Transgender Bathrooms Utah

(SeaPRwire) –   Utah trở thành tiểu bang gần đây nhất điều chỉnh việc truy cập nhà vệ sinh cho người chuyển giới sau khi Thống đốc Cộng hòa Spencer Cox ký một đạo luật vào thứ Ba yêu cầu mọi người sử dụng nhà vệ sinh và phòng thay đồ tại trường công lập và tòa nhà thuộc sở hữu chính phủ phù hợp với giới tính được gán khi sinh.

Theo luật pháp, người chuyển giới có thể bảo vệ mình chống lại khiếu nại bằng cách chứng minh họ đã có phẫu thuật chuyển đổi giới tính và thay đổi giới tính trên giấy khai sinh của họ. Những người phản đối lưu ý rằng không phải tất cả các tiểu bang đều cho phép người dân thay đổi giấy khai sinh của họ và nhiều người chuyển giới không muốn phẫu thuật.

Luật pháp cũng yêu cầu các trường phải tạo ra “kế hoạch bảo mật” cho học sinh chuyển giới và những người khác có thể không thoải mái sử dụng nhà vệ sinh tập thể, ví dụ bằng cách cho phép họ sử dụng nhà vệ sinh của giáo viên – điều mà những người phản đối cho rằng có thể “tiết lộ” trẻ em chuyển giới.

“Chúng tôi muốn cơ sở công cộng an toàn và thuận tiện cho mọi người và luật này tăng cường bảo vệ quyền riêng tư cho tất cả mọi người,” Cox nói trong một tuyên bố vào tối thứ Ba.

Ít nhất 10 tiểu bang khác – , , , , , , , , và – đã thông qua luật nhằm điều chỉnh việc sử dụng nhà vệ sinh của người chuyển giới, và chín tiểu bang điều chỉnh nhà vệ sinh mà học sinh chuyển giới có thể sử dụng tại trường. Tiểu bang đang xem xét một dự luật về nhà vệ sinh cho học sinh chuyển giới trong năm nay.

Dự luật của Utah yêu cầu bất kỳ tòa nhà chính phủ mới nào phải bao gồm nhà vệ sinh dành cho một người và yêu cầu tiểu bang xem xét thêm nhiều nhà vệ sinh như vậy để tăng cường bảo vệ quyền riêng tư trong các tòa nhà chính phủ hiện có. Nó không cung cấp bất kỳ quỹ nào cho các cải tiến như vậy.

Người đề xuất, Nghị sĩ Cộng hòa Kera Birkeland, nói bà đang cố gắng làm cho việc một người đàn ông khỏa thân ở trong nhà vệ sinh với một cô bé 8 tuổi trở thành bất hợp pháp. Bà nói tình huống đó xảy ra tại một cơ sở công cộng ở Quận Salt Lake và các quan chức nói họ không thể làm gì về điều đó vì người đàn ông nói anh ta là người chuyển giới.

Những người phản đối cho rằng luật pháp nên nhắm vào hành vi và không phải cư dân và khách viếng thăm chuyển giới.

“Luật này tiếp tục phổ biến sự phân biệt đối xử, không cần thiết áp đặt rào cản đối với nhu cầu hàng ngày của mọi người ở Utah và có nguy cơ gây hại và phân biệt đối xử trong quá trình thực thi đối với người chuyển giới, không nhị nguyên giới và không tuân thủ giới tính,” Hiệp hội Dân quyền Mỹ tại Utah nói vào thứ Ba trong một lá thư kêu gọi Thống đốc phủ quyết luật pháp.

“Tất cả những gì nó làm là mời xem xét những người chuyển giới hoặc người được cho là chuyển giới khi họ hợp pháp tiến hành cuộc sống của mình,” lá thư nói.

Bất kỳ ai sử dụng phòng thay đồ hoặc phòng thay đồ không phù hợp với giới tính được gán khi sinh của họ có thể bị buộc tội xâm phạm nếu “cá nhân đi vào hoặc ở lại phòng thay đồ trong hoàn cảnh mà một người hợp lý có thể dự kiến ​​gây sự khó chịu hoặc báo động cho, trên hoặc trong sự hiện diện của một cá nhân khác,” theo luật pháp.

Những người vi phạm luật pháp cũng có thể bị buộc tội lang thang, dâm ô hoặc theo dõi tùy thuộc vào hành vi của họ.

Những người phản đối cho rằng luật pháp vẫn yêu cầu một người đàn ông chuyển giới đang dùng thuốc testosterone và có thể đã mọc râu phải sử dụng nhà vệ sinh và phòng thay đồ nữ.

“Không ai tôi biết quan tâm nếu một phụ nữ chuyển giới đi vào nhà vệ sinh của họ, sử dụng nó cho mục đích dự định và ra ngoài,” Birkeland nói. “Đó không phải là điều luật này nhắm tới.”

Dự luật đã dễ dàng được thông qua tại Hạ viện và Thượng viện do đảng Cộng hòa kiểm soát vào ngày 26 tháng 1 sau khi ủy ban hội nghị sửa đổi để làm rõ rằng học sinh trường công lập không thể bị truy tố hình sự vì sử dụng nhà vệ sinh phù hợp với bản dạng giới tính của họ. Equality Utah, một tổ chức phi lợi nhuận vận động cho quyền LGBTQ+, đã vận động cho sửa đổi nhưng vẫn phản đối dự luật.

Không có luật sư hoặc thành viên công chúng nói chống lại phần của dự luật cho phép tiểu bang thực thi một số quy định của Điều IX trong Luật Dân quyền 1964 yêu cầu cơ hội bình đẳng cho nam và nữ sinh trong các trường học cũng như cơ sở vật chất và quyền truy cập thời gian chơi và tập luyện ưa thích.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.