(SeaPRwire) –   Thương hiệu mỹ phẩm Youthforia đang phải đối mặt với những chỉ trích trực tuyến về sắc thái tối nhất của kem nền Date Night.

Youthforia, ra mắt vào năm 2021, sau khi phát hành 15 sắc thái của kem nền Date Night mà một số người có ảnh hưởng trong lĩnh vực làm đẹp, chủ yếu là những người có làn da sẫm màu hơn, đã chỉ trích vì không bao quát.

Hãng đã mở rộng phạm vi sắc thái của mình vào tháng 3, phát hành thêm 10 sắc thái mới của kem nền, để đáp lại những chỉ trích. Nhưng nỗ lực sửa sai của Youthforia lại phải đối mặt với làn sóng chỉ trích còn lớn hơn.

Lý do Youthforia bị chỉ trích

Người có ảnh hưởng trong lĩnh vực làm đẹp Golloria George, người thường có loạt video so sánh sắc thái tối nhất của các sản phẩm mỹ phẩm do các hãng khác nhau sản xuất, đã đăng tải một video vào thứ Hai so sánh sắc thái 600 của kem nền Youthforia, màu tối nhất trong bộ sưu tập. Tuy nhiên, video này bắt đầu khác thường so với các bài đăng thông thường của cô ấy. Video cho thấy một bên mặt cô ấy đã thoa kem nền, bên kia thoa phấn đen để chỉ ra rằng cả hai trông giống nhau.

the darkest shade of the youthforia date night foundation.

“Phía nào trên khuôn mặt tôi là phấn đen hay kem nền Youthforia? Trà, bạn không thể phân biệt được. Tại sao? Bởi vì chất than trong chai”, cô nói khi cầm chai kem nền lên.

Video thu hút hơn 11,6 triệu lượt xem trong vòng ít hơn 24 giờ. Trong video tiếp theo có hơn 2 triệu lượt xem, George thử sắc thái 590, màu hơi đỏ so với tông da của cô. “Da tôi hơi mát hơn sắc thái 590, mọi người ạ, điều đó có nghĩa là Youthforia thậm chí không làm được sắc thái của tôi”, cô nói trước khi so sánh sắc thái 590 và 600.

Replying to @_sarah_herman

“Khi chúng tôi nói rằng bạn cần làm sắc thái cho chúng tôi, chúng tôi không có nghĩa là cho bạn đến phòng thí nghiệm và yêu cầu màu đen”, George nói trong video. “Chúng tôi muốn nói là hãy lấy những sắc thái nâu mà bạn đã làm và tạo ra các tông màu. Hãy làm những gì cần thiết trong phòng thí nghiệm để có một sắc thái nâu sẫm hơn.”

Trong cuộc phỏng vấn với TIME, George nói cô rất bất ngờ và thất vọng khi lần đầu thử kem nền. “Đó là một trải nghiệm kỳ lạ, khó tin và ngoài đời thực”, cô nói. “Nó gần như không thể xảy ra.”

Vào tháng 10, George đã thử sắc thái 495 tối nhất của Youthforia lúc đó, nhưng không phù hợp. Cô chỉ trích hãng vì làm cho sắc thái trông khác trên website và trong chai so với khi thực sự áp dụng lên da. Sau khi thử sắc thái mới sâu hơn, George nói cô rất thất vọng. “Năm ngoái, sắc thái không đủ sẫm, không chỉ bỏ lỡ một lần, bạn lại bỏ lỡ một lần nữa”, cô nói. “Điều đó chỉ ra rất nhiều về tinh thần của thương hiệu. Nó khiến tôi cảm thấy khó chịu.”

Replying to @ratnips7

Công việc của các hãng cho thấy sự thiếu bao quát “ảnh hưởng rất nhiều” đến George. Mặc dù video của cô liên tục được chia sẻ rộng rãi, chúng lại “đối mặt với sự phản đối da màu và sắc thái da”. Cô nói rằng “dễ dàng cho TikTok và internet để kiểm duyệt trải nghiệm của phụ nữ da sẫm màu trong lĩnh vực làm đẹp và khi thử những sản phẩm không phù hợp với chúng tôi.”

Một số thương hiệu làm đẹp khác đã tạo ra những sản phẩm phù hợp với phạm vi da rộng, do đó George nói rằng rất buồn khi một số thương hiệu lại loại trừ mọi người. George đề nghị Youthforia loại bỏ hoàn toàn sắc thái 600 và làm việc để sửa sai bằng cách sử dụng sắc thái 590 làm điểm khởi đầu để tinh chỉnh và thay đổi phạm vi sắc thái.

Một số người có ảnh hưởng khác cũng đã ghép video của George để bày tỏ sự không hài lòng đối với sắc thái mới của Youthforia. Trong một video về kem nền, nhà hóa mỹ phẩm Javon Ford lưu ý sự khác biệt giữa các sắc thái nhạt hơn và sắc thái tối nhất. Danh sách thành phần của một trong những sắc thái nhạt hơn bao gồm ba màu khác nhau, được chỉ ra bằng chỉ số “CI” ở cuối. Ford giải thích mỗi chỉ số đại diện cho gì và nói rằng đó là “gần như tất cả những gì bạn cần để tạo ra một sắc thái nhạt hơn.”

Ford sau đó kiểm tra danh sách thành phần của sắc thái tối nhất, chỉ có một số “CI”.

“Kem nền này chỉ có pigment đen thuần túy”, anh nói. “Vấn đề này có thể tránh được. Thương hiệu này không quan tâm đến chúng ta.”

Stitch @golloria

Ayeyi, một người dùng TikTok nói cô đã làm việc trong ngành công nghiệp làm đẹp trong 10 năm qua, đã ghép video của George để nói rằng các thương hiệu làm đẹp “biết họ đang làm gì. Việc mở rộng phạm vi sắc thái không khó.”

Tôi muốn nói rằng tôi ngạc nhiên nhưng tôi cảm thấy mình đã thực sự chứng kiến tất cả… ngành công nghiệp làm đ

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.