(SeaPRwire) –   Một chatbot dịch vụ khách hàng AI cho công ty vận chuyển quốc tế DPD đã sử dụng lời nguyền, kể một câu chuyện đùa, viết thơ về việc chatbot vô dụng, và chỉ trích công ty là “công ty vận chuyển tồi tệ nhất thế giới” sau khi người dùng bực tức hỏi nó.

Ashley Beauchamp, , đã đăng tải hình ảnh cuộc trò chuyện lên mạng xã hội vào Thứ Năm, cũng là ngày anh nói rằng cuộc trò chuyện xảy ra. Tính đến thời điểm đăng tải, bài viết của anh đã thu hút hơn 1,3 triệu lượt xem, và hơn 20 nghìn lượt thích.

Cuộc trò chuyện hài hước này tượng trưng cho những vấn đề lớn hơn khi công nghệ AI xâm nhập mọi lĩnh vực cuộc sống – từ nghệ thuật đến giáo dục đến kinh doanh – đặc biệt với sự ra mắt các chatbot công khai. Các công ty đã chuyển sang AI để tối ưu hóa công việc, trong bối cảnh diễn ra cuộc tranh luận về hiệu quả của chatbot trong việc thay thế con người hay liệu AI có thể

Cuộc trò chuyện trực tuyến gần đây đã biểu hiện cuộc tranh luận này khi Beauchamp viết “điều này hoàn toàn vô dụng!” và yêu cầu nói chuyện với con người, theo ghi nhận cuộc trò chuyện.

Khi chatbot nói rằng nó không thể kết nối anh ấy, Beauchamp quyết định chơi đùa với nó và yêu cầu nó kể một câu chuyện đùa. “Bạn gọi con cá không có mắt là gì? Fsh!” chatbot trả lời.

Sau đó Beauchamp yêu cầu chatbot viết một bài thơ về một chatbot vô dụng, chửi thề với anh ấy và chỉ trích công ty – tất cả đều được chatbot thực hiện. Nó gọi DPD là “công ty vận chuyển tồi tệ nhất thế giới” và tự sủa trong bài thơ rằng “Một lần có một chatbot tên DPD, Vô dụng trong việc cung cấp trợ giúp.”

TIME liên hệ với Beauchamp để tìm hiểu thêm chi tiết.

Một phát ngôn viên của DPD thông báo với TIME vào thứ Bảy rằng cuộc trò chuyện đến từ một chatbot dịch vụ khách hàng. “Ngoài dịch vụ khách hàng con người, chúng tôi đã vận hành thành công một yếu tố AI trong trò chuyện trong nhiều năm,” người phát ngôn viết. “Một lỗi đã xảy ra sau một bản cập nhật hệ thống vào Thứ Năm, ngày 18 tháng 1. Yếu tố AI ngay lập tức bị vô hiệu hóa và hiện đang được cập nhật.”

Công ty tuyên bố tại Hà Lan rằng họ vẫn duy trì tính năng trò chuyện với nhân viên “cá nhân”.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.