(SeaPRwire) –   Thông tin rằng các điều tra viên địa phương Bắc Carolina đã nhờ Văn phòng Luật sư Hoa Kỳ và FBI hỗ trợ khi điều tra cái chết của Mica Miller, một phụ nữ 30 tuổi đã kết hôn với mục sư John-Paul Miller ở Nam Carolina, đã nuôi dưỡng nhiều thuyết âm mưu trực tuyến. Nhưng Sở Cảnh sát hạt Robeson sau đó đã bác bỏ rằng sự hỗ trợ từ các quan chức liên bang là liên quan trực tiếp đến vụ việc của Mica.

Các điều tra viên đã liên lạc với các cơ quan liên bang “từ những giai đoạn đầu của cuộc điều tra về Mica Miller”, Thị trưởng Burnis Wilkins của Sở Cảnh sát hạt Robeson cho biết. “Dựa trên thông tin thu thập được trong quá trình điều tra và lý do thẩm quyền, Sở Cảnh sát đã yêu cầu sự hỗ trợ của cả hai cơ quan. Không có thông tin nào khác sẽ được công bố tại thời điểm này.”

Tuyên bố của thị trưởng sau đó bị bác bỏ vào thứ Ba bởi Damien McLean, một điều tra viên lão luyện của sở cảnh sát, người đã làm rõ rằng sự trợ giúp liên bang được yêu cầu để xem xét thông tin “không liên quan đến cuộc điều tra cái chết của Mica Miller tại Bắc Carolina. Cái chết của Mica Miller vẫn chưa được xác định là tự tử.”

Theo một bản tin ngày 7 tháng 5 từ sở cảnh sát, Mica đã tự tử vào cuối tháng 4 do vết thương do đạn bắn vào đầu. Nguyên nhân tử vong được xác định sau khi xem xét hồ sơ giám sát và khám nghiệm tử thi từ Phòng Y khoa Pháp y Bắc Carolina, cũng như phỏng vấn.

Tuy nhiên, trên TikTok đã có nhiều lời đồn đại về Mica vì cuộc gọi 911 trước khi cô qua đời. Cái chết của cô cũng xảy ra chỉ vài ngày sau khi cô nói với một sĩ quan cảnh sát rằng cô “sợ cho tính mạng” của mình sau khi tìm thấy một thiết bị theo dõi GPS trên xe hơi và một lưỡi kéo trên lốp xe của mình.

Mica cũng đang trong quá trình ly hôn với chồng, người này không bị coi là nghi can liên quan đến cái chết của cô.

“Cô ấy xinh đẹp bên ngoài,” chồng Mica nói trong lời chia buồn. “Nhưng tôi đã được nằm cạnh xác của cô ấy khoảng bốn lần trong tuần này, và mỗi lần đều chưa thực sự ảnh hưởng đến tôi. Tôi nghĩ cô ấy sẽ thức dậy. Tôi thậm chí còn cố gắng hồi sinh cô ấy một lần trong tuần này.”

Đây là những gì cần biết về vụ việc.

Chuyện gì đã xảy ra?

Vào ngày 27 tháng 4, Mica được quan sát trên camera rời khỏi nhà ở Myrtle Beach, Nam Carolina lúc 11:38 sáng giờ miền Đông. Mica sau đó đến Dick’s Pawn Shop lúc 12:12 chiều nơi cô mua một khẩu súng. Mica sau đó gọi 911 lúc 2:54 chiều và hỏi xem người điều phối có thể theo dõi vị trí của cô không. Người điều phối yêu cầu Mica nói xảy ra chuyện gì, Mica trả lời: “Tôi sắp tự sát rồi, và tôi chỉ muốn gia đình mình biết phải tìm tôi ở đâu” trước khi cúp máy.

Không thể liên lạc lại được với Mica sau khi cuộc gọi kết thúc, người điều phối sau đó liên hệ với cơ quan thực thi pháp luật địa phương, người tìm thấy chiếc Honda Accord màu đen của Mica tại Công viên bang Lumber River ở Orrum, Bắc Carolina.

Các nhà điều tra tìm thấy hộp súng Sig Sauer ở ghế hành khách của xe và hộp đạn trong khe giữa của xe. Các nhà điều tra cũng tìm thấy hóa đơn mua súng Sig Sauer từ tiệm cầm đồ và hóa đơn từ cửa hàng tiện lợi trong xe. Cả hai hóa đơn đều mang ngày của cái chết của Mica (27 tháng 4), theo thông cáo báo chí.

Trong khi tìm kiếm Mica, cảnh sát đã được một người tiếp cận nói rằng họ tìm thấy một túi gần mép nước, và nói rằng họ nghe tiếng khóc và tiếng súng trong khi đánh cá. Túi có thẻ ID của Mica bên trong.

Sau đó, cơ quan thực thi pháp luật nhận được cuộc gọi từ ai đó nói rằng họ đã tìm thấy một xác chết trong nước. Một sĩ quan đến hiện trường và gọi Văn phòng Y khoa Pháp y Bắc Carolina, người xác định nạn nhân là Mica.

Cảnh sát cũng tìm thấy điện thoại của Mica trong quá trình điều tra, và thấy cô đã tìm kiếm “công viên quốc gia gần tôi”, hiển thị kết quả là Công viên bang Lumber River.

Các nhà điều tra xác nhận rằng John Paul không ở Bắc Carolina khi vợ anh ấy qua đời. Cơ quan thực thi pháp luật cũng xem xét nơi ở của một phụ nữ mà anh ấy bị cáo buộc có quan hệ tình cảm. Cô ta cũng không ở Bắc Carolina vào đêm trước hoặc ngày Mica qua đời, theo thông cáo.

“Các nhà điều tra đã tìm hiểu qua các cuộc phỏng vấn rằng John Paul Miller đang ở một sự kiện thể thao tại Charleston vào ngày Mica Miller qua đời. Xe của John Miller được quan sát đi trên đường cao tốc 17 Bypass, ở hạt Horry vào lúc 2:22 chiều ngày 27 tháng 4 năm 2024,” văn phòng nói trong thông cáo báo chí. “Cuộc điều tra xác nhận rằng John Miller được đi cùng khi đi và về từ sự kiện ở Charleston, SC.”

Những âm mưu trực tuyến

Mặc dù cảnh sát đưa ra tuyên bố về nguyên nhân tử vong của Mica, vụ việc đã nuôi dưỡng nhiều âm mưu trực tuyến, thậm chí khiến Nhà thờ Solid Rock, nơi John-Paul làm việc, phải . John-Paul sau đó đã bị miễn nhiệm nhiệm vụ mục sư. Người dùng TikTok cũng đã chú ý đến một tài khoản mới đăng nhiều video của Mica, với mỗi video trên tài khoản đều có hơn 10.000 lượt xem.

Một tài khoản có tên , do Sierra Francis quản lý, em gái của Mica, cũng trở nên nổi tiếng trực tuyến. Tài khoản đăng những tin nhắn đe dọa mà cô cho là từ chồng cũ của Mica, John-Paul.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác. 

“Thật không may, tin đồn và thuyết âm mưu lan truyền nhanh chóng, và những giả định đã được đưa ra. Tuy nhiên, cuối cùng, chúng ta phải đưa ra quyết định dựa trên các thông tin và bằng chứng đã thu thập được,” Thị trưởng Burnis Wilkins của Sở Cảnh sát nói trong thông cáo báo chí tháng 5. “Mặc dù biết điều đó không phải là điều nhiều người mong muốn nghe, nhưng bằng chứng rất rõ ràng và thuyết phục, và chúng tôi đau buồn không kém gì ai khi sự việc xảy ra. Có nhiều yếu tố mà chúng tôi đã xem xét xảy ra trong một thời gian dài có thể liên quan đến lý do cho cuộc điều tra này, nhưng cuối cùng, đau buồn thay, một quyết định bi thảm đã được Mica đưa ra kết thúc cuộc s