(SeaPRwire) –   một bộ phim mới về phi công ném bom, sẽ ra mắt trên Apple TV+ vào ngày 26 tháng 1. Bộ phim giới hạn tập được sản xuất bởi Tom Hanks và —cặp đôi đứng sau một số bộ phim nổi tiếng nhất, bao gồm Saving Private Ryan—và dựa trên câu chuyện có thật của Lực lượng Không quân thứ tám Mỹ, một đơn vị phi công ném bom Mỹ đã phục vụ trong chiến tranh, chủ yếu từ năm 1942-1945. Masters of Air lấy cảm hứng từ cuốn sách cùng tên, Masters of the Air: America’s Bomber Boys Who Fought the Air War Against Nazi Germany của nhà sinh học Don Miller.

Trên chín tập phim, sẽ phát hàng tuần sau hai tập đầu ra mắt vào thứ Sáu, bộ phim tập trung vào một vài người đàn ông trong đơn vị đó, đặc biệt là Thiếu tá Buck Cleven (Austin Butler) và Thiếu tá John Egan (Callum Turner) khi họ kết nối qua việc vượt qua những điều kiện bay nguy hiểm và cuối cùng trở thành bạn đời.

Ở đây, Miller, người đã nói chuyện với một số người sống sót để viết cuốn sách của mình, giải thích mọi thứ cần biết về Lực lượng Không quân thứ tám Mỹ và những thách thức họ phải đối mặt đã tạo nên cốt truyện của Masters of the Air.

Lực lượng Không quân thứ tám Mỹ được thành lập ngay sau vụ tấn công Trân Châu Cảng

Theo Miller, ý tưởng đằng sau nhóm này, thành lập vào năm 1942, là tạo ra lực lượng ném bom tầm xa đầu tiên của Mỹ trong hy vọng. “Mục đích của nó là xóa sổ nền kinh tế Đức và bạn có thể loại bỏ các ngành công nghiệp khổng lồ của Đức một cách chính xác mà không giết chết quá nhiều thường dân và giành chiến thắng trong cuộc chiến nhanh hơn nhiều so với trên mặt đất,” ông nói.

Theo Miller, những máy bay ném bom bay trong điều kiện không có sưởi ấm, khiến bị tê cóng là “kẻ thù lớn như người Đức”.

“Không có y tá trên máy bay. Mặt nạ oxy bị đóng băng. Các chàng trai mang theo thuốc morphine nhưng không sử dụng tốt,” ông nói. “Tất cả những gì bạn có thể làm là đặt đồng đội bị thương lên sàn máy bay đang đóng băng và hy vọng quay trở về.”

Lực lượng Không quân thứ tám Mỹ chiếm khoảng một nửa tổng số thương vong của Lực lượng Không quân Lục quân Mỹ, và con số 26.000 người thiệt mạng lớn hơn tổng số quân Mỹ thiệt mạng trong chiến tranh (24.511).

Phim Masters of the Air mô tả phi công ném bom như thế nào

Như bộ phim và tác phẩm của Miller cho thấy, nhóm phi công ném bom là “một nhóm người khá lo lắng, hoảng hốt,” những người được giao trách nhiệm lớn cũng như chăm sóc máy bay và lẫn nhau. Ví dụ, Robert Rosenthal, do Nate Mann thủ vai trong bộ phim của Apple TV+, hát nhạc cổ điển để giữ bạn đồng nghiệp bình tĩnh.

Nate Mann in

Hai nhân vật chính trong bộ phim là John Egan và Buck Cleven, người được đồng đội kính nể vì kỹ năng lái máy bay của họ. Họ bị bắn rơi cách nhau một tháng và sống sót.

Egan có thể là chàng trai ăn chơi trên mặt đất, nhưng trên không trung, anh ta nổi tiếng vững vàng và đáng tin cậy. Egan và Cleven trở thành bạn đời. Egan tham dự đám cưới của Cleven, và cô dâu thậm chí mặc một chiếc váy làm bằng dù phao như một lời tri ân cho sự phục vụ của họ.

Austin Butler and Callum Turner in the Apple TV+ show Masters of the Air

Lực lượng Không quân thứ tám Mỹ đã giúp kết thúc Chiến tranh Thế giới thứ hai

Lực lượng Không quân thứ tám Mỹ có ba thành tựu chính, theo Miller. Đầu tiên, họ đánh chìm hạm đội tàu ngầm U-boat của Đức ở Trung Đại Tây Dương, những bầy sói đe dọa cắt đứt đường dây kinh tế mà tàu hàng của Mỹ vận chuyển lương thực và vũ khí chiến tranh đến Vương quốc Anh bị oanh tạc nặng nề.

Tiếp theo, họ tiêu diệt Không quân Đức trong những trận không chiến khốc liệt trong ba tháng dẫn đến cuộc đổ bộ Normandy vào đầu năm 1944. “Không thể có cuộc đổ bộ Normandy nếu Không quân Đức kiểm soát bầu trời trên bãi biển xâm lược,” theo lời Miller. “Chúng tôi mất hơn 18.000 phi công trong những trận không chiến khổng lồ này.”

Điểm mạnh thứ ba xảy ra sau Normandy khi lực lượng không quân Đồng Minh phá hủy phần lớn nền kinh tế chiến tranh của Đức, bao gồm nhà máy lọc dầu, kênh đào và đường sắt của họ. Các cuộc tấn công vào mạng lưới đường sắt của kẻ thù, qua đó vận chuyển than đá, cũng gây ra nạn thiếu than ở Đức và giúp quân đội mặt đất Anh-Mỹ tiến thẳng lên lãnh thổ Đức. Đến lúc này, lực lượng không quân Đồng Minh dưới sự lãnh đạo của Không quân thứ tám Mỹ đã trở thành “chủ nhân bầu trời” trên khắp châu Âu.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.