(SeaPRwire) –   Lần đầu tiên tôi bắt đầu công việc hướng dẫn hẹn hò của mình vào năm 2016, khách hàng thường đến với tôi với nhiều hồ sơ hẹn hò đang hoạt động và hoàn toàn choáng ngợp với việc hẹn hò thông qua ứng dụng. Trong vài năm qua, tôi nhận thấy ngày càng có nhiều khách hàng, đặc biệt là những người ở độ tuổi 20, chưa bao giờ có hồ sơ hẹn hò hoặc không hoạt động trên bất kỳ ứng dụng hẹn hò nào mà họ đã sử dụng trước đây. Tôi không giới thiệu riêng các ứng dụng hẹn hò cho khách hàng của mình, nhưng thật thú vị khi thấy cách một thứ đã từng rất phổ biến cách đây vài năm lại mất dần sức hút với một số người hẹn hò nhất định, đặc biệt là những người trẻ tuổi.

Gen-Z là thế hệ đầu tiên có kết nối internet từ khi sinh ra. Trong khi các thế hệ khác thì có một ký ức rõ ràng về “thời gian trước” và “thời gian sau” khi có điện thoại thông minh, các thiết bị công nghệ hỗ trợ đã được đan cài liền mạch vào từng khía cạnh của cuộc sống Gen-Z. Với việc thế hệ Gen-Z hiện nay gồm , người ta sẽ cho rằng họ sẽ là ứng cử viên lý tưởng để vuốt và ghép đôi trên các ứng dụng hẹn hò. Nhưng không phải như vậy. Mặc dù ứng dụng hẹn hò là nơi mọi người tìm kiếm đối tác ở Hoa Kỳ, thế hệ Gen-Z dường như đang không tham gia vào ứng dụng. Theo, những người hẹn hò ở Hoa Kỳ trong độ tuổi từ 30 đến 49, chủ yếu là thế hệ millennial, chiếm 61% người dùng ứng dụng hẹn hò, trong khi Gen-Z chỉ chiếm 26%. Điều này có thể một phần là do những thách thức mà Gen-Z phải đối mặt trên các ứng dụng. Trong năm 2024 của , nhiều người hẹn hò thuộc thế hệ Gen-Z đã đề cập đến nỗi sợ bị từ chối và cảm thấy lúng túng là mối lo ngại hàng đầu của họ. Những thế hệ người hẹn hò lớn tuổi hơn có thể có nhiều kinh nghiệm hơn với cảm giác khó chịu khi bị từ chối. Họ cũng có thể hồi phục dễ dàng hơn sau một cuộc gặp gỡ khó xử, thay vì cảm thấy xấu hổ và cho là mình “lúng túng” đến nỗi không thể vượt qua. Tất nhiên, hầu hết chúng ta đều sợ bị từ chối, nhưng trong một thế giới do công nghệ trung gian, nơi những ý tưởng và con người được yêu thích, được ủng hộ, bị tấn công hoặc dán nhãn, mọi thứ có thể vừa vô danh vừa rất cá nhân. Những người hẹn hò thuộc thế hệ Gen-Z có thể gặp khó khăn hơn khi đặt bản thân vào tình thế dễ bị tổn thương trên mạng để tìm kiếm bạn đời chỉ để bị từ chối hoặc lờ đi. Cuộc đấu tranh để tạo kết nối bằng các ứng dụng hẹn hò này có thể giải thích tại sao một số khách hàng thuộc thế hệ Gen-Z của tôi xóa ứng dụng hẹn hò của họ hoặc, sau khi nghe những câu chuyện từ bạn bè về việc khó tham gia vào các ứng dụng hẹn hò như thế nào, chọn cách không thử hẹn hò.

Nói chung, các ứng dụng hẹn hò đều với những người hẹn hò ở mọi lứa tuổi. Ngày càng có nhiều cảm giác là các thuật toán không giúp họ tìm được những gì họ muốn — hoặc rằng các công ty ứng dụng hẹn hò chỉ ở đó để bán chéo cho khách hàng của họ bằng cách ẩn các tính năng hữu ích và người dùng sau các tường phí. Sự chán nản ngày càng lớn khi những người hẹn hò, đặc biệt là phụ nữ, nhóm thiểu số, người béo và người khuyết tật có những trải nghiệm tiêu cực như bị quấy rối trên các ứng dụng. Việc đại đa số các ứng dụng bị xóa trong là điều dễ hiểu Có được nuôi lớn và chứng kiến những thế hệ trước vật lộn với công nghệ mới và tuyệt vời nhất để gặp gỡ đối tác tiềm năng, thế hệ Gen-Z đang . Thế hệ này tập trung nhiều hơn vào so với các thế hệ trước và các ứng dụng hẹn hò không đủ các loại kết nối chân thực và dễ dàng mà họ đang cố gắng thực hiện.

Nếu thế hệ Gen-Z từ chối tất cả những điều này nhiều hơn các thế hệ khác, thì họ sẽ tìm người hẹn hò ở đâu? Không quá ngạc nhiên khi phần lớn những người hẹn hò thuộc thế hệ Gen-Z ở độ tuổi đại học đang ở trường, thông qua việc gặp gỡ tình cờ thông qua bạn bè hoặc chỉ ra ngoài thế giới. Nghe có vẻ lỗi thời, nhưng hoặc ai đó từ cộng đồng của họ thực sự có thể giảm bớt cảm giác căng thẳng và lo lắng mà thế hệ Gen-Z phải đối mặt trong môi trường ứng dụng hẹn hò.

Thế hệ Gen-Z cũng đang sử dụng công nghệ để kết nối theo những cách khác nhau. Mạng xã hội đã trở thành nơi gặp gỡ các đối tác tiềm năng. Các ứng dụng dựa trên hình ảnh như và TikTok cho phép người dùng có được cảm nhận về con người của nhau (hoặc họ muốn được nhìn nhận như thế nào) theo những cách mà ứng dụng hẹn hò có thể không làm được. Trên thực tế, các ứng dụng hẹn hò thường cho phép bạn chia sẻ thông tin mạng xã hội của mình để giúp đối tượng tiềm năng tìm hiểu thêm về bạn. Một số người hẹn hò thuộc thế hệ Gen-Z đang bỏ qua vai trung gian là ứng dụng hẹn hò và để hẹn hò. Xét cho cùng, tiền đề của mạng xã hội là bạn có thể kết nối với những người cùng chí hướng, những người quan tâm đến những thứ tương tự. Các thuật toán trên mạng xã hội cũng hiển thị cho bạn các tài khoản của những người thích những gì bạn thích, giúp việc giới thiệu qua tin nhắn trực tiếp bớt đáng sợ hơn một chút.

Một xu hướng hẹn hò thú vị khác liên quan đến việc chia sẻ thông tin chi tiết về bản thân và những gì bạn đang tìm kiếm trong một tài liệu Google được cá nhân hóa, có liên kết trong tiểu sử trên mạng xã hội của bạn. ” cung cấp các bản tóm tắt chuyên sâu hơn về những gì ai đó đang tìm kiếm và có thể bao gồm những điều hữu ích như các đánh giá của đối tác trước và các liên kết lịch để thêm thời gian để gặp đối tác tương lai của bạn. Đây là những tính năng mà các ứng dụng hẹn hò đã thử nghiệm, nhưng tương tự như việc gặp gỡ “ngoài tự nhiên” và tận dụng các liên hệ trên mạng xã hội, tài liệu “Hẹn hò với tôi” sẽ giúp người hẹn hò kiểm soát lại mọi thứ.

Mặc dù có vẻ ngược đời khi nghĩ về Gen-Z như thế hệ dẫn chúng ta đến một thế giới hẹn hò ít kỹ thuật số hơn và mang tính cá nhân hơn, nhưng các dấu hiệu cho thấy chính xác điều đó. Có thể là việc bão hòa quá mức trong một thế giới do công nghệ trung gian đã thúc đẩy những người hẹn hò thuộc thế hệ Gen-Z khám phá những gì mà nhiều người trong chúng ta đã quên cách thực hiện: Gặp gỡ mọi người để hẹn hò khi chúng ta tiếp tục cuộc sống của mình. Tất nhiên, đại dịch đã làm thay đổi đáng kể và thậm chí còn hạn chế các tương tác xã hội của chúng ta. Nhưng động lực hướng tới một cái gì đó nhân văn hơn này rất đáng khích lệ. Có lẽ những người còn lại trong chúng ta nên lưu ý.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.