(SeaPRwire) –   Trưởng phòng chống khủng bố của Cảnh sát Anh cảnh báo có sự gia tăng “chưa từng có” về mối đe dọa khủng bố kể từ khi cuộc chiến ở Israel-Hamas bắt đầu vào tháng Mười.

Trợ lý ủy viên Cảnh sát thành phố London Matt Jukes cho biết trong một cuộc họp báo vào thứ Sáu rằng có sự gia tăng 25% về tình báo chống khủng bố, điều này là “một sự tăng đáng kể”. Ông nói cuộc chiến đã tạo ra một “thời điểm cực đoan hóa”, có thể đẩy mọi người theo hướng khủng bố, theo .

“Khó có thể nhớ đến một thế giới bất ổn, nguy hiểm và bất định hơn”, Jukes, sĩ quan chống khủng bố cấp cao nhất của Anh, nói.

Những mối đe dọa đã tăng lên kể từ khi nhóm vũ trang Hamas, cai trị Dải Gaza, tấn công Israel vào ngày 7 tháng 10, khiến khoảng 1.200 người thiệt mạng và bắt giữ khoảng 240 con tin. Israel đáp trả bằng cách oanh tạc và xâm lược lãnh thổ, khiến 24.762 người thiệt mạng tính đến thứ Sáu, theo Bộ Y tế Gaza. Cuộc xung đột đã gây ra sự phản đối và chống đối người Hồi giáo và người Do Thái trên toàn thế giới.

Ở Mỹ, FBI đã tăng cường an ninh trong dịp lễ cuối năm do cuộc chiến, phản ánh những lo ngại lặp đi lặp lại từ rằng cuộc tấn công của Hamas sẽ truyền cảm hứng cho những kẻ bắt chước và làm tăng nguy cơ đối với người Mỹ.

Ở Anh, người phát ngôn Cảnh sát thành phố London cho biết với TIME trong một email rằng đơn vị của họ đã nhận được hơn 2.700 báo cáo từ công chúng liên quan đến nội dung trực tuyến liên quan đến cuộc chiến kể từ tháng Mười.

Đơn vị đã xác định khoảng 630 trường hợp có liên quan đến Anh và có thể vi phạm luật khủng bố hoặc các luật khác, hoặc có thể quan tâm đến cảnh sát, và chuyển khoảng 150 trường hợp cho điều tra hoặc hành động của cảnh sát. Khoảng 20 trường hợp đang được điều tra bởi Sở chống khủng bố thành phố London, trong khi phần còn lại thuộc về các đơn vị khu vực hoặc cảnh sát địa phương.

Kể từ ngày 7 tháng 10, cảnh sát đã bắt giữ 33 người vì tội khủng bố – 19 liên quan đến biểu tình, 13 liên quan đến phương tiện truyền thông xã hội và một vụ tấn công bị cáo buộc, theo Sky News. Bảy người bị buộc tội và phần còn lại vẫn trong tình trạng tại ngoại hoặc đang điều tra, hãng tin nói. Theo báo cáo, trong số những người bị bắt, 20% dưới 18 tuổi, với trẻ em dưới 11 tuổi tham gia vào các cuộc trò chuyện trực tuyến gây lo ngại.

Cảnh sát cũng cho biết họ đã khởi xướng khoảng 30 cuộc điều tra về các hành vi nghi ngờ tại các cuộc biểu tình ở London, phần lớn trong số đó liên quan đến các tội khủng bố tiềm năng. Cảnh sát cho biết họ đã bắt giữ 11 người liên quan đến những cuộc điều tra này, với bốn người bị buộc tội và đang chờ xét xử.

Mặc dù sự gia tăng báo cáo, mức độ đe dọa của vẫn không thay đổi kể từ khi cuộc chiến bắt đầu. Mức độ đe dọa đã duy trì ở mức “đáng kể” – nghĩa là một vụ tấn công “có khả năng” – kể từ tháng 2 năm 2022, khi nó được hạ xuống từ mức “nghiêm trọng”, mức độ cực đoan nhất có nghĩa là một vụ tấn công “rất có khả năng”.

TIME đã liên hệ với Bộ Nội vụ về bất kỳ thay đổi tiềm năng nào đối với mức độ đe dọa chính thức.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.