Night One Of Taylor Swift | The Eras Tour - Los Angeles, CA

(SeaPRwire) –   Bạn sẵn sàng chưa? Album phòng thu thứ 11 của cô, , cuối cùng cũng ra mắt, và rõ ràng cô có rất nhiều điều muốn nói về những trận đau tim gần đây của mình. Trên bài hát chủ đề của album, cô đặc biệt nhắc đến một người nào đó không phải là tình yêu lâu năm của cô . Những tham chiếu trong “The Tortured Poets Department” dường như chỉ đến một người khác: Matty Healy của The 1975, người nếu biết điều tốt nhất cho mình, sẽ tránh xa internet trong vài ngày bởi vì mọi người chắc chắn có cảm xúc về việc Swift kể dài về mối quan hệ hai tháng của họ kết thúc vào tháng Sáu năm ngoái.

Nhưng Healy không phải là người duy nhất được nhắc đến trong bài hát thứ hai này, một bản tình ca mang tính bi kịch về một chàng trai người, tốt hay xấu, được cắt từ cùng một mô hình như cô. Và chỉ như vậy, một trong những nhà thơ xứ Wales vĩ đại nhất mọi thời đại, một nghệ sĩ punk biểu tượng và Patti Smith đều đã kiếm được cho mình một chỗ đứng trong truyền thuyết Swiftian.

Bên dưới là giải thích về tất cả những tham chiếu bạn cần để hiểu “The Tortured Poets Department”.

Matty Healy

Ai lại dùng máy đánh chữ chứ? Có thể là , nhưng hãy để ý rằng Swift không viết những bài hát tình yêu về để lại một chiếc máy đánh chữ tại căn hộ của cô. Tất cả dấu hiệu đều chỉ đến Healy, người đã nói với tờ năm năm trước rằng một chiếc máy đánh chữ là một trong những thứ mà anh không thể sống thiếu. (Thú vị thay, trong cùng một cuộc phỏng vấn đó, anh đã nói về cuốn sổ tay của mình, một thứ khác anh coi trọng, chủ yếu đầy những “câu chuyện mà tôi viết về những giấc mơ yêu những ngôi sao nhạc pop khác”.) Sự thật là người đàn ông trong bài hát này để lại một trong những thứ yêu thích nhất của anh ở nhà Swift cho thấy đây là dấu hiệu chỉ đến chính anh ấy.

Để tìm một manh mối khác cho thấy Healy là đối tượng của tình cảm trong bài hát này, hãy nhìn kỹ hơn vào tham chiếu sau này của Swift về người đàn ông của cô là “một chú chó săn vàng hình xăm”. Healy, người có , chắc chắn phù hợp với mô tả này. Không những thế, anh còn có hình xăm lấy cảm hứng từ một trong những nhà thơ William S. Burroughs nổi tiếng, người có thể được coi là “điên rồ”. Nhưng đây là một phép so sánh khá thú vị khi xét trong ngữ cảnh hẹn hò, khi mà chó săn vàng thường được biết đến là trung thành, ủng hộ, hài hước và thoải mái, điều không phù hợp với phong cách hỗn loạn của ca sĩ The 1975. Nó lại phù hợp với . (Bài hát này không nói về người yêu hiện tại của cô, mặc dù fan thường nghĩ “The Alchemy” là về anh ấy.)

Dylan Thomas

Swift có thể say mê người đàn ông mới của mình, nhưng điều cô làm rõ trong điệp khúc khá gay gắt của bài hát chủ đề là Dylan Thomas chắc chắn không phải, đến nỗi cô còn cười nhạo anh ấy vì quá ngốc nghếch khi bao giờ nghĩ như vậy. (Đáng chú ý rằng Healy đã từng được biết đến với việc .) Nhà thơ người xứ Wales nổi tiếng, bắt đầu sự nghiệp vào những năm 1930, nổi tiếng với phong cách thơ ca siêu cảm xúc đầy trò chơi ngôn từ thông minh và hình ảnh sinh động. Ông được coi là một cho cách sử dụng thời kỳ Lãng mạn cuối thế kỷ 18 và đầu thế kỷ 19 làm cảm hứng để tạo nên một phong cách văn học riêng. Một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất của ông là bài thơ 1931 mang tên , kêu gọi người đọc chiến đấu dũng cảm chống lại cái chết bất kể khi nào nó đến.

Có lẽ sau khi đọc thơ của ông, bạn sẽ không ngạc nhiên khi biết rằng Thomas nổi tiếng với việc trở nên khá “điên rồ”. Khi ông già đi, ông bắt đầu uống rượu nhiều hơn, khiến ông hành xử thất thường. Bạn bè ông nói rằng việc uống rượu của ông là cách đối phó với sự nhút nhát, trầm cảm và bất ổn về tài chính của mình. Trong hồi ký năm 1982, vợ của Thomas là Caitlin Thomas đã nói rằng cuộc hôn nhân của họ “không phải là một câu chuyện tình yêu thực sự; đó là nhiều hơn một câu chuyện uống rượu”. Khi bà qua đời 12 năm sau, tờ sẽ mô tả bà là “người đồng hành uống rượu và ẩu đả” của Thomas.

Thomas qua đời năm 1953 ở tuổi 39 sau khi ngã gục tại khách sạn Chelsea ở Manhattan nơi ông có một căn hộ. Truyền thuyết kể rằng ông đã uống quá nhiều rượu và bị hôn mê, qua đời vì ngộ độc cồn cấp tính. (Chi tiết thú vị: bạn và nghệ sĩ mở màn chuyến lưu diễn Eras của Swift là Phoebe Bridgers đã phát hành một bài hát có tên “Scott Street” vào năm 2019 với ban nhạc Better Oblivion Community Center nhắc đến cái chết của ông được thêu dệt thành huyền thoại. Spoiler: đây không phải là kết nối duy nhất của bài hát với Bridgers.) Tuy nhiên, người ta tin rằng Thomas thực sự qua đời vì viêm phổi chưa được chẩn đoán bởi bác sĩ của ông.

Patti Smith

Swift không nghi ngờ gì là một trong những nhà soạn nhạc xuất sắc nhất thời hiện đại, nhưng trong bài hát này cô cho thấy mình không đứng đâu so với , người được gọi là một “nữ hoàng” nhờ album ra mắt năm 1975 mang tên Horses, sự kết hợp tinh tế giữa thơ tự do và punk rock. Nhưng Smith không chỉ , cô còn là tác giả của nhiều tập thơ và sách bao gồm hai cuốn hồi ký bán chạy nhất, Just Kids năm 2010 tập trung vào cuộc sống ban đầu và tình bạn với nhiếp ảnh gia Robert Mapplethorpe, và M Train năm 2012 nhìn lại cuộc đời và sự nghiệp sau Horses.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác. 

Smith chưa bao giờ đứng đầu bảng xếp hạng âm nhạc, nhưng cô đã giành được vô số giải thưởng cho công việc, bao gồm Giải thưởng Sách Quốc gia năm 2010 và năm sau đó là giải thưởng danh giá , thường được gọi là “Giải Nobel âm nhạc”. (Cũng giống như Dylan Thomas, cô cũng từng ở khách sạn Chelsea, nhưng chúng ta sẽ lưu lại chi tiết đó sau.) Rõ ràng không có gì xấu hổ khi cảm thấy ít năng lực hơn so với cô. Chỉ là một chút ngạc nhiên khi nghe rằng một ngôi sao nhạc pop đã gần như phá vỡ mọi kỷ lục lại cảm thấy như vậy. Smith cũng ủng hộ