tra của chúng tôi về nền tảng mạng xã hội của Meta cho thấy chúng không phải là không gian an toàn cho trẻ em mà là nơi kẻ săn mồi trao đổi tài liệu khiêu dâm trẻ em và dụ dỗ trẻ vị thành niên cung cấp hình ảnh khiêu dâm”, luật sư trưởng Raul Torrez cho biết trong tuyên bố ngày thứ Tư.

Vụ kiện dân sự được đệ trình lên tòa án bang New Mexico vào tối thứ Ba chống lại Meta Platforms Inc. cũng đưa ra tên CEO Mark Zuckerberg là bị đơn.

Ngoài ra, đơn kiện cáo buộc rằng Meta “gây hại cho trẻ em và thanh thiếu niên thông qua thiết kế gây nghiện của nền tảng, làm suy giảm sức khỏe tinh thần của người dùng, cảm giác tự trọng và sự an toàn thể chất của họ”, văn phòng luật sư trưởng cho biết.

Những cáo buộc đó lặp lại vụ kiện được đệ trình vào cuối tháng 10 bởi các luật sư trưởng của 33 tiểu bang, bao gồm California và New York, chống lại Meta cáo buộc rằng Instagram và Facebook bao gồm các tính năng cố tình thiết kế để khuếch trương trẻ em, góp phần vào cuộc khủng hoảng sức khỏe tinh thần ở tuổi trẻ và dẫn đến trầm cảm, lo lắng và rối loạn ăn uống. New Mexico không phải là bên trong vụ kiện đó.

Các điều tra viên ở New Mexico đã tạo ra tài khoản giả của trẻ em dưới 14 tuổi và luật sư trưởng Torrez cho biết chúng đã được phục vụ hình ảnh tình dục rõ ràng ngay cả khi trẻ em không hề quan tâm. Các công tố viên tiểu bang tuyên bố rằng Meta đã cho phép hàng chục người lớn tìm thấy, liên hệ và khuyến khích trẻ em cung cấp hình ảnh tình dục rõ ràng và khiêu dâm.

Các tài khoản này cũng nhận được khuyến nghị tham gia các nhóm Facebook không được kiểm duyệt dành cho việc thúc đẩy mại dâm, các điều tra viên cho biết, thêm rằng Meta cũng cho phép người dùng tìm thấy, chia sẻ và bán “một lượng lớn tài liệu khiêu dâm trẻ em”.

“Ông Zuckerberg và các nhà quản lý cấp cao khác của Meta nhận thức được tác hại nghiêm trọng mà sản phẩm của họ có thể gây ra cho người dùng trẻ, nhưng họ vẫn không thực hiện đủ những thay đổi cần thiết đối với nền tảng của mình để ngăn chặn sự lạm dụng tình dục trẻ em”, luật sư trưởng Torrez cho biết, buộc tội ban lãnh đạo Meta ưu tiên “tương tác và doanh thu quảng cáo hơn là sự an toàn của những thành viên dễ bị tổn thương nhất của xã hội chúng ta”.

Meta, có trụ sở tại Menlo Park, California, không trả lời trực tiếp cáo buộc trong vụ kiện của New Mexico, nhưng cho biết họ làm việc chăm chỉ để bảo vệ người dùng trẻ với sự cam kết nghiêm túc về nguồn lực.

“Chúng tôi sử dụng công nghệ tiên tiến, thuê chuyên gia an toàn trẻ em, báo cáo nội dung cho Trung tâm Quốc gia về Trẻ mất tích và Bị Lạm dụng, và chia sẻ thông tin và công cụ với các công ty và cơ quan thực thi pháp luật khác, bao gồm các luật sư trưởng tiểu bang, để giúp loại bỏ kẻ săn mồi”, công ty cho biết. “Chỉ trong một tháng, chúng tôi đã vô hiệu hóa hơn nửa triệu tài khoản vi phạm chính sách bảo vệ trẻ em của chúng tôi.”

Người phát ngôn của công ty Andy Stone cho biết báo cáo của công ty chi tiết hàng triệu lần Facebook và Instagram chuyển tiếp cho Trung tâm Quốc gia trong quý 3 năm 2023 – bao gồm 48.000 liên quan đến tương tác không thích hợp có thể bao gồm người lớn trực tiếp thúc đẩy trẻ em cung cấp tài liệu khiêu dâm hoặc cố gắng gặp gỡ trẻ em trực tiếp.

Các nhà phê bình bao gồm cựu nhân viên đã lâu nay than phiền rằng hệ thống kiểm duyệt nội dung tự động của Meta chủ yếu không đủ khả năng xác định và loại bỏ đầy đủ hành vi lạm dụng trên nền tảng của mình.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.