(SeaPRwire) –   Rust nhà sản xuất vũ khí Hannah Gutierrez-Reed đã bị kết án 18 tháng tù vào thứ Hai chiều ở New Mexico sau cái chết gây ra gần ba năm trước.

Gutierrez-Reed, 27 tuổi, người chịu trách nhiệm về vũ khí trên phim trường, đã bị kết tội ngộ sát cố ý vào ngày 6 tháng 3. Cô là người đầu tiên phải đứng trước tòa và bị kết tội trong vụ việc; diễn viên Alec Baldwin sẽ phải ra tòa mùa hè này.

“Ai đó đã chết,” thành viên bồi thẩm đoàn Alberto Sanchez nói đầu tháng 3 sau khi tuyên án. “Bạn phải chịu trách nhiệm. Đặc biệt khi bạn đang xử lý vũ khí và là người chịu trách nhiệm chúng. Đó là công việc của bạn.” Đạo diễn bộ phim, Joel Souza, cũng bị thương trong vụ nổ súng.

Một viên đạn sống đã được đặt vào khẩu súng thay vì đạn giả mà cô ấy cần phải đặt vào khẩu súng lục. “Cô ấy có thể đã dừng công việc, ngừng lại và làm sáng tỏ mọi thứ, và chỉ đơn giản không làm điều đó,” Sanchez nói. “Đó là công việc của cô ấy kiểm tra những viên đạn – những khẩu súng đó. Không ai muốn dành thời gian hoặc làm những việc đó và ngừng công việc.”

Gutierrez-Reed đã bị kết tội không có tội về cáo buộc che giấu chứng cứ riêng biệt.

Những thành viên khác của đoàn làm phim, bao gồm Baldwin, cũng đang phải đối mặt với cáo buộc. Baldwin, người đã không còn, đang chĩa súng vào Hutchins trong buổi tập diễn. Baldwin luôn duy trì rằng anh ta không kéo cò súng và vũ khí được cho là không có đạn thật. Anh ta đã không nhận tội về cáo buộc vào ngày 31 tháng 1 nhưng có thể phải đối mặt với tối đa 18 tháng tù nếu bị kết tội. Phiên tòa xét xử Baldwin dự kiến bắt đầu vào ngày 9 tháng 7.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.