Riley Keough as Rebecca Godfrey in episode 2 of Under the Bridge.

(SeaPRwire) –   Cảnh báo: Bài đăng này có chứa nội dung tiết lộ về .

Vào tối ngày 14 tháng 11 năm 1997, Reena Virk, 14 tuổi, được mời đến một bữa tiệc gần Cầu Craigflower ở Saanich, ngoại ô Victoria, British Columbia. Cô không bao giờ trở về nhà, sau đó người ta phát hiện ra rằng cô đã bị đánh đập tàn nhẫn và giết chết bởi một nhóm bạn cùng trang lứa.

Dựa trên cuốn sách bán chạy nhất năm 2005 cùng tên của tác giả quá cố Rebecca Godfrey, loạt phim ngắn về tội phạm có thật mới của Hulu Under the Bridge dựng lại diễn biến trước và sau vụ giết người tàn bạo Reena, gây chấn động khắp Canada. Hai tập đầu tiên, hiện đang phát trực tuyến, xen kẽ giữa quá khứ và hiện tại để mô tả các sự kiện dẫn đến cái chết của Reena (do Vritika Gupta thủ vai) và sự khởi đầu của cuộc điều tra sau đó.

Phần lớn chương trình, do Quinn Shephard tạo ra, được triển khai theo quan điểm của Godfrey (do Riley Keough thủ vai), một nhà báo lớn lên ở Victoria và vào thời điểm xảy ra vụ giết người, và cảnh sát Cam Bentland (Lily Gladstone), một nhân vật phức hợp đại diện cho các nhà chức trách địa phương đã điều tra và giải quyết vụ án.

Trong thực tế, Godfrey không hỗ trợ cuộc điều tra về vụ giết người Reena như cô ấy làm trong phim. Nhưng cô đã dành sáu năm để phỏng vấn những người bị buộc tội và tham dự các phiên tòa xét xử sau vụ việc. “Tôi đã trở về quê nhà ngay sau [vụ giết người] và đến nhà tù,” Godfrey đã nói với vào năm 2019 khi trở về quê hương của mình. “Tôi chỉ ngỡ ngàng vì tất cả các cô gái trông giống như những cô gái tuổi teen bình thường, dễ thương, không hẳn giống như những kẻ giết người.”

Dưới đây là những gì bạn cần biết về câu chuyện có thật đằng sau Under the Bridge.

Chuyện gì đã xảy ra với Reena Virk?

Vritika Gupta as Reena Virk in Under the Bridge.

Theo cha cô là Manjit, người đã viết một cuốn sách vào năm 2008 về cuộc đời và cái chết của con gái mình, Reena đã bị bắt nạt trong suốt thời thơ ấu. Cô lớn lên với cảm giác như một người ngoài cuộc và thường xuyên nổi loạn chống lại cha mẹ nhập cư Ấn Độ của mình — những người đã nuôi dạy cô theo đạo Nhân chứng của Chúa Giê-hô-va theo truyền thống của gia đình mẹ cô là Suman. Trước khi tạ thế, Reena đã bỏ nhà đi nhiều lần và cha cô về hành vi lạm dụng thể chất, tinh thần và tình dục để cô có thể sống trong gia đình nuôi, nơi cô tin rằng mình sẽ có nhiều tự do hơn. Sau đó, cô đã thu hồi cáo buộc về hành vi ngược đãi và trở về sống với cha mẹ.

Khi lên 14 tuổi, Reena bắt đầu đi chơi với một nhóm thanh thiếu niên có thủ lĩnh là Nicole Cook, đã thừa nhận đã khởi xướng cuộc tấn công vào Reena vào đêm cô bị giết bằng cách dập thuốc lá vào trán cô. Người tương đương với Cook trong cuốn sách và chương trình Under the Bridge có tên là Josephine Bell, là kết quả của việc Godfrey viết tên hư cấu cho tám thanh thiếu niên tham gia vào vụ tấn công, ngoại trừ hai người bị kết tội giết Reena. Hầu hết tên thật của họ đã được công khai trong những năm sau đó.

Vào đêm Reena thiệt mạng, cảnh sát đã đến để giải tán một nhóm đông thanh thiếu niên tụ tập trong cánh đồng phía sau Trường Shoreline của Saanich. Sau đó, một nhóm nhỏ hơn đã di chuyển đến Cầu Craigflower, nơi Cook — người được cho là muốn trừng phạt Reena vì đã tung tin đồn về cô — và một nhóm bảy người khác đã đánh Reena một cách dã man. Sau khi những người còn lại đã giải tán, hai trong số những kẻ tấn công, bạn thân nhất của Cook, Kelly Ellard, 15 tuổi, và một cậu bé 16 tuổi tên là Warren Glowatski, đã đuổi theo Reena khi cô loạng choạng bỏ đi, tiếp tục hành hung cô và cuối cùng là làm cô chết đuối ở gần đó Mương nước Gorge.

Thi thể của Reena được tìm thấy hơn một tuần sau đó vào ngày 22 tháng 11 năm 1997.

Chuyện gì đã xảy ra với những thanh thiếu niên chịu trách nhiệm?

Năm 1998, sáu cô gái, bao gồm cả Cook — được gọi là “Shoreline Six” — đã bị kết tội tấn công tại tòa án vị thành niên vì vai trò của họ trong cuộc tấn công ban đầu diễn ra. Họ đã nhận án từ 60 ngày quản thúc có điều kiện đến một năm tù.

Năm sau, Glowatski bị kết tội giết người cấp độ hai tại tòa hình sự dành cho người lớn và bị kết án tù chung thân với cơ hội được hưởng án treo sau bảy năm thụ án. Anh ta thẳng thắn bày tỏ sự hối hận và tham gia các chương trình công lý phục hồi, bao gồm chương trình mà anh ta đã xin lỗi trực tiếp với cha mẹ của Reena. Anh ta được ân xá ban ngày vào năm 2007 và được ân xá hoàn toàn vào năm 2010.

Ellard cũng bị xét xử như một người lớn và bị kết tội giết người cấp độ hai vào năm 2000. Bản án đầu tiên của cô đã bị lật ngược khi kháng cáo, dẫn đến phiên tòa thứ hai kết thúc trong phiên tòa xét xử ở phiên tòa vào năm 2004 do ban giám khảo bất đồng quan điểm. Tuy nhiên, cô đã bị kết tội một lần nữa trong phiên tòa thứ ba vào năm 2005 và nhận mức án như Glowatski. Ellard, đã đổi tên thành Kerry Sim, được ân xá ban ngày vào năm 2017 sau khi sinh con đầu lòng trong tù và lần đầu tiên nhận trách nhiệm về vai trò của mình trong vụ giết người. Sau đó, cô đã sinh đứa con thứ hai khi được ân xá ban ngày vào năm 2020 và được cho là đã từ chối cơ hội được ân xá toàn bộ vào năm 2022, nói với Ủy ban ân xá Canada rằng cô không sẵn sàng cho tự do.

Trong nhiều tháng và nhiều năm sau vụ giết người của Reena, vụ án đã gây ra sự chú ý dữ dội của giới truyền thông và tạo ra cơn hoảng loạn về đạo đức trên diện rộng về nạn bắt nạt và bạo lực ở thanh thiếu niên trong xã hội Canada. Hai mươi năm sau, Godfrey đã viết trong một bài báo năm 2017 cho rằng tội ác này “tiếp tục gây nên sự hấp dẫn và lo lắng.”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.