Ford-Recall

(SeaPRwire) –   DETROIT – Các nhà điều tra liên bang nói rằng họ có “mối quan ngại an toàn đáng kể” về việc sửa chữa triệu hồi xe Ford SUV để khắc phục rò rỉ xăng có thể gây cháy động cơ.

Cục An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia Mỹ (NHTSA) đang yêu cầu Ford cung cấp lượng lớn thông tin khi điều tra việc sửa chữa trong cuộc triệu hồi vào ngày 8 tháng 3 về gần 43.000 xe SUV Bronco Sport từ năm 2022 và 2023, và xe SUV Escape từ năm 2022. Tất cả đều có động cơ 1,5 lít.

Ford nói rằng các xe SUV có bơm nhiên liệu sẽ bị nứt, cho phép xăng hoặc hơi rò rỉ gần các bộ phận nóng của động cơ có thể gây cháy, mùi xăng và nguy cơ chấn thương tăng cao.

Trong một lá thư ngày 25 tháng 4 gửi Ford được công bố hôm thứ Năm, văn phòng Điều tra Khuyết điểm của cơ quan viết rằng dựa trên việc xem xét các sửa chữa triệu hồi, nó “tin rằng chương trình giải quyết vấn đề không giải quyết nguyên nhân gốc rễ của vấn đề và không chủ động yêu cầu thay thế bơm nhiên liệu bị lỗi trước khi chúng hỏng”.

Giải pháp của Ford đối với các rò rỉ là thêm một ống dẫn để đưa xăng đi xa khỏi bề mặt nóng, và bản cập nhật phần mềm để phát hiện giảm áp trong hệ thống phun nhiên liệu. Nếu điều đó xảy ra, phần mềm sẽ vô hiệu hóa bơm nhiên liệu áp suất cao, giảm công suất động cơ và giảm nhiệt độ trong khoang động cơ. Chủ sở hữu cũng sẽ nhận được tin nhắn “kiểm tra dịch vụ”.

Nhưng trong lá thư 11 trang gửi cho nhà sản xuất, cơ quan yêu cầu Ford cung cấp chi tiết về bất kỳ kiểm tra nào đã được thực hiện để xác nhận giải pháp đã khắc phục vấn đề và liệu các sửa chữa phần cứng có cần thiết hay không. Nó cũng yêu cầu công ty giải thích bất kỳ giải pháp thay thế nào đã được xem xét và bất kỳ phân tích chi phí lợi ích nào mà công ty đã thực hiện khi chọn giải pháp sửa chữa.

Các nhà vận động an toàn đã nói rằng Ford đang cố gắng tránh chi phí thay thế bơm nhiên liệu và thay vào đó là giải pháp rẻ hơn để thoát xăng xuống mặt đất.

Ford cho biết vào ngày thứ Năm rằng họ đang làm việc với NHTSA trong quá trình điều tra của cơ quan.

NHTSA cũng yêu cầu Ford cung cấp chi tiết về cách phần mềm sẽ phát hiện sự giảm áp nhiên liệu, bao lâu trôi qua giữa việc nứt và phát hiện, và các tin nhắn sẽ được gửi đến người lái xe. Nó cũng muốn biết việc vô hiệu hóa bơm nhiên liệu áp suất cao ảnh hưởng như thế nào đến các bộ phận khác của hệ thống nhiên liệu, và các xe SUV sẽ hoạt động như thế nào khi bơm bị vô hiệu hóa.

Cơ quan cũng muốn biết lượng nhiên liệu rò ra bao nhiêu và liệu số lượng đó có tuân thủ các tiêu chuẩn môi trường và an toàn liên bang hay không. Và nó muốn nghe quan điểm của Ford về “những nghĩa vụ của họ (pháp lý, đạo đức, môi trường và khác) để ngăn ngừa và/hoặc hạn chế sự rò rỉ nhiên liệu lên đường bất cứ lúc nào trong vòng đời của xe”.

Ford phải cung cấp thông tin cho cơ quan vào ngày 21 tháng 6, theo lá thư. Tùy thuộc vào kết quả điều tra, cơ quan có thể yêu cầu các sửa chữa bổ sung để khắc phục rò rỉ nhiên liệu.

Công ty đã nói trong tài liệu rằng họ có báo cáo về năm vụ cháy dưới nắp capô và 14 lần thay thế bơm nhiên liệu theo bảo hành, nhưng không có báo cáo về tai nạn hoặc chấn thương.

Trong email trước đó, Ford cho biết họ không thay thế bơm nhiên liệu vì tin tưởng rằng các sửa chữa triệu hồi “sẽ ngăn chặn sự cố xảy ra và bảo vệ khách hàng”. Phần mềm mới sẽ kích hoạt đèn báo trên bảng điều khiển và cho phép khách hàng điều khiển xe đến nơi an toàn, dừng xe và sắp xếp dịch vụ, công ty cho biết. Các tài liệu NHTSA do Ford nộp cho biết vấn đề chỉ xảy ra ở khoảng 1% các xe SUV.

Công ty cũng cho biết họ sẽ mở rộng bảo hành cho bơm nhiên liệu bị nứt, vì vậy các chủ sở hữu gặp vấn đề sẽ được thay thế. Các sửa chữa đã có sẵn và chi tiết về bảo hành mở rộng sẽ có vào tháng Sáu, theo Ford.

Cuộc triệu hồi này là một phần mở rộng của cuộc triệu hồi năm 2022 về cùng vấn đề, theo Ford. Giải pháp sửa chữa đã được thử nghiệm trên các phương tiện liên quan đến cuộc triệu hồi trước đó, và Ford cho biết họ không nhận thấy bất kỳ vấn đề nào.

Công ty cũng cho biết họ không khuyến cáo để các xe SUV chỉ đỗ ngoài trời vì không có bằng chứng rằng cháy xảy ra khi xe đỗ và động cơ tắt.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.