Grey geese

(SeaPRwire) –   , Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) xác nhận vào ngày 1 tháng 4 rằng một người ở Hoa Kỳ đã xét nghiệm dương tính với cúm gia cầm, còn được gọi là cúm gia cầm. Tuy nhiên, bất chấp kết quả xét nghiệm dương tính, CDC cho biết rủi ro đối với công chúng nói chung vẫn ở mức thấp.

Các quan chức y tế đã theo dõi một đợt bùng phát cúm gia cầm có độc lực cao kể từ và bắt đầu giết gia cầm trên nhiều lục địa vào năm 2020. Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), 67 quốc gia đã báo cáo các đợt bùng phát vào năm 2022. Tuy nhiên, các trường hợp ở người vẫn còn hiếm. Chỉ có 11 ca nhiễm do loại vi-rút hiện đang lưu hành gây ra kể từ năm 2021.

Kể từ tháng 1 năm 2022, vi-rút cúm gia cầm đã được phát hiện ở hơn 82 triệu con gia cầm ở Hoa Kỳ. Gần đây hơn, các loài động vật có vú ở Hoa Kỳ, bao gồm cả và , đã có kết quả xét nghiệm dương tính.

Theo thông báo ngày 1 tháng 4 của CDC, người xét nghiệm dương tính đã tiếp xúc với những con bò ở Texas được cho là mắc cúm gia cầm. Triệu chứng duy nhất được báo cáo của họ là mẩn đỏ ở mắt giống như viêm kết mạc. Họ được yêu cầu cách ly và đang hồi phục sau khi được điều trị bằng thuốc kháng vi-rút cúm, loại thuốc này có vẻ có tác dụng chống lại vi-rút, theo CDC. (Tuy nhiên, vắc-xin cúm theo mùa không bảo vệ chống lại cúm gia cầm.)

Trường hợp cúm gia cầm ở người gần đây nhất của Hoa Kỳ là , sau khi một người tiếp xúc với gia cầm bị nhiễm bệnh ở Colorado. Người này đã hồi phục.

CDC khẳng định rằng rủi ro đối với công chúng nói chung là thấp, mặc dù những người tiếp xúc lâu dài với gia cầm và gia súc có thể có nguy cơ nhiễm bệnh cao hơn. tránh tiếp xúc trực tiếp với động vật ốm hoặc chết, cũng như bất kỳ vật liệu nào có thể bị nhiễm vi-rút cúm gia cầm. Những người có thể đã tiếp xúc với động vật bị nhiễm bệnh nên được theo dõi các triệu chứng như mẩn đỏ ở mắt, sốt, ho, đau họng, nghẹt mũi, đau cơ, mệt mỏi và khó thở. Mức độ nghiêm trọng của bệnh có thể từ nhẹ đến tử vong.

An toàn thực phẩm không phải là mối quan tâm lớn tại thời điểm này, (USDA). Các sản phẩm gia cầm được kiểm tra xem có dấu hiệu của bệnh trước khi đưa ra thị trường mua, và các trang trại sữa đã được chỉ đạo tiêu hủy sữa từ những con bò bị nhiễm bệnh. Quá trình thanh trùng cũng loại bỏ vi-rút khỏi sữa và việc nấu chín trứng và gia cầm đúng cách sẽ tiêu diệt vi khuẩn và vi-rút.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.