TOPSHOT-PERU-HEALTH-DENGUE

(SeaPRwire) –   LIMA, Peru – Peru tuyên bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe ở hầu hết các tỉnh của mình vào thứ Hai do số ca sốt xuất huyết đang gia tăng trong bối cảnh nhiệt độ cao hơn bình thường do hiện tượng El Nino.

Theo Bộ Y tế quốc gia, số ca sốt xuất huyết được ghi nhận trong bảy tuần đầu năm nay gấp đôi so với cùng kỳ năm 2023 – với hơn 31.000 trường hợp được ghi nhận.

“Đây là vấn đề nghiêm trọng,” Bộ trưởng Y tế Cesar Vásquez nói tuần trước, trước khi tình trạng khẩn cấp được tuyên bố. “Và nó đang trở nên không thể kiểm soát.”

Tình trạng khẩn cấp sẽ cho phép chính phủ quốc gia chuyển tiền nhanh hơn cho các khu vực bị ảnh hưởng cũng như vận chuyển bác sĩ và y tá. Nó sẽ bao gồm 20 trong số 24 tỉnh của đất nước, bao gồm các khu vực xung quanh thủ đô Lima.

Một đại dịch sốt xuất huyết vào năm ngoái đã đặt hệ thống y tế công cộng của Peru dưới áp lực khi hàng ngàn người tìm kiếm chăm sóc tại phòng cấp cứu khẩn cấp.

Bệnh này được lây lan bởi Aedys Egypti, một loài muỗi sinh sản trong điều kiện nóng ẩm.

Mặc dù hầu hết các trường hợp sốt xuất huyết có triệu chứng nhẹ, bệnh có thể gây đau đầu dữ dội, sốt và đau cơ.

Năm ngoái, đại dịch sốt xuất huyết ở Peru đã cướp đi 18 sinh mạng, trong khi trong hai tháng đầu năm nay 32 người Peru đã chết vì virus này.

Vào tháng 12, Tổ chức Y tế Thế giới cho biết đại dịch sốt xuất huyết năm 2023 ở Peru có liên quan đến mưa và nhiệt độ cao khiến dân số muỗi phát triển mạnh, đặc biệt là ở phía bắc đất nước.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.