(SeaPRwire) –   Khi Tổng thống Biden bắt đầu vận động tranh cử một cách nghiêm túc hơn, ông đang đưa ra những lập luận mạnh mẽ rằng tương lai của nền dân chủ chính là điều đang được bỏ phiếu. Trong bài phát biểu để đánh dấu ba năm kể từ cuộc nổi loạn ngày 6 tháng 1, Biden nói rằng bảo vệ nền dân chủ của quốc gia là “mục tiêu trung tâm của nhiệm kỳ tổng thống của tôi”. Tổng thống tiếp tục lưu ý rằng trong các cuộc bầu cử, “sự lựa chọn và cuộc cạnh tranh giữa… đoàn kết và chia rẽ – là mãi mãi. Nhưng lần này thì khác biệt.”

Không khó để đưa ra luận điểm rằng một nhiệm kỳ tổng thống thứ hai của Donald Trump có thể gây ra thách thức tồn tại đối với các thể chế dân chủ của đất nước. Như Biden đã lưu ý, Trump đã hứa hẹn một chế độ “trả thù” và “báo oán”. Nhưng không rõ điều gì khác biệt về chiến dịch tái tranh cử của Biden, hoặc chương trình nghị sự chính sách của nhiệm kỳ thứ hai.

Nếu Tổng thống Biden tin rằng Trump thực sự đại diện cho mối đe dọa tồn tại đối với nền dân chủ, ông phải nêu bật một chiến dịch tranh cử và chiến lược trị vì tương tự là ngoại lệ. Phục hồi nền dân chủ không chỉ đơn thuần là đánh bại Donald Trump. Nó còn đòi hỏi một tầm nhìn thuyết phục.

Điều này không có nghĩa là chiến thắng của Biden là không quan trọng đối với sự sống còn và phát triển của nền dân chủ. Không sai khi nói rằng tái bầu cử một người đã kích động những người ủng hộ mình tham gia nổi loạn và chỉ tin tưởng vào cuộc bầu cử khi mình thắng là mối đe dọa đối với nền dân chủ như chúng ta biết. Bất kể quan điểm của cử tri về chính sách ba năm qua, chính quyền Biden không nói dối về kết quả bầu cử, đe dọa bỏ tù đối thủ chính trị và công khai đùa giỡn với ý tưởng về chế độ độc tài.

Tuy nhiên, không rõ việc chiến thắng của Biden sẽ làm thế nào để tiêu diệt mối đe dọa đặc biệt của thời điểm hiện tại. Sau tất cả, Biden đã vận động tranh cử vào năm 2020 theo cách tương tự, rằng chiến dịch của ông là một nỗ lực khôi phục “linh hồn nước Mỹ” và Trump là một “mối đe dọa tồn tại đối với nước Mỹ”. Lúc đó, Biden đã cung cấp một tầm nhìn về một nền dân chủ hoạt động tốt hơn, khẳng định rằng chiến thắng của ông sẽ tạo ra một “sự giác ngộ” đối với các nghị sĩ Cộng hòa, và chính phủ sẽ “thay đổi căn bản… khi Donald Trump rời Nhà Trắng”. Tuy nhiên, thực tế chính trị hiện tại là một trong đó Hạ viện Cộng hòa đã bỏ phiếu chống lại Tổng thống Biden và các thành viên nội các, Chủ tịch Hạ viện là một người Cộng hòa cực đoan, và lãnh đạo Cộng hòa nhanh chóng và tuân thủ đã hỗ trợ Trump. Rõ ràng lời hứa về sự giác ngộ này không bao giờ thành hiện thực.

Một chiến dịch tái sử dụng các chủ đề từ bốn năm trước, ngay cả khi giả thiết cơ bản là đúng, có nguy cơ làm mệt mỏi và xa lánh cử tri, những người có thể xứng đáng nghi ngờ làm thế nào cơn sốt sẽ kết thúc lần này. Biden đang cố gắng nêu bật rủi ro thực sự khi tái bầu cử Trump, mà không cung cấp một tầm nhìn mới về việc chính quyền của ông sẽ khác biệt như thế nào sau ngày nhậm chức và nhiệm kỳ thứ hai tiếp theo.

Một tầm nhìn mới, ngay lập tức hơn về việc phục hồi nền dân chủ có thể bắt đầu với một chiến dịch ngoài khuôn khổ di chuyển ngoài lời nói vận động tranh cử thông thường. Nếu Trump là mối đe dọa độc đáo đối với nền dân chủ, thì Biden nên đưa ra luận điểm rằng chiến dịch của ông sẽ không giống bất kỳ chiến dịch chính trị Mỹ nào chúng ta từng thấy. Trong lịch sử, khi chủ nghĩa quân phiệt đang lên, các quốc gia đã thành lập liên minh bảo vệ các nguyên tắc dân chủ hơn các ưu tiên chính sách khác. Biden có thể đưa ra luận điểm rằng chiến dịch, và chiến lược trị vì tiếp theo của ông sẽ áp dụng bất kỳ và mọi cá nhân và chính trị gia ưu tiên nguyên tắc dân chủ hơn đảng phái.

Điều này có thể bắt đầu bằng việc Dân chủ, và thậm chí Biden, đưa ra luận điểm rằng Cộng hòa, thậm chí độc lập và Dân chủ chuyển hướng, nên bỏ phiếu cho ai như Nikki Haley trong các cuộc bầu cử sơ bộ còn lại. Chiến thắng của Haley có thể tồi tệ hơn đối với Dân chủ (và chắc chắn Haley sẽ từ chối bất kỳ loại hình ủng hộ nào), nhưng nếu Biden thực sự tin rằng Trump là mối đe dọa ngoại lệ, ông nên công khai bày tỏ sự ủng hộ đối với các chính trị gia bảo thủ khác. Như Ian Bassin, Giám đốc điều hành của Tổ chức Bảo vệ Dân chủ đã nói, “Nếu Dân chủ tin rằng Cộng hòa nên nuốt cay và bỏ phiếu cho Joe Biden vì lợi ích của nền dân chủ, họ có thể mô phỏng điều đó… bằng cách bỏ phiếu chuyển hướng và nuốt cay để bỏ phiếu cho Haley trong cuộc bầu cử sơ bộ Cộng hòa.”

Thứ hai, Biden có thể lưu ý rằng ông đã mắc sai lầm bằng cách đồng nhất việc thúc đẩy dân chủ với chiến dịch thắng cử. Ví dụ, vào năm 2021, Biden đã gọi luật bầu cử mới của Georgia là “Jim Crow thế kỷ 21” trong bài phát biểu vẫn còn khiến các nhà lập pháp Cộng hòa Georgia bực tức vì tập trung nhiều hơn vào việc kích động người ủng hộ hơn là dựa trên thực tế. Thực tế, năm 2022 đã chứng kiến tỷ lệ cử tri đi bầu ở Georgia tăng cao, và tiểu bang xếp thứ 13 trong cả nước. Ngoài ra, Dân chủ sẽ khôn ngoan khi thừa nhận rằng có những tiểu bang, bao gồm cả Delaware của chính Biden, có những quy định khiến việc bỏ phiếu qua thư khó khăn hơn so với Georgia.

Tương tự, trong khi vận động dưới lá cờ “dân chủ” vào năm 2022, Dân chủ đã dùng tiền một cách vô đạo đức để hỗ trợ một số ứng cử viên liên quan đến Trump trong các cuộc bầu cử sơ bộ, với mục tiêu tăng cường khả năng thắng cử của Dân chủ trong cuộc bầu cử chung kết.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác. 

Biden và Dân chủ có thể khiêm tốn lưu ý rằng họ cũng tham gia vào hành vi chống dân chủ để thắng cử. Biden có thể hứa không tham gia vào các cuộc tấn công siêu đẳng về luật bầu cử và có thể hỗ trợ tích cực cho các ứng cử viên Cộng hòa ủng hộ dân chủ, thay vì tích cực tham gia vào nỗ lực đảm bảo thất bại của họ bằng cách hỗ trợ