Councils In UK Call For Disposable Vape Ban

(SeaPRwire) –   Chính phủ Vương quốc Anh công bố kế hoạch vào thứ Hai nhằm cấm bán thuốc lá điện tử dùng một lần, nhằm kiềm chế sự gia tăng việc hút thuốc lá điện tử trong trẻ em. Kế hoạch cũng sẽ buộc các công ty phải sử dụng bao bì đơn giản và áp đặt hạn chế về hương vị bán để làm cho sản phẩm ít hấp dẫn hơn đối với trẻ em. Nó cũng sẽ áp đặt hạn chế về cách quảng cáo sản phẩm trong cửa hàng.

“Tác động lâu dài của việc hút thuốc lá điện tử vẫn chưa rõ ràng và nicotine bên trong chúng có thể gây nghiện cao, vì vậy mặc dù thuốc lá điện tử có thể là công cụ hữu ích giúp người hút thuốc bỏ thuốc, nhưng quảng cáo sản phẩm này cho trẻ em là không thể chấp nhận được,” Thủ tướng Rishi Sunak nói trong một . Ông nhấn mạnh rằng người hút thuốc trưởng thành muốn bỏ thuốc vẫn có thể tiếp cận bộ kit thuốc lá điện tử.

Một báo cáo mùa xuân 2023 từ Tổ chức Hành động về Thuốc lá và Sức khỏe phát hiện rằng tỷ lệ trẻ em thử nghiệm thuốc lá điện tử đã tăng 50% theo năm. Tỷ lệ trẻ từ 11 đến 17 tuổi hút thuốc lá điện tử đã tăng gần chín lần trong 2 năm qua, lưu ý rằng thuốc lá điện tử dùng một lần đã là “nhân tố chính” trong sự gia tăng này.

Việc thay đổi dự kiến sẽ có hiệu lực vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2025, và là nỗ lực mới nhất của chính phủ nhằm mang lại “thế hệ đầu tiên không hút thuốc”. Vào tháng 10, chính phủ công bố kế hoạch ban hành luật không cho phép những người sinh vào ngày 1 tháng 1 năm 2009 trở đi mua hợp pháp thuốc lá trong suốt cuộc đời họ.

Vương quốc Anh không phải là quốc gia đầu tiên giới thiệu ý tưởng cấm thuốc lá điện tử dùng một lần. Úc bắt đầu cấm nhập khẩu thuốc lá điện tử dùng một lần, đề cập đến mối quan ngại về sức khỏe thanh thiếu niên. Vào tháng 12, Quốc hội Pháp đã thông qua dự luật cấm sản phẩm này nhằm bảo vệ người trẻ và giảm thiểu tác động môi trường.

Vào tháng 12, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến nghị cấm bán thuốc lá điện tử hoặc áp dụng biện pháp làm cho chúng ít hấp dẫn hơn đối với đại chúng – cấm hương vị, hạn chế nồng độ nicotine hoặc đánh thuế sản phẩm.

“Có sự gia tăng đáng báo động về việc sử dụng thuốc lá điện tử ở trẻ em và thanh thiếu niên với tỷ lệ vượt quá người lớn ở nhiều quốc gia,” Tiến sĩ Ruediger Krech, Giám đốc Sức khỏe cộng đồng của WHO cho biết.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.