Beyoncé RENAISSANCE WORLD TOUR - New York

(SeaPRwire) –   Album phòng thu thứ tám của Beyoncé, là phần thứ hai của dự án ba phần của cô, được phát hành vào nửa đêm thứ Sáu. Một trong những bài hát nổi bật nhất trong 27 bài hát là bản cover da diết của “Blackbird” của The Beatles, có sự tham gia của bộ tứ ca sĩ đồng quê da màu: Tanner Adell, Tiera Kennedy, Brittney Spencer và Reyna Roberts.

Việc đưa “Blackbird” (được viết là “Blackbiird” trong Cowboy Carter, phù hợp với chủ đề của phần ii) vào album có thể khiến một số người ngạc nhiên; một mặt, trong những năm gần đây, Beyoncé hiếm khi cover lại bài hát của nghệ sĩ khác. Mặt khác, mặc dù Beyoncé đã rõ ràng nói rằng album mới của cô có nhiều bài hát thuộc thể loại đồng quê, việc cô đưa vào bài hát folk rock điển hình “Blackbird” là đặc biệt ý nghĩa.

“Blackbird”, do Paul McCartney và John Lennon sáng tác và đưa vào album tự đề của họ phát hành năm 1968, là một bài hát về hy vọng và sự sống còn, với lời bài hát khuyến khích chim đen “hãy lấy những cánh vỡ này và học cách bay”. Tuy nhiên, qua nhiều năm, McCartney luôn nói rõ ràng bài hát được lấy cảm hứng từ phong trào dân quyền Mỹ và cụ thể là nhóm chín học sinh da màu tiên phong năm 1957 phải đối mặt với sự phân biệt đối xử khủng khiếp sau khi họ đăng ký vào trường trung học trước đây chỉ dành cho người da trắng theo phán quyết của Tòa án Tối cao Mỹ trong vụ án Brown vs. Board of Education.

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2019 với , McCartney đã chi tiết về cách cuộc đấu tranh cho công lý chủng tộc này truyền cảm hứng cho anh và Lennon bên kia đại dương.

“Tôi đang ngồi với guitar acoustic và tôi nghe nói về những rắc rối về quyền công dân đang xảy ra ở Mỹ trong những năm 1960 tại Alabama, Mississippi và Little Rock đặc biệt. Vì vậy điều đó đang nằm trong tâm trí tôi và tôi chỉ nghĩ rằng ‘Nó sẽ thật tốt nếu tôi có thể viết một cái gì đó mà nếu đến được với bất kỳ ai đang trải qua những vấn đề đó, nó có thể mang lại cho họ chút hy vọng’, vì vậy tôi đã viết ‘Blackbird’.

Ông cũng chia sẻ rằng ông đã cụ thể viết bài hát với phụ nữ da màu trong phong trào dân quyền trong tâm trí, làm nổi bật ý nghĩa của việc Beyoncé cover bài hát với bốn nữ ca sĩ đồng quê da màu.

“Ở Anh, chim là cô gái, vì vậy tôi nghĩ về một cô gái da màu đang trải qua điều này – bây giờ là lúc bạn phải đứng dậy, tự do và lấy những cánh vỡ này. Một trong những điều tốt đẹp của âm nhạc là bạn biết rằng rất nhiều người nghe bạn sẽ nghiêm túc đón nhận những gì bạn nói trong bài hát. Vì vậy tôi rất tự hào về thực tế rằng sản phẩm của The Beatles luôn rất tích cực,” ông nói.

Năm 2016, gần 60 năm sau khi “Blackbird” ra mắt, McCartney đã gặp hai thành viên của Little Rock Nine, Thelma Mothershed Wair và Elizabeth Eckford, sau một buổi hòa nhạc tại North Little Rock, AR.

“Đây thực sự là một nơi rất quan trọng đối với chúng tôi bởi vì đây, theo quan điểm của tôi, là nơi bắt đầu phong trào dân quyền,” McCartney nói. “Chúng tôi sẽ chứng kiến những gì đang xảy ra và đồng cảm với những người đang trải qua những cuộc đấu tranh, và điều đó khiến tôi muốn viết một bài hát mà nếu nó đến được với những người đang trải qua những cuộc đấu tranh, nó có thể giúp họ một chút.”

Bài hát đã được nhiều người cover qua nhiều năm, bao gồm Dave Grohl của Foo Fighters và Sarah McLachlan. Bây giờ, phiên bản của Beyoncé với sự tham gia của Adell, Kennedy, Spencer và Roberts tưởng nhớ đến phụ nữ da màu nằm ở tuyến đầu của phong trào công lý chủng tộc. Nó cũng vẽ nên sự tương đồng giữa cách mà nghệ sĩ da màu, đặc biệt là phụ nữ nghệ sĩ da màu, vẫn phải đấu tranh để có chỗ đứng trong ngành công nghiệp, đặc biệt là thể loại đồng quê, trước đây thường chỉ dành cho người da trắng.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.