TikTok AI

(SeaPRwire) –   TikTok sẽ bắt đầu đánh dấu nội dung được tạo ra bằng trí tuệ nhân tạo khi nó đã được tải lên từ bên ngoài nền tảng của chính mình để cố gắng chống lại thông tin sai lệch.

“AI cho phép những cơ hội sáng tạo đáng kinh ngạc, nhưng có thể gây nhầm lẫn hoặc làm người xem lầm lẫn nếu họ không biết nội dung đã được tạo bởi AI”, công ty nói trong một tuyên bố được chuẩn bị vào Thứ Năm.

Sự thay đổi chính sách của TikTok là một phần của nỗ lực rộng lớn hơn trong ngành công nghệ để cung cấp nhiều biện pháp an toàn hơn cho việc sử dụng AI. Vào tháng Hai, Facebook đã công bố rằng họ đang làm việc với các đối tác ngành để xây dựng các tiêu chuẩn kỹ thuật giúp dễ dàng xác định hình ảnh và cuối cùng là video được tạo bởi công cụ trí tuệ nhân tạo. Người dùng Facebook và Instagram sẽ thấy nhãn dán trên hình ảnh được tạo bởi AI.

Google nói vào năm ngoái rằng nhãn AI sẽ đến với YouTube và các nền tảng khác của họ.

Một động thái khuyến khích đánh dấu nước và nhãn hóa nội dung được tạo bởi trí tuệ nhân tạo cũng là một phần của một lệnh hành pháp mà Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký.

TikTok đang hợp tác với Liên minh Chứng thực Nội dung và Tính xác thực và sẽ sử dụng công nghệ Chứng nhận Nội dung của họ.

Công ty nói rằng công nghệ này có thể gắn thông tin siêu dữ liệu lên nội dung, mà TikTok có thể sử dụng để nhận diện và đánh dấu nội dung được tạo bởi AI ngay lập tức. TikTok cho biết họ bắt đầu triển khai công nghệ này vào Thứ Năm cho hình ảnh và video và sẽ đến với nội dung âm thanh trong thời gian tới.

Trong những tháng tới, Chứng nhận Nội dung sẽ được gắn vào các bài đăng trên TikTok, và sẽ vẫn ở trên nội dung khi tải xuống. Điều này sẽ giúp xác định vật liệu được tạo bởi AI được tạo trên TikTok và giúp mọi người biết khi nào, ở đâu và như thế nào nội dung được tạo hoặc chỉnh sửa. Các nền tảng khác áp dụng Chứng nhận Nội dung sẽ có thể đánh dấu tự động.

“Sử dụng Chứng nhận Nội dung như một cách để xác định và truyền tải truyền thông nhân tạo cho người dùng trực tiếp là một bước có ý nghĩa hướng tới minh bạch hóa AI, ngay cả khi so với kỹ thuật đánh dấu nước thông thường”, Claire Leibowicz, Trưởng bộ phận Chương trình Truyền thông và Tính toàn vẹn AI của Đối tác về AI, nói trong một tuyên bố chuẩn bị trước. “Đồng thời, chúng tôi cần hiểu rõ hơn về cách người dùng phản ứng với những nhãn này và hy vọng rằng TikTok sẽ báo cáo về phản hồi để chúng tôi có thể hiểu rõ hơn về cách công chúng đối phó với thế giới ngày càng được bổ sung bởi AI.”

TikTok nói rằng họ là nền tảng chia sẻ video đầu tiên áp dụng Chứng nhận Nội dung và sẽ tham gia Sáng kiến Xác thực Nội dung do Adobe dẫn đầu để giúp thúc đẩy việc áp dụng chứng nhận trong ngành.

“TikTok là nền tảng truyền thông xã hội đầu tiên hỗ trợ Chứng nhận Nội dung, và với hơn 170 triệu người dùng riêng tại Mỹ, nền tảng và cộng đồng rộng lớn của nhà sáng tạo và người dùng của họ là một phần quan trọng trong chuỗi niềm tin cần thiết để tăng cường minh bạch trực tuyến”, Dana Rao, Phó chủ tịch điều hành kiêm Giám đốc pháp lý và Giám đốc tin cậy của Adobe, đã viết trong một bài đăng blog.

Chính sách trước đây của TikTok là khuyến khích người dùng đánh dấu nội dung đã được tạo hoặc chỉnh sửa đáng kể bởi AI. Nó cũng yêu cầu người dùng đánh dấu tất cả nội dung được tạo bởi AI khi chứa hình ảnh, âm thanh và video mang tính hiện thực cao.

“Người dùng và nhà sáng tạo của chúng tôi rất hào hứng về AI và những gì nó có thể làm cho sự sáng tạo và khả năng kết nối của họ với người hâm mộ”, Adam Presser, Trưởng bộ phận Hoạt động và An toàn của TikTok nói với Đài ABC News. “Và đồng thời, chúng tôi muốn đảm bảo rằng mọi người có khả năng hiểu được thực tế là gì và giả tạo là gì.”

Thông báo ban đầu được đưa ra trên chương trình “Good Morning America” của ABC vào Thứ Năm.

Hành động của TikTok về AI đến chỉ hai ngày sau khi TikTok nói rằng họ và công ty mẹ Trung Quốc ByteDance đã thách thức một luật mới của Mỹ sẽ cấm ứng dụng chia sẻ video này tại Mỹ trừ khi nó được bán cho một bên được chấp thuận, cho rằng luật này đơn phương nhắm vào nền tảng và là một cuộc tấn công chưa từng có vào tự do ngôn luận.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.