Đám đông tại buổi lễ TIME 100 Gala

(SeaPRwire) –   Những nhà lãnh đạo ảnh hưởng nhất thế giới tụ họp để chúc mừng danh sách TIME100 hàng năm tại thành phố New York vào Thứ Năm. Trong khi đêm hôm đó là dịp kỷ niệm, ngày hôm đó cũng là dịp để suy ngẫm cho nhiều người sau thông báo buổi sáng rằng bản án phạm tội hiếp dâm năm 2020 của nhà sản xuất phim bị sa thải Harvey Weinstein đã bị hủy bỏ; Vụ án của Weinstein là vụ kiện tiên phong giúp tăng tốc phong trào #MeToo.

Đối với một số người tham dự, như nhân vật truyền thông , tin tức nặng nề nhưng cuối cùng cũng là cơ hội cho hệ thống tư pháp đất nước hiện thực hóa các giá trị của mình.

“Tôi không phải là fan [của Weinstein], nhưng tôi sẽ nói với bạn, đó là hệ thống tư pháp của chúng ta và nếu họ tìm thấy bằng chứng đáng tin cậy rằng điều gì đó đã xảy ra với thẩm phán hoặc phiên tòa trong phiên tòa, thì giống như bất kỳ công dân nào khác, anh ta nên được đối xử công bằng theo luật pháp,” Lemon nói với TIME, sau đó vẽ sự so sánh giữa quyền được xét xử công bằng của Weinstein và vụ tiền im lặng hiện tại của Donald Trump.

Đối với những người khác, như nhà hoạt động và phi hành gia , người đã giúp soạn thảo Đạo luật về Quyền của Nạn nhân Bạo lực Tình dục sau khi tự mình sống sót sau vụ tấn công tình dục, việc bãi bỏ bản án khiến bà nhớ lại rằng vẫn còn rất nhiều công việc phải làm để ngăn chặn bạo lực tình dục.

“Chúng ta đều biết là nạn nhân rằng tòa án thường làm chúng ta thất vọng,” Nguyen nói với TIME. “Tôi muốn mọi người, đặc biệt là nạn nhân, biết rằng bạn không cô độc, rằng chúng tôi đã chiến đấu, rằng chúng tôi tin họ và ngay cả khi chúng ta gặp những trở ngại như thế này, chúng ta biết sự thật của mình. Chúng ta sẽ vượt qua điều này.”

Người được vinh danh trong danh sách TIME100 năm 2024 và chủ tịch Liên minh Nhân quyền nói rằng bà đang sử dụng thời điểm hiện tại như một sự khẳng định quyền lực của cộng đồng và nhắc nhở rằng bất kỳ phong trào nào thường bao gồm những trở ngại trên con đường tiến bộ.

“Tôi hy vọng rằng bất kỳ nạn nhân sống sót nào đang theo dõi lúc này sẽ nhìn lên và biết rằng có một cộng đồng người ủng hộ họ,” Robinson nói với TIME. “Có những người sẵn sàng chiến đấu cho họ và cách tiến trình tiến bộ hoạt động là đôi khi chúng ta đạt được tiến bộ và đôi khi chúng ta bị đẩy lùi.”

Người sáng lập phong trào #MeToo , cựu người được vinh danh trong danh sách TIME100, đồng ý với quan điểm của Robinson rằng bất kỳ phong trào hướng tới tương lai tốt đẹp hơn đều sẽ gặp thử thách nhưng cuối cùng, sức mạnh đến từ việc làm việc cùng nhau với số lượng lớn.

“Đây là một phong trào bởi vì chúng ta đứng cùng nhau và chúng ta di chuyển cùng nhau,” Burke nói với TIME. “Tôi nghĩ rằng khi mọi người thấy các hashtag lan truyền, họ hiểu lầm về bản chất của các phong trào – các phong trào được tạo thành bởi con người. Và điều duy nhất phong trào của nạn nhân có được là rất nhiều người. Những gì chúng ta thấy trong lịch sử là các phong trào luôn gặp những thất vọng, vì vậy trong khi tôi thất vọng với những gì tôi thấy hôm nay, tôi không coi đó là một bước lùi. Điều đó có nghĩa là chúng ta còn nhiều công việc phải làm.”

Tuy nhiên, đối với người được vinh danh trong danh sách TIME100 và nhà văn , người có một chiến thắng tiên phong năm ngoái khi một bồi thẩm đoàn kết luận Trump có tội vu khống và tấn công tình dục đối với vụ kiện mà bà đưa ra chống lại ông ta về cáo buộc hiếp dâm trong những năm 1990, tin tức khiến bà cảm thấy sốc và buồn.

“Điều này sẽ không được chấp nhận,” Carroll nói với TIME. “Nhưng đó là một cú đấm vào bụng.”

Buổi lễ Gala TIME100 là dịp kỷ niệm hàng năm của TIME về danh sách TIME100 gồm 100 cá nhân ảnh hưởng nhất thế giới. Buổi Gala tập hợp biểu tượng, nhà lãnh đạo, người thay đổi thế giới và ngôi sao từ nhiều lĩnh vực và quốc gia cho một đêm sôi nổi đối thoại và kỷ niệm ý nghĩa. Buổi Gala năm nay có các buổi biểu diễn trực tiếp từ Dua Lipa và Fantasia Barrino, hai người được vinh danh trong danh sách TIME100 năm 2024.

TIME đang hợp tác với ABC để mang đến cho khán giả cái nhìn trực tiếp bên trong buổi Gala TIME100 độc quyền với chương trình truyền hình đặc biệt. TIME100: Những Người Có Ảnh hưởng Nhất Thế giới, sản xuất phối hợp với P&G, phát sóng Chủ nhật, ngày 12 tháng 5 lúc 22h EDT trên ABC, và ngày hôm sau trên Hulu, với sự tham gia của người dẫn chương trình Taraji P. Henson và các khách mời Patrick Mahomes, Maya Rudolph và nhiều người khác.

Buổi Gala TIME100 được trình bày bởi Booking.com, Citi, Merck, Northern Data Group, Glenfiddich Single Malt Scotch Whisky và Verizon.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.