Cựu Tổng thống Trump tổ chức mít tinh tại Concord, New Hampshire

(SeaPRwire) –   Thượng nghị sĩ Tim Scott muốn trở thành người bạn đời tranh cử của Donald Trump. Sau khi Trump giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ ở New Hampshire tuần trước, Scott đã lên sân khấu cùng cựu Tổng thống và bày tỏ tình cảm của mình dành cho ông. Trump rõ ràng là cảm thấy rất vui, nhưng để có được tấm vé, Scott sẽ phải vượt qua một tội lỗi không thể cứu vãn với Thế giới MAGA: Ông đã bỏ phiếu chứng nhận chiến thắng của Joe Biden trong cuộc bầu cử năm 2020.

Khi Trump thu hẹp vòng tìm kiếm người thứ hai, một số đồng minh trung thành nhất của ông đang vận động chống lại Scott, nguồn tin thân cận Trump cho biết với TIME. Họ nói rằng nhà lập pháp Nam Carolina là một trong số hàng chục Thượng nghị sĩ Cộng hòa chứng nhận cuộc bầu cử năm 2020 vào ngày 6 tháng 1 năm 2021. Scott nói rằng “Quốc hội không có phương tiện nào theo quy định của hiến pháp để lật ngược một cuộc bầu cử” vào ngày trước cuộc bỏ phiếu. Scott cũng chỉ trích cựu Phó Tổng thống Mike Pence vì nỗ lực của Trump nhằm ngăn chặn việc chuyển giao quyền lực. Tháng 8 năm ngoái, Scott cho biết Pence “hoàn toàn đã” làm đúng vào ngày 6 tháng 1.

Cuộc chiến nội bộ của Đảng Cộng hòa đang tạo ra một động thái bất thường khi Trump chuyển trọng tâm sang cuộc bầu cử chung. Mặc dù bạn đời tranh cử theo truyền thống được đánh giá là người có thể giúp người được đề cử giành chiến thắng tốt nhất – và nếu cần, sẽ trở thành tổng thống – nhưng sức hút không thể cưỡng lại của Trump đã biến cuộc bình chọn Veepstakes trở thành cuộc trưng cầu dân ý xem ai trung thành nhất với cựu Tổng thống.

Một nguồn tin thân cận với Trump cho hay: “Trump muốn lòng trung thành. Ông ấy muốn có ai đó đã ở bên ông ấy trong lúc khó khăn khi cần thiết. Người thể hiện rõ nhất những điều mà Donald Trump không muốn là Mike Pence.”

Scott từ chối bình luận, nhưng một nguồn tin thân cận với ông cho biết ông có “mối quan hệ làm việc chặt chẽ” với Trump. Trong nhiệm kỳ tổng thống của Trump, cả hai đã hợp tác thông qua các đợt cắt giảm thuế và tăng kinh phí cho các trường đại học lịch sử dành cho người da đen. Gần đây hơn, họ đã cùng nhau vận động tranh cử. Scott ủng hộ Trump vài ngày trước khi cử tri New Hampshire bỏ phiếu. Đây là sự từ chối đáng chú ý đối với đối thủ chính còn lại của Trump trong cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng hòa, Nikki Haley. Với tư cách là thống đốc Nam Carolina vào năm 2012, Haley đã bổ nhiệm Scott vào vị trí của ông tại Thượng viện sau khi Jim DeMint nghỉ hưu để điều hành một tổ chức tư tưởng bảo thủ hàng đầu.

Những ứng cử viên khác trong danh sách rút gọn của Trump bao gồm Đại diện Elise Stefanik của New York, Thượng nghị sĩ J.D. Vance của Ohio, Thống đốc Kristi Noem của Nam Dakota và Thống đốc Sarah Huckabee Sanders của Arkansas. Scott là người duy nhất trong số họ bỏ phiếu chống lại mong muốn của Trump vào ngày 6 tháng 1. Stefanik là ứng cử viên duy nhất còn lại từng có mặt tại Quốc hội vào thời điểm đó. Bà nằm trong số những người bỏ phiếu chống lại việc chứng nhận phiếu đại cử tri của Biden từ ít nhất một tiểu bang.

Các nhà bình luận cũng đưa ra khả năng Trump chọn Haley, người đã phục vụ trong chính quyền của ông với tư cách là Đại sứ Hoa Kỳ tại Liên hợp quốc. Theo suy nghĩ của Haley, Trump có thể tiếp cận các cử tri độc lập và ôn hòa. Jon Seaton, một cố vấn kỳ cựu của Đảng Cộng hòa, người đã làm việc trong chiến dịch tranh cử năm 2008 của John McCain, cho biết: “Nếu là tôi tư vấn cho ông ấy, tôi sẽ nói hãy tìm người có thể truyền cảm hứng ở một mức độ nào đó về sự tự tin và khả năng lãnh đạo bình tĩnh”.

Nhưng Haley đã khiến Trump thất vọng khi tiếp tục chiến dịch sau khi để thua trong cuộc họp kín của Iowa và cuộc bầu cử sơ bộ ở New Hampshire. Một liên minh Trump-Haley cũng sẽ mâu thuẫn với những người theo chủ nghĩa Mỹ trước tiên, những người coi bà là một nhân vật của giới tinh hoa quá muốn lôi kéo Hoa Kỳ vào các cuộc phiêu lưu quân sự ở nước ngoài. Con trai cả của cựu tổng thống Donald Trump Jr. cho biết ông sẽ “làm mọi cách” để ngăn bà tham gia chiến dịch của Trump.

Trong vòng tròn thân thiết của Trump, cuộc tranh luận nổ ra về tầm quan trọng của việc đồng đội tranh cử của Trump mở rộng sự ủng hộ ra ngoài nhóm MAGA. Một nguồn tin thân cận với Trump cho biết: “Ông ấy cần một sự bổ sung tuyệt vời. Cá nhân tôi nghĩ rằng không nên là người không cần sự chú ý.”

Đó là chiến lược của Trump vào năm 2016, khi ông chọn Pence, một người bảo thủ về tài chính và xã hội, người an ủi các Cơ Đốc nhân Tin lành và những người Cộng hòa truyền thống vốn cảnh giác với thương hiệu dân túy của Trump. Trong suốt nhiệm kỳ của Trump tại Nhà Trắng, Pence là một người trung thành tận tụy. Điều đó đã thay đổi vào ngày 6 tháng 1, khi Trump gây sức ép buộc Pence từ chối chứng nhận Đại cử tri đoàn. Kể từ đó, hai người đã trở nên xa cách.

Trong những năm kể từ đó, sự phụ thuộc của các nhà lập pháp đối với cựu Tổng thống đã quyết định liệu họ có thể vươn lên trong Đảng Cộng hòa thời Trump hay không. Vào tháng 10 năm ngoái, Trump World cho biết tham vọng trở thành Lãnh đạo Đa số Hạ viện của Đại diện Cộng hòa Tom Emmer vì ông đã bỏ phiếu chứng nhận cuộc bầu cử năm 2020.

Bây giờ, họ đang nhắm đến Scott. Phiếu bầu của thượng nghị sĩ vào ngày 6 tháng 1 không phải là vi phạm duy nhất của ông. Một số người trong nhóm thân cận của Trump đã hồi sinh những bình luận của ông để đáp lại phát biểu của Trump rằng có “những người rất tuyệt vời ở cả hai bên” trong các cuộc đụng độ tại cuộc biểu tình của những người theo thuyết da trắng khét tiếng ở Charlottesville, Virginia. Scott nói với Vice News năm 2017 rằng “uy quyền đạo đức của Trump bị tổn hại”. “Điều đó không còn nghi ngờ gì nữa.”

Trump rất thích trêu chọc giới truyền thông về việc ai là người ông định chọn tham gia cùng mình trong cuộc bầu cử của Đảng Cộng hòa. Trong một cuộc họp thị trấn của Fox News tại Des Moines trước cuộc họp kín ở Iowa, ông nói với những người điều phối chương trình Brett Bair và Martha MacCallum rằng ông đã nghĩ ra một người bạn cùng tranh cử. Ông nói: “Tôi không thể nói cho bạn biết. Nhưng tôi biết đó sẽ là ai”. Theo các nguồn tin cùng ông, khi đang bay về New York trên máy bay riêng của mình, Trump Force One, ông đã cuộn điện thoại và cười đùa với các trợ lý hàng đầu về những suy đoán mà ông đã đưa ra.

Pha hành động đó có thể báo trước chiến lược của Trump trong những tháng tới. Khi Trump ngày càng tiến gần hơn đến việc chính thức củng cố đề cử, ông ấy có thể sẽ tiếp tục troll báo chí và buộc những ứng cử viên hy vọng cho chức Phó tổng thống phải công khai thử vai cho vị trí này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác. 

Trong bài phát biểu giành chiến thắng tại New Hampshire, Trump đã yêu cầu hai ứng cử viên tiềm năng đưa ra phát biểu: doanh nhân công nghệ sinh học Vivek Ramaswamy và Scott. Sau khi Trump nói rằng Scott phải “thực sự ghét Nikki Haley” để ủng hộ ông thay vì cựu thống đốc của mình, Scott bước trở