Massive wildfires in Texas

(SeaPRwire) –   Một loạt các vụ cháy rừng đang hoành hành khắp Texas Panhandle đã gây ra và dẫn đến việc phải sơ tán cư dân ở một số thị trấn của Hoa Kỳ.

Lửa cháy lớn nhất – bùng phát vào thứ Hai tại Smokehouse Creek, phía bắc Amarillo – hiện đã tăng gấp đôi diện tích ban đầu và thiêu rụi 300.000 mẫu Anh,. Trong khi các nhà chức trách vẫn chưa chắc chắn về nguyên nhân gây ra các vụ cháy, sức tàn phá của nó đã được thúc đẩy bởi gió mạnh và cỏ khô kết hợp với nhiệt độ ấm áp.

Thống đốc Texas Greg Abbott đã ban bố tình trạng thảm họa vào thứ Ba, kêu gọi Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Texas triển khai thêm các nỗ lực ứng phó khẩn cấp để hỗ trợ lực lượng cứu hỏa địa phương.

“Điều kiện nóng và khô do nhiệt độ cao và gió lớn dự kiến tiếp tục diễn ra trong khu vực trong những ngày tới”, Abbott cho biết trong một tuyên bố. “Những điều kiện này có thể làm tăng khả năng các vụ cháy rừng này trở nên lớn hơn và nguy hiểm hơn”.

Ông kêu gọi người dân Texas “hạn chế các hoạt động có thể tạo ra tia lửa và thực hiện các biện pháp phòng ngừa để đảm bảo an toàn cho những người thân yêu của họ”.

Ngọn lửa cũng khiến một cơ sở vũ khí hạt nhân tại Pantex đóng cửa vào đêm thứ Ba, trước khi hoạt động trở lại “ca làm việc bình thường vào ban ngày” vào sáng thứ Tư, theo (trước đây là Twitter).

Ít nhất 4.791 khách hàng sử dụng năng lượng cũng đã bị mất điện vào thứ Tư, theo công ty theo dõi năng lượng.

Mặc dù có mưa và nhiệt độ mát mẻ dự kiến vào thứ Năm, nhưng cho đến nay, các nhà chức trách vẫn vật lộn để khống chế các đám cháy.

Khi các đám cháy rừng ở Texas vẫn tiếp diễn, đây là những gì bạn cần biết.

Những khu vực nào bị ảnh hưởng bởi các vụ cháy rừng ở Texas?

Các vụ cháy rừng đang lan rộng khắp Texas Panhandle, một khu vực rộng gần 26.000 dặm vuông ở tiểu bang Texas của Hoa Kỳ, bao gồm 26 quận cực bắc.

Người dân ở khu vực Mesilla Park của Quận Potter đã phải đối mặt với lệnh sơ tán bắt buộc vào thứ Ba, trong khi các nhà chức trách ở các khu vực khác trên khắp miền bắc Texas đã khuyến khích người dân Texas rời bỏ nhà cửa của họ khi đám cháy tiếp tục bùng phát. 

Một số cộng đồng khác đã nhận được cảnh báo sơ tán, bao gồm các quận Moore và Potter, gần biên giới Oklahoma. Cư dân quận Hemphill được khuyến cáo làm theo khi đám cháy lan đến Canadian, một thị trấn có 2.200 dân, nằm cách Amarillo khoảng 100 dặm (160 km) về phía đông bắc.

sau đó đã thúc giục những người còn ở lại Canada phải ở lại hoặc trú ẩn tại phòng tập thể dục của trường trung học vì các tuyến đường đã bị đóng.

cho biết khu vực Double Diamond phía tây Fritch đã bị ảnh hưởng bởi lệnh sơ tán khẩn cấp. Văn phòng cho biết trong một tuyên bố hướng dẫn người dân đến một nhà thờ địa phương để trú ẩn: “Do đám cháy đang đến gần nên việc sơ tán khỏi khu vực là bắt buộc để đảm bảo an toàn và sức khỏe của bạn”.

Việc sơ tán cũng đang diễn ra ở Skellytown, Wheeler, Allison và Briscoe, theo Cơ quan Dự báo Thời tiết Quốc gia ở Amarillo.

Các quan chức đã nói gì về các vụ cháy rừng ở Texas?

Thượng nghị sĩ bang Texas Ted Cruz dành cho những người phải rời bỏ nhà cửa, cho biết “Khi chúng ta tiếp tục theo dõi các đám cháy ở Panhandle, các nơi trú ẩn đã mở cửa cho những người bị ảnh hưởng”. Cruz đã liệt kê vị trí của bốn nơi trú ẩn đã được thiết lập tại một trung tâm thanh thiếu niên và các nhà thờ địa phương.

Các quan chức ở Quận Hutchinson đã chia sẻ một tuyên bố trên Facebook, nêu rõ mức độ nghiêm trọng của tình hình đồng thời đưa ra lời khuyên cho người dân địa phương, . Tuyên bố cho biết: “Chúng tôi có những khu vực không có điện, nước và cháy dữ dội”. “Hãy cầu nguyện cho sự an toàn của tất cả những người liên quan. Hãy chuẩn bị đồ đạc của bạn đề phòng trường hợp xấu nhất. Đó là thông tin tốt nhất mà chúng tôi có được ngay bây giờ”. Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Moore, đang hỗ trợ các nỗ lực sơ tán của Quận Hutchinson, chia sẻ một tuyên bố rằng “Chúng tôi đã chứng kiến thảm kịch ngày hôm nay và chúng tôi đã chứng kiến phép màu. Hôm nay là một sự kiện lịch sử mà chúng tôi hy vọng sẽ không bao giờ xảy ra nữa”.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.