(SeaPRwire) –   RIO DE JANEIRO – Madonna đã biểu diễn một buổi hòa nhạc miễn phí trên bãi biển Copacabana thứ Bảy tối, biến bãi biển rộng lớn của Rio de Janeiro thành một sàn nhảy khổng lồ đông đúc với hàng triệu người hâm mộ của cô ấy.

Đó là buổi biểu diễn cuối cùng của chuyến lưu diễn Tưởng niệm, chuyến lưu diễn tổng hợp đầu tiên của cô bắt đầu vào tháng 10 tại London.

“Nữ hoàng nhạc pop” bắt đầu chương trình với bản hit năm 1998 “Nothing Really Matters”. Tiếng hoan hô lớn vang lên từ đám đông sôi động, chật kín, dán sát hàng rào. Những người khác tổ chức tiệc tùng trong các căn hộ và khách sạn sáng sủa nhìn ra bãi biển. Trực thăng và máy bay không người lái bay trên đầu, và thuyền máy và thuyền buồm neo đậu ngoài khơi bãi biển đầy vịnh.

“Chúng ta ở đây tại nơi đẹp nhất thế giới”, Madonna, 65 tuổi, nói với đám đông. Chỉ ra tầm nhìn ra biển, núi và tượng Chúa Kitô Đấng Cứu Thế nhìn ra thành phố, cô thêm: “Nơi này có phép thuật”.

Madonna biểu diễn các bản hit đình đám của mình bao gồm “Like A Virgin” và “Hung Up”. Để giới thiệu “Like A Prayer”, đầu cô hoàn toàn che kín bằng một chiếc mạng đen, một chuỗi hạt trong tay.

Ngôi sao dành lời tri ân xúc động cho “tất cả ánh sáng rực rỡ” đã mất đi vì AIDS khi cô hát “Live to Tell”, với những bức ảnh đen trắng của những người đã chết vì bệnh này hiện lên phía sau cô.

Sau đó, cô được tham gia trên sân khấu bởi các nghệ sĩ Brazil Anitta và Pabllo Vittar.

Rio đã dành những ngày gần đây chuẩn bị cho buổi biểu diễn. Một triệu sáu trăm nghìn người đã tham dự chương trình, G1 đưa tin, dẫn lời cơ quan du lịch của thành phố Rio. Đó là hơn 10 lần kỷ lục số lượng khán giả của Madonna là 130.000 người tại Parc des Sceaux ở Paris vào năm 1987. Trang web chính thức của Madonna quảng bá buổi biểu diễn là lớn nhất trong sự nghiệp bốn thập kỷ của cô.

Trong những ngày gần đây, sự phấn khích có thể cảm nhận được. Người hâm mộ tụ tập bên ngoài khách sạn Copacabana Palace sang trọng, nơi Madonna đang lưu trú, hy vọng có thể nhìn thấy ngôi sao nhạc pop. Trong buổi kiểm tra âm thanh trên sân khấu dựng trước khách sạn, họ nhảy múa trên cát.

Đến giữa trưa thứ Bảy, người hâm mộ đã đông đúc trước khách sạn. Một người đàn ông có râu trắng mang biểu ngữ “Chào mừng Madonna bạn là người tốt nhất tôi yêu bạn”.

Các lá cờ in chữ “Madonna” trên nền màu đen trắng theo kiểu hoa văn đường phố điếu của Copacabana treo từ ban công. Khu vực đông đúc với người bán hàng rong và khán giả tham dự chương trình mặc áo phông chủ đề, đổ mồ hôi dưới ánh nắng gay gắt.

“Kể từ khi Madonna đến đây, tôi đã đến mỗi ngày với bộ trang phục này để chào đón thần tượng, nữ thần, nữ hoàng nhạc pop của tôi”, bà Rosemary de Oliveira Bohrer, 69 tuổi, mặc một chiếc áo ngực hình nón màu vàng và mũ đen nói. “Đây sẽ là một buổi biểu diễn không thể quên ở Copacabana.”

Mười tám tháp âm thanh được phân bố dọc theo bãi biển để đảm bảo tất cả người tham dự đều có thể nghe được những bản hit. Chương trình hai giờ của cô bắt đầu lúc 22h37 theo giờ địa phương, gần 50 phút muộn hơn lịch trình.

Thành phố đã sản xuất một báo cáo vào tháng 4 ước tính rằng buổi hòa nhạc sẽ đưa 293 triệu reals (57 triệu USD) vào nền kinh tế địa phương. Khả năng lấp đầy khách sạn dự kiến đạt 98% tại Copacabana, theo hiệp hội khách sạn Rio. Người hâm mộ từ khắp Brazil thậm chí Argentina và Pháp tìm kiếm Airbnb cho dịp cuối tuần này, nền tảng cho biết trong một tuyên bố. Sân bay quốc tế Rio dự báo thêm 170 chuyến bay trong khoảng thời gian từ ngày 1-6/5, từ 27 điểm đến, Thành phố cho biết trong một tuyên bố.

“Đây là cơ hội duy nhất để xem Madonna, không biết cô có bao giờ quay lại nữa không”, Alessandro Augusto, 53 tuổi, người đã bay từ bang Ceara của Brazil – khoảng 2.500 km từ Rio nói. “Chào mừng Nữ hoàng!” – quảng cáo của Heineken dán khắp thành phố, chữ viết bằng kiểu nắp chai nghiêng lên trông giống vương miện.

Heineken không phải là công ty duy nhất tìm cách thu lợi từ sự phấn khích. Các quán bar và nhà hàng chuẩn bị các loại đồ uống “Like a Virgin”. Một cửa hàng ở khu phố trung tâm nổi tiếng với việc bán trang phục Carnival hoàn toàn thiết kế lại, đổ đầy kệ hàng với trang phục, quạt, túi xách và thậm chí quần lót chủ đề Madonna.

Tổ chức sự kiện siêu lớn tương tự như đêm giao thừa mới, khi hàng triệu người tụ tập tại Copacabana để xem pháo hoa, theo cơ quan chức năng địa phương. Sự kiện hàng năm thường gây ra tình trạng trộm cắp và cướp giật rộng rãi, và một số người lo ngại các vấn đề tương tự có thể xảy ra tại buổi hòa nhạc của Madonna.

Kế hoạch an ninh của bang Rio de Janeiro bao gồm sự hiện diện của 3.200 nhân viên quân sự và 1.500 cảnh sát dân sự trong tình trạng sẵn sàng. Trước buổi hòa nhạc, hải quân Brazil đã kiểm tra các phương tiện mong muốn đậu ngoài khơi để theo dõi chương trình.

Một số buổi hòa nhạc khổng lồ trước đây cũng đã diễn ra trên bãi biển Copacabana, bao gồm chương trình đêm giao thừa năm 1994 của Rod Stewart thu hút hơn 4 triệu người xem và được kỷ lục Guinness, theo các báo cáo. Tuy nhiên, nhiều khán giả cũng đến xem chương trình pháo hoa của Rio, vì vậy so sánh phù hợp hơn là buổi hòa nhạc năm 2006 của The Rolling Stones với 1,2 triệu người đổ dồn lên cát, theo cảnh sát quân sự Rio, tờ Folha de Sao Paulo đưa tin vào thời điểm đó.

Ana Beatriz Soares, một người hâm mộ ở Copacabana thứ Bảy, nói rằng Madonna đã để lại dấu ấn qua các thập kỷ.

“Madonna phải chạy để ngày nay các nghệ sĩ nhạc pop có thể đi bộ. Đó là lý do tại sao cô quan trọng, bởi vì cô phục vụ như một nguồn cảm hứng cho các nữ hoàng nhạc pop hiện đại”, Soares nói.

“Và đó là 40 năm trước. Không phải 40 ngày, 40 tháng. Đó là 40 năm”, cô nói.

– AP video journalist Douglas Engle contributed to this report.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.