(SeaPRwire) –   (SHERIDAN, Ind.) — Bà Victoria Spartz, thành viên Quốc hội Mỹ gốc Ukraine đầu tiên và duy nhất, sớm nổi lên như một người ủng hộ tự nhiên cho việc hỗ trợ quê hương của mình trong cuộc chiến với Nga. Nhưng khi nỗ lực này được đưa ra bỏ phiếu ở Hạ viện gần đây, bà đã bỏ phiếu chống lại.

Thay vào đó bà đã kêu gọi giám sát tốt hơn các khoản tiền của Mỹ và phản đối việc cấp “sổ xuất bản trắng” cho nguyên nhân Ukraine. Bà nói an ninh biên giới Mỹ nên là ưu tiên lớn hơn.

Điều đó khiến bà phù hợp hơn với các nghị sĩ Cộng hòa bảo thủ Hạ viện và đáng chú ý hơn với cử tri tại khu vực bầu cử Quốc hội trung tâm Indiana cực kỳ bảo thủ của bà. Bà đang bị lôi kéo vào một cuộc đua tái tranh cử khó khăn hơn trong cuộc bầu cử sơ bộ Cộng hòa vào ngày 7 tháng 5, bị phức tạp hóa bởi tuyên bố công khai của bà hơn một năm trước rằng bà sẽ không tìm kiếm nhiệm kỳ khác, một quyết định bà sau đó đảo ngược.

Gói viện trợ, là một phần của một dự luật lớn hơn cũng bao gồm hỗ trợ cho Israel, Đài Loan và các điểm nóng toàn cầu khác, đã được Hạ viện thông qua vào ngày 20 tháng 4, Thượng viện vào thứ Ba và được Tổng thống Joe Biden ký thành luật vào thứ Tư.

Spartz nói bà “cảm thấy kinh ngạc” với ý tưởng rằng di sản của mình nên định đoạt sự ủng hộ cho nguyên nhân Ukraine nếu bà cảm thấy tiền sẽ bị lãng phí.

“Trách nhiệm của tôi là bảo vệ người dân Mỹ,” bà nói trong một cuộc phỏng vấn gần đây.

Spartz phát biểu tại một sự kiện do Đảng Cộng hòa Quận Hamilton tổ chức tại một trung tâm cộng đồng ở Sheridan, Indiana, một thị trấn vài ngàn người. Sự kiện tại một hội trường ngay bên ngoài phố chính của thị trấn đã thu hút tám trong số chín ứng cử viên Cộng hòa sơ bộ, những người có thể trình bày trường hợp của mình cho cử tri và các quan chức Đảng Cộng hòa quận một cách riêng biệt trong một buổi gặp gỡ và chào hỏi cũng bao gồm các bài phát biểu ngắn của các ứng cử viên.

Mike Murphy, cựu đại biểu bang Indiana và nhà bình luận chính trị, nói trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại rằng tài trợ cho Ukraine không phải là ưu tiên lớn đối với cử tri Cộng hòa ngày nay. Mối quan tâm về biên giới phía nam là động lực lớn hơn cho sự tham gia, điều này không bị mất đi đối với các ứng cử viên ở khu vực bảo thủ.

“Họ đều đang nỗ lực trở nên giống Trump nhất có thể,” Murphy nói.

An ninh biên giới đã bị Goodrich đánh bại trong chiến dịch bằng cách tấn công Spartz về sự ủng hộ ban đầu của bà đối với Ukraine, nói rằng bà đặt “Ukraine trước hết”.

Goodrich, người đã tham dự sự kiện ở Sheridan, thừa nhận rằng Indiana cách xa Mexico nhưng ma túy bất hợp pháp như fentanyl đi vào Mỹ qua biên giới phía nam và gây ra mối đe dọa sâu trong nội địa.

“Mọi tiểu bang đều là một tiểu bang biên giới,” ông nói trong một cuộc phỏng vấn.

Spartz đã tham gia cuộc đua với sự ủng hộ của Donald Trump và giành gần 40% phiếu bầu. Bà đã không có đối thủ trong cuộc bầu cử sơ bộ năm 2022.

Spartz đã khiến mọi việc trở nên khó khăn hơn khi bà tuyên bố vào đầu năm 2023 rằng bà sẽ không tranh cử nữa, nhắc đến sự mệt mỏi với chính trị Washington và mong muốn dành nhiều thời gian hơn cho gia đình. Bà cũng đe dọa sẽ từ chức nếu nợ quốc gia không được giải quyết.

Trong suốt cả năm, điều đó đã để lại không gian mở cho các ứng cử viên tranh cử tại một trong những khu vực bảo thủ nhất ở tiểu bang, bao gồm hỗn hợp các quận nông thôn và ngoại ô phía bắc Indianapolis. Trump dễ dàng giành được khu vực bầu cử đó vào năm 2020, và cũng được bầu vào cùng năm đó.

Báo cáo tài chính cho thấy Spartz đang đứng sau Goodrich về quỹ vận động, một phần vì Goodrich đã đóng góp 2,6 triệu USD của chính mình. Goodrich chi tiêu hơn Spartz 1,9 triệu USD trong ba tháng đầu năm 2024 và đã cho vay chiến dịch của mình tổng cộng 4,6 triệu USD, theo các báo cáo.

Spartz bước vào tuần cuối cùng trước cuộc bầu cử sơ bộ với 134.000 USD tiền mặt so với 1,3 triệu USD của Goodrich.

Trump chưa đưa ra lựa chọn trong khu vực bầu cử thứ năm năm nay. Ông đã do dự về viện trợ cho Ukraine, nói rằng cuộc chiến sẽ không xảy ra nếu ông là tổng thống và bất kỳ hỗ trợ nào cũng nên dưới dạng cho vay chứ không phải quà tặng.

Ngay cả với lợi thế của việc là đương nhiệm, Spartz vẫn giữ ưu thế. Bà đã buộc tội Goodrich thân thiện với Trung Quốc và gọi ông là “Cộng hòa danh nghĩa”.

Với sự đề cử của Trump cho tổng thống Cộng hòa đã được đảm bảo, sự tham gia dự kiến sẽ thấp.

Spartz, 45 tuổi, di cư sang Mỹ vào năm 2000 sau khi gặp chồng của mình từ Indiana trên một chuyến tàu ở châu Âu. Bà bắt đầu làm thu ngân ngân hàng, sau đó dạy làm giảng viên thỉnh giảng tại Trường Kinh doanh Kelley của Đại học Indiana và sở hữu công ty tư vấn.

Sau khi một thượng nghị sĩ tiểu bang lâu năm nghỉ hưu trước khi kết thúc nhiệm kỳ, các quan chức Đảng Cộng hòa Quận Hamilton, nơi Spartz tham gia, đã chọn bà, người liên quan đến đảng quận, để lấp đầy nhiệm kỳ của ông vào năm 2017. Bà phục vụ ba phiên họp tại hội đồng lập pháp bang trước khi được bầu vào Quốc hội.

Trong một bài phát biểu, Spartz mô tả cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine là một “thảm họa nhân đạo”. Bà mô tả về những vụ đánh bom mà bà của mình và bạn bè ở Ukraine đã chứng kiến.

Sau đó trong năm đó, bà bắt đầu chỉ trích lãnh đạo Ukraine, bao gồm Tổng thống Volodymyr Zelensky.

Trong cuộc phỏng vấn ở Sheridan, Spartz nói rằng những người “dũng cảm” đang “chết vì tự do” ở Ukraine nhưng buộc tội chính phủ Ukraine tham nhũng.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác. 

Trong bài phát biểu của mình đối với cử tri, Spartz không đề cập đến cuộc chiến ở Ukraine. Thay vào đó, bà đã đặt cược cuộc tái tranh cử của mình là m