Doraemon plushie

(SeaPRwire) –   Thời điểm khó khăn đòi hỏi biện pháp mạnh mẽ, và khắp châu Á, các cộng đồng đang phản ứng trước làn sóng nhiệt độ cao cực đoan, đã làm cho hầu hết khu vực trở nên bất lực kể từ tháng trước, theo những cách sáng tạo và thậm chí mê tín.

Một thành phố ở Philippines đã triển khai cung cấp nước miễn phí, trong khi ở Việt Nam, các cơ quan địa phương được báo cáo đã xem xét khả năng huy động sự trợ giúp của một người đàn ông tuyên bố có thể gọi mưa. Ở Thái Lan, một làng ở tỉnh Nakhon Sawan trung tâm đã tổ chức tuần này nghi lễ gọi mưa bằng cách diễu hành một con mèo Nhật Bản từ truyện tranh.

Theo tin tức Thái Lan, khoảng 200 cư dân của huyện Phayuha Khiri tỉnh này đã tiến hành truyền thống hae nang maew, hay “diễu hành con mèo cái”. Lễ hội này có nguồn gốc nông nghiệp hàng trăm năm trước khi nông dân sẽ tổ chức diễu hành với một nang maew (con mèo cái), được mang trong một giỏ hoặc lồng, qua làng khi mùa gieo trồng đang đến gần. Do sự ghét nước của mèo, truyền thống đã cho rằng tiếng kêu của con mèo bị nước tạt sẽ dự báo mưa.

Trong khi trong quá khứ, mèo thật đã được sử dụng, trước những lo ngại ngày càng tăng về việc lạm dụng động vật, những thay thế vô hình và vô hồn khác đã được sử dụng thay thế trong những năm gần đây.

Người dân Thái Lan tuần này đã sử dụng đồ chơi bông của Doraemon – một con mèo xanh, đực, robot của Nhật Bản nổi tiếng thông qua bộ truyện tranh và phim hoạt hình cùng tên. Lần đầu tiên xuất hiện vào năm 1969, Doraemon đã trở thành biểu tượng yêu thích ở quốc gia Đông Nam Á này và thường xuyên xuất hiện trong các lễ hội và sự kiện.

Nhưng khả năng gọi mưa của Doraemon có thể bị hạn chế, bởi điều kiện thời tiết khô hạn ở Thái Lan dự kiến sẽ kéo dài cho đến ít nhất giữa tháng Năm, khi mùa mưa chính thức bắt đầu. Trong khi đó, khi biến đổi khí hậu tiếp tục đẩy nhiệt độ toàn cầu lên cao, các chuyên gia khí tượng dự báo rằng nắng nóng gay gắt ở quốc gia này trước đây sẽ dịu đi vào khoảng tháng Sáu có thể bây giờ và trong tương lai kéo dài cho đến tháng Mười.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.