YouTube Mom Child Abuse

(SeaPRwire) –   Vào tháng Hai, cựu YouTuber Jodi Hildebrandt phải đối mặt với bản án lên đến 30 năm tù vì bốn tội danh ngược đãi trẻ em nghiêm trọng. Tuần trước, bằng chứng từ vụ án, bao gồm cảnh quay camera gắn trên người của hai người phụ nữ bị bắt, đoạn nhật ký viết tay của Franke trong đó cô biện minh cho hành vi ngược đãi, hơn 200 bức ảnh, lời khai của nhân chứng và nhiều tài liệu khác.

Các nhà điều tra cho hay cả Franke và Hildebrandt đều bị thúc đẩy bởi “chủ nghĩa cực đoan tôn giáo” khi thực hiện hành vi ngược đãi đối với con cái của Franke nhằm “dạy trẻ em cách ăn năn đúng đắn cho những “tội lỗi” tưởng tượng và trục xuất ma quỷ khỏi thân xác chúng”, theo một tuyên bố từ Văn phòng Luật sư Quận Washington.

Trước khi bị bắt, Franke điều hành kênh vlog “8 Passengers”, nơi cô chia sẻ những đoạn phim ngắn về cuộc sống nuôi dạy tám đứa con cùng người chồng hiện đã ly thân. Dần dần, người xem nhận ra nội dung của cô ngày càng trở nên đáng lo ngại khi cô mô tả cách cô kỷ luật con cái của mình trước lượng khán giả hơn hai triệu người. Hildebrandt, một chuyên gia life-coach theo đạo Mormon, bắt đầu làm việc với Franke vào năm 2022 và cả hai cùng quản lý một dịch vụ life-coach theo đạo Mormon có tên là “ConneXions”. Những bệnh nhân trước đây của Hildebrandt đã nói rằng thường cô ấy gây hại nhiều hơn là giúp ích. Cả hai , chủ yếu được người xem nhận xét là kỳ thị người đồng tính, sợ hãi người chuyển giới, phân biệt chủng tộc và phân biệt đối xử với người khuyết tật.

Cả hai người đã bị bắt vào tháng Tám sau khi con trai của Franke trốn khỏi nhà của Hildebrandt và chạy đến nhà hàng xóm để cầu cứu. Cả hai đều bị buộc tội sáu tội danh ngược đãi trẻ em và cả hai đều nhận tội bốn trong số các tội danh đó.

Nhật ký của Ruby Franke đã ghi lại chi tiết cách biện minh của cô ấy cho hành vi ngược đãi

Văn phòng Luật sư Quận Washington đã chia sẻ nhiều trang nhật ký của Franke trong bản phát hành bằng chứng, trong đó cô viết về việc cố gắng trục xuất “ma quỷ” khỏi con cái mình. Mục nhật ký sớm nhất được chia sẻ được ghi ngày 9 tháng 7 và trong các mục được viết sau thời điểm đó, cô mô tả hành vi ngược đãi một cách chi tiết. Franke viết về việc bắt trẻ em ngủ trên sàn nhà, cạo đầu chúng, nhấn chìm đầu và bịt mũi con trai mình và bỏ đói chúng.

Tên của những đứa trẻ được biên tập lại trong mục nhật ký và được liệt kê là “E” và “R”. Trong một mục nhật ký, Franke viết rằng cô sẽ không “nuôi dưỡng ác quỷ”. Cô ấy cũng tiếp tục gọi những đứa con của mình là “yếu đuối” và “thảo mai”. Franke mô tả việc tra tấn chúng, bắt chúng làm công việc đòi hỏi nhiều sức lực dưới trời nắng và cô lập chúng.

Chuyện gì đã xảy ra sau khi con trai của Franke trốn khỏi nhà của Hildebrandt?

Cảnh quay do cảnh sát công bố từ ngôi nhà của hai người đã cảnh báo nhà chức trách về vụ việc con trai của Franke trốn khỏi nhà cho thấy cuộc chạm trán với cậu bé trong một lời khai của nhân chứng. Cậu bé cho biết cậu bé trông gầy yếu và đi trên lớp nhựa đường nóng với đôi tất và băng keo quanh mắt cá chân. Khi họ hỏi cậu bé về băng keo, cậu bé nói rằng đó là “vấn đề cá nhân nhưng đó là lỗi của cậu bé”.

Trong đoạn video do Văn phòng Luật sư cung cấp, có thể thấy cậu bé mặc chiếc áo sơ mi cài khuy dài tay quá khổ khi đến gần ngôi nhà. Những người chứng kiến nói rằng họ kéo tay áo cậu lên và thấy thêm băng keo quanh cổ tay. Cậu bé nói với những người chứng kiến, “Tôi bị thương vì tôi”. Những người chứng kiến gọi cảnh sát, xe cứu thương đến nhà họ và điều trị vết thương cho cậu bé. Sau đó, chính quyền địa phương đã tìm thấy chị gái cậu bé, con gái của Ruby, trong tủ quần áo.

Những gì cảnh quay bắt giữ cho thấy

Cảnh quay được công bố về việc bắt giữ và thẩm vấn cả hai người phụ nữ cho thấy Franke không nói gì cho đến khi cô có luật sư đại diện. Khi Hildebrandt bị bắt, cô đã nói chuyện điện thoại với luật sư.

Trong một cuộc gọi được ghi âm giữa Franke và người chồng hiện đã ly thân của cô ấy một ngày sau khi cô ấy bị bắt, cô ấy gọi tình huống này là “cuộc săn phù thủy”. Cô ấy nói rằng “ma quỷ đã theo đuổi [cô ấy] trong nhiều năm” và tất cả hành vi ngược đãi đã bị “phóng đại”.

“Người lớn rất khó hiểu được rằng trẻ em có thể đầy rẫy tội ác và cần phải làm gì để chống lại điều đó”, Franke nói qua điện thoại. “Và vì vậy, tôi không biết bất kỳ người lớn nào khác sẽ nhận ra sự thật”. Cô ấy tiếp tục nói rằng “ma quỷ” đã cướp đi mọi thứ mà cô ấy yêu thương và cô ấy là một “người phụ nữ tốt” “không làm điều gì xấu xa”.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.