Sophia Smith

(SeaPRwire) –   NEW YORK – Liên đoàn bóng đá Hoa Kỳ (USSF) và đối tác Mexico đã rút lại đề cử đăng cai giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2027 và cho biết họ sẽ tập trung vào việc cố gắng đăng cai giải đấu năm 2031.

Quyết định này để lại đề cử từ Brazil và một đề cử khác cạnh tranh để được FIFA bầu chọn cho năm 2027 tại đại hội của FIFA vào ngày 17 tháng 5 tại Bangkok.

USSF cho biết đề cử năm 2031 sẽ kêu gọi FIFA đầu tư ngang bằng vào giải vô địch bóng đá nam và nữ.

FIFA cho biết vào năm ngoái rằng họ dự kiến sẽ tăng gấp đôi tổng tiền thưởng cho các đội và thanh toán cho các câu lạc bộ cho việc cho phép cầu thủ tham gia giải vô địch bóng đá nam thế giới năm 2026 tại Hoa Kỳ, Mexico và Canada. FIFA dành 152 triệu USD trong quỹ bao gồm các khoản thanh toán cho các câu lạc bộ cho giải vô địch bóng đá nữ tại Úc và New Zealand.

“Đăng cai một giải vô địch thế giới là một nhiệm vụ lớn – và việc có thêm thời gian chuẩn bị cho phép chúng tôi tối đa hóa tác động của nó trên toàn cầu,” Chủ tịch USSF Cindy Parlow Cone cho biết trong một tuyên bố. “Tôi tự hào về cam kết của chúng tôi để cung cấp những trải nghiệm công bằng cho các cầu thủ, người hâm mộ và tất cả các bên liên quan của chúng tôi. Việc chuyển đổi đề cử của chúng tôi sẽ cho phép chúng tôi tổ chức một giải vô địch bóng đá nữ kỷ lục vào năm 2031 sẽ giúp phát triển và nâng cao mức độ của trò chơi nữ ở đây tại quê nhà cũng như trên toàn cầu.”

Trong tháng 12 năm 2022, USSF đề xuất các địa điểm Hoa Kỳ từ 11 địa điểm sẽ được sử dụng trong giải vô địch bóng đá nam 2026. Mexico liệt kê Guadalajara, Thành phố Mexico và Monterrey – ba địa điểm của họ cho giải vô địch bóng đá nam – và cho năm 2027 liệt kê Leon và Queretaro là những khả năng.

“Chúng tôi cảm thấy rằng việc chuyển đề cử của chúng tôi về năm 2031 sẽ cho phép chúng tôi thúc đẩy và xây dựng lên giải vô địch bóng đá nữ thành công nhất từ trước đến nay,” Chủ tịch MFF Ivar Sisnieg cho biết trong một tuyên bố. “Sức mạnh và tính toàn cầu của các giải đấu chuyên nghiệp nữ của chúng tôi, kết hợp với kinh nghiệm tổ chức giải vô địch bóng đá thế giới năm 2026, có nghĩa là chúng tôi sẽ có thể cung cấp cơ sở hạ tầng tốt nhất cũng như một đám đông người hâm mộ nhiệt tình sẽ khiến tất cả các đội tham gia cảm thấy như ở nhà và tổ chức một giải vô địch thế giới sẽ góp phần vào sự phát triển tiếp tục của bóng đá nữ.”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.