Disunited Methodists

(SeaPRwire) –   (CHARLOTTE, N.C.) — Giáo hội Phương pháp Liên hiệp bắt đầu thực hiện những thay đổi lịch sử trong chính sách của họ về tình dục bằng cách bỏ phiếu mà không có tranh luận để đảo ngược một loạt chính sách chống LGBTQ lâu đời.

Các đại biểu đã bỏ phiếu để xóa các hình phạt bắt buộc cho việc tiến hành hôn nhân đồng giới và loại bỏ lệnh cấm của giáo phái đối với việc xem xét ứng cử viên LGBTQ cho sứ vụ và về tài trợ cho các tổ chức thân thiện với người đồng tính.

Cuộc bỏ phiếu 667-54, diễn ra trong phiên họp lập pháp của họ, loại bỏ một số khung xương của lệnh cấm lâu đời của Giáo hội Phương pháp Liên hiệp đối với các chính sách ủng hộ LGBTQ liên quan đến phong độ, hôn nhân và tài trợ.

Các cuộc bỏ phiếu quan trọng hơn về nội dung của các lệnh cấm đối với giáo sĩ LGBTQ và hôn nhân đồng giới trong luật pháp và chính sách của giáo hội sẽ diễn ra sau đây trong tuần này, có thể thu hút nhiều tranh luận hơn. Tuy nhiên, đa số lớn đạt được bởi các cuộc bỏ phiếu thứ Ba cho thấy tinh thần của Hội nghị Tổng quát. Sự đồng thuận quá lớn đến nỗi những mục này được đưa vào “lịch trình đồng ý”, thường dành cho các biện pháp không gây tranh cãi.

Những hành động này diễn ra sau một sự chia rẽ lịch sử trong những gì từng là giáo phái lớn thứ ba ở Hoa Kỳ. Khoảng rời giáo hội giữa năm 2019 và 2023, chủ yếu là các nhà thờ bảo thủ bất mãn rằng giáo phái không thực thi các lệnh cấm LGBTQ lâu đời của mình. Với sự vắng mặt của nhiều đại biểu bảo thủ, người trước đây luôn chiếm đa số rõ rệt trong các hội nghị tổng quát trước và liên tục củng cố các lệnh cấm như vậy trong nhiều thập kỷ, các đại biểu tiến bộ giờ đây đang hành động nhanh chóng để đảo ngược các chính sách như vậy.

Những hành động như vậy cũng có thể dẫn đến sự rời đi của một số nhà thờ quốc tế, đặc biệt là ở Châu Phi, nơi các giá trị về tình dục bảo thủ hơn và nơi hoạt động đồng tính bị phạt hình sự ở một số quốc gia.

Luật pháp của Giáo hội Phương pháp Liên hiệp vẫn cấm phong chức “những người tự nhận mình là đồng tính hoạt động” vào sứ vụ – một quy tắc hàng thập kỷ sẽ được bỏ phiếu trong tuần này.

Tuy nhiên, vào thứ Ba, Hội nghị Tổng quát đã bỏ phiếu loại bỏ một lệnh cấm liên quan – về việc các quan chức giáo hội xem xét ai đó cho phong chức nếu họ phù hợp với nhóm đó.

Nó cũng loại bỏ các hình phạt bắt buộc – áp đặt bởi Hội nghị Tổng quát năm 2019 – đối với các giáo sĩ thực hiện các nghi lễ kỷ niệm hôn nhân đồng giới hoặc liên minh.

Và nó áp đặt một lệnh cấm tạm thời đối với bất kỳ quy trình tư pháp nào của giáo hội tìm cách kỷ luật bất kỳ giáo sĩ nào vi phạm các quy tắc liên quan đến LGBTQ.

Ngoài ra, Hội nghị Tổng quát đã thực hiện các hành động nhằm trở nên cởi mở hơn đối với người LGBTQ.

Nó đã bãi bỏ lệnh cấm lâu đời về bất kỳ thực thể nào của Giáo hội Phương pháp Liên hiệp sử dụng quỹ “để thúc đẩy sự chấp nhận đồng tính”. Lệnh cấm trước đây cũng cấm tài trợ cho bất kỳ nỗ lực nào nhằm “bác bỏ hoặc lên án các thành viên và bạn bè đồng tính và đồng tính nữ” và hỗ trợ rõ ràng tài trợ cho các phản ứng đối với dịch HIV/AIDS. Tuy nhiên, cách diễn đạt hỗn hợp của quy tắc cũ đã được thay thế bằng lệnh cấm tài trợ cho bất kỳ nỗ lực nào nhằm “bác bỏ bất kỳ người LGBTQIA + hoặc phân biệt đối xử mở với người LGBTQIA +”.

“Đây là một ngày rất giải phóng đối với những người Phương pháp Liên hiệp tích cực tham gia với người LGBTQ”, Cha David Meredith, chủ tịch hội đồng của Mạng lưới Hòa giải, một nhóm lâu đời ủng hộ sự bao gồm của LGBTQ trong giáo hội, nói.

So với các hội nghị tổng quát trước đây gây tranh cãi, nó “lạc quan hơn nhiều”, thêm Jan Lawrence, giám đốc điều hành của mạng lưới. “Vâng, chúng ta sẽ có những điều chúng ta không đồng ý. Nhưng sự độc ác mà chúng ta thấy vào năm 2019, điều đó hoàn toàn không rõ ràng ở đây.”

Các thay đổi quy tắc khác kêu gọi xem xét người LGBTQ cùng với các nhóm dân cư khác để có sự đa dạng trong các bổ nhiệm khác nhau cho các hội đồng và thực thể của giáo hội.

Hội nghị Tổng quát là cuộc họp lập pháp đầu tiên của UMC kể từ năm 2019, với đại biểu tiến bộ nhất trong nhiều năm qua sau khi hơn 7.600 giáo đoàn bảo thủ chủ yếu rời khỏi Hoa Kỳ vì nó đã ngừng thực thi lệnh cấm hôn nhân và phong chức đồng tính.

Những cuộc rời đi đó xảy ra trong khoảng thời gian từ năm 2019 đến 2023 cho phép các giáo đoàn Mỹ rời khỏi với tài sản được giữ tín thác cho giáo phái theo điều kiện thân thiện hơn bình thường. Các nhà bảo thủ đang vận động mở rộng các điều kiện như vậy cho các nhà thờ quốc tế và Mỹ không đồng ý với hành động của Hội nghị Tổng quát.

“Chúng tôi hiểu rằng Giáo hội Phương pháp Liên hiệp muốn kết thúc việc tách rời”, Cha Rob Renfroe, chủ tịch nhóm vận động bảo thủ Good News, nói. “Họ muốn bước vào ngày mới này. Chúng tôi không muốn ngăn họ làm điều đó. Nhưng làm thế nào mà việc tách rời có thể kết thúc khi nó chưa bao giờ bắt đầu đối với phần lớn tín hữu Phương pháp Liên hiệp?”

Các cuộc bỏ phiếu cuối cùng trong tuần này sẽ là về việc loại bỏ các lệnh cấm đối với giáo sĩ LGBTQ và hôn nhân đồng giới, và việc thay thế một tài liệu lâu đời đã gọi “việc thực hành đồng tính không tương thích với giáo lý Kitô giáo”.

Tất cả những đề xuất đó đều có sự hỗ trợ áp đảo trong các cuộc bỏ phiếu ủy ban tuần trước.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.