jeffrey-epstein-florida-law

(SeaPRwire) –   Các bản ghi chép của bồi thẩm đoàn từ cuộc điều tra năm 2006 ở Florida về việc lạm dụng tình dục đối với trẻ vị thành niên của Jeffrey Epstein sẽ được công khai vào cuối năm nay theo luật được ký kết hôm Thứ Năm bởi Thống đốc.

Luật này sẽ có hiệu lực từ ngày 1/7, sẽ tạo ra một ngoại lệ hạn chế đối với sự bí mật thường che phủ lời khai trước bồi thẩm đoàn trong các trường hợp cụ thể như vụ Epstein, Thống đốc DeSantis cho biết tại buổi lễ ký kết ở Palm Beach, nơi diễn ra nhiều vụ lạm dụng tại nhà của Epstein.

“Cần có cơ chế trong một số trường hợp hiếm hoi để mọi người có thể biết sự thật,” Thống đốc Cộng hòa nói. “Điều này phục vụ lợi ích công lý khi tiết lộ thông tin này. Chúng tôi không nghĩ rằng chúng ta có thể quay mặt đi.”

Epstein, một nhà tài chính giàu có, đã thỏa thuận với các công tố viên liên bang ở Nam Florida năm 2008 để tránh bị buộc tội nghiêm trọng hơn cấp liên bang và thay vào đó chỉ nhận tội ở cấp bang về tội môi giới gái mại dưới 18 tuổi. Ông ta bị kết án 18 tháng tù ở hệ thống nhà tù Palm Beach County, tiếp theo là 12 tháng quản chế tại gia. Ông ta phải đăng ký là kẻ phạm tội tình dục.

“Những gì đã xảy ra rõ ràng sai trái và hình phạt hoàn toàn không xứng đáng với tội ác,” theo lời Thống đốc DeSantis.

Năm 2018, Epstein bị buộc tội liên bang ở thành phố New York – nơi ông ta cũng có một biệt thự là địa điểm lạm dụng – sau khi Miami Herald công bố loạt bài tái khơi dậy sự quan tâm của công chúng đến vụ việc, bao gồm phỏng vấn một số nạn nhân đang đệ đơn dân sự chống lại ông ta. Epstein 66 tuổi khi tự tử trong phòng giam ở thành phố New York vào tháng 8/2019, theo quan chức liên bang.

Người tình cũ của Epstein, nhân vật xã hội Ghislaine Maxwell, hiện đang thi hành án 20 năm tù sau khi bị kết tội dụ dỗ các cô gái đến nhà ông ta để bị xâm hại.

Haley Robson, người bị Epstein lạm dụng khi cô 16 tuổi là học sinh trung học ở Florida, cho biết cô và những người khác như cô rất biết ơn khi hồ sơ bồi thẩm đoàn được công khai. Báo chí thường không đưa tên của nạn nhân xâm hại tình dục trừ khi họ đồng ý, và Robson đã xuất hiện tại họp báo của Thống đốc để chia sẻ quan điểm của mình cách công khai.

“Tôi không thể diễn tả hết những ảnh hưởng mà chúng tôi đều phải chịu đựng,” Robson nói. “Điều này không phải là điều chúng ta nên quên đi.”

Mặc dù một số nội dung vẫn có thể bị cắt bỏ, hầu hết các bản ghi chép bồi thẩm đoàn sẽ được công bố sớm sau khi luật mới có hiệu lực từ ngày 1/7 khi có đơn yêu cầu chúng, theo lời Thống đốc.

“Tôi không nghĩ nó nên mất quá lâu,” Thống đốc nói.

Cũng vào Thứ Năm, đề cập đến luật mới, một thẩm phán tiểu bang quyết định không công bố hồ sơ bồi thẩm đoàn như một phần của vụ kiện do Palm Beach Post đệ đơn và nói rằng ông sẽ xem xét bất kỳ đơn yêu cầu nào sau khi luật có hiệu lực vào tháng 7.

“Việc công bố hồ sơ sẽ không thúc đẩy công lý theo quy định pháp luật hiện hành của chúng ta,” theo lời phán quyết của Thẩm phán Delgado từ chối công bố ngay bây giờ.

Trong thời gian bị giam giữ ở Palm Beach, Epstein được phép ở tại một phòng trong khu nhà tù tối thiểu an ninh, nơi ông ta đi lại tự do và xem ti vi. Epstein cũng được tham gia chương trình làm việc ngoài trại giam, làm việc từ văn phòng của mình cho công việc tư vấn tài chính và quỹ từ thiện.

Nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời về cách áp dụng hình phạt khoan hồng như vậy, theo lời Robson.

“Tại sao Jeffrey Epstein lại được đối xử ân cần và khoan hồng đến vậy với tội ác không thể chấp nhận được của ông ta?” cô nói. “Nó sẽ làm sáng tỏ điều tôi luôn biết suốt thời gian qua.”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.