(SeaPRwire) –   Hội đồng thành phố Cambridge đã ra lệnh loại bỏ bức tượng Prince Philip gây tranh cãi ban đầu bị từ chối cấp phép lập kế hoạch.

Năm 2014, Unex Group, một công ty bất động sản và xây dựng, đã ủy thác một tác phẩm nghệ thuật – gọi là The Don – cuối cùng sẽ gây phẫn nộ trong nhiều năm. Bức tượng 13 ft màu vàng và đen không khuôn mặt miêu tả Công tước xứ Edinburgh, người chồng của Nữ hoàng Elizabeth II, trong áo choàng học thuật rộng lớn, được dựng ngoài một tòa nhà văn phòng ở Cambridge để tôn vinh 35 năm của Hoàng thân Philip làm hiệu trưởng Đại học Cambridge.

Tuy nhiên, sau khi dựng lên, rắc rối đã xảy ra. Hội đồng thành phố nói rằng họ đã từ chối một đề xuất lập kế hoạch để đặt bức tượng ở đó, và những người dựng nó đã bỏ ngoài tai lệnh của họ. Thậm chí nghệ sĩ Unex Group một lúc trước từng gọi là tác giả của bức tượng, nhà điêu khắc người Uruguay Pablo Atchugarry, đã phủ nhận bất kỳ mối liên hệ nào với tác phẩm. “Tôi không phải là tác giả của bức tượng này, và đó là sự lạm dụng khi họ sử dụng tên tôi. Tôi mong ai đó sẽ xin lỗi tôi vì sự hiểu lầm này,” ông nói vào năm 2014.

Bây giờ, dường như thời gian của bức tượng sắp kết thúc. Greater Cambridge đã ban hành một lệnh buộc thi hành nói rằng bức tượng đã gây ảnh hưởng xấu đến diện mạo khu vực và được dựng lên mà không có giấy phép. Vào ngày 5 tháng 3, họ thông báo cho cư dân rằng bức tượng sẽ bị dỡ bỏ trong vòng bốn tháng kể từ ngày 11 tháng 4, mặc dù kháng cáo có thể được đệ trình nếu cư dân phản đối việc loại bỏ.

TIME đã liên hệ với hội đồng thành phố Cambridge để nhận bình luận.

“Tôi sẽ vui khi thấy nó biến mất, nhưng vẫn còn tức giận khi các nhà phát triển có thể đơn giản bỏ nó ở đó và sau đó buộc hội đồng phải tiêu tốn thời gian và tiền bạc của cán bộ để buộc chúng phải dỡ bỏ. Chúng tôi xứng đáng được tốt hơn.” Katie Thornburrow, một nhà đại biểu của hội đồng thành phố Cambridge.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.