Rescue Work Speeds Up In Qingyuan After Floods

(SeaPRwire) –   Gần 60.000 cư dân tại tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đã phải di tản khỏi nhà sau khi lũ lụt do mưa lớn gây ra đã tràn qua một số thành phố tại vùng đồng bằng Châu Giang.

Vào thứ Hai, các nhân viên cứu hộ đã sử dụng thuyền để tiếp cận những người dân bị mắc kẹt, bao gồm người già, tại tỉnh đông dân nhất Trung Quốc, một trung tâm sản xuất có 127 triệu người. Kể từ thứ Năm, Quảng Đông đã phải chịu mưa lớn, dai dẳng và bão tố, dẫn đến lũ lụt sớm hơn dự kiến mùa lũ hàng năm vào mùa hè.

Một số con sông lớn đã tràn bờ, trong khi các con kênh và hồ chứa nước đang tràn ngập. Cơ quan chức năng cho biết mực nước “rất nguy hiểm”. Họ cũng đưa ra cảnh báo vào sáng thứ Hai rằng mực nước tại Quảng Đông có thể đạt mức “cao nhất trong 100 năm”.

Một số thành phố chịu ảnh hưởng nặng nề nhất là thủ phủ tỉnh Quảng Châu cũng như Thiều Quan và Hạ Nguyên. Mưa lớn kéo dài 12 giờ vào thứ Bảy cũng đã đổ xuống các thành phố phía bắc là Triều Thanh, Giang Môn và Thanh Nguyên. Thiệt hại về nhà ở trên khắp tỉnh đã dẫn đến thiệt hại kinh tế ước tính khoảng 19,4 triệu USD cho đến nay, theo .

Ít nhất ba người đã thiệt mạng do thiên tai này, trong khi 11 người vẫn mất tích, dẫn nguồn tin từ các phương tiện truyền thông nhà nước. Trong khu vực, hơn 1 triệu hộ gia đình mất điện trong cuối tuần qua nhưng 80% hộ gia đình đã khôi phục điện vào Chủ nhật, theo tin tức.

Các quan chức Quảng Đông đã khuyến khích tất cả các địa phương tham gia lập kế hoạch khẩn cấp và cung cấp quỹ cứu trợ cũng như nguồn lực cho những người cần nhà ở, nước uống và lương thực. Mặc dù mưa đã dịu đi vào thứ Hai, các chuyên gia khí tượng Trung Quốc dự báo mưa lớn tại Quảng Đông sẽ tiếp tục cho đến ít nhất ngày Thứ Ba. Dự báo mưa “vừa đến mạnh” cũng sẽ xảy ra ở các khu vực ven biển của tỉnh Phúc Kiến lân cận, cũng như ở một số nơi khác của đất nước như Bắc Kinh, Thiên Tân và Hà Bắc.

Vào tháng Sáu năm 2022, Quảng Đông đã chịu mưa lớn nhất trong sáu thập kỷ qua, dẫn đến lũ lụt và sạt lở đất ảnh hưởng gần nửa triệu người.

“Chúng tôi lo ngại lũ lụt năm nay có thể tồi tệ hơn cách đây hai năm,” Song Xiaowei, một công nhân xưởng may ở Thanh Nguyên, một thành phố nhỏ phía bắc Quảng Châu, cho biết trên Reuters. “Tôi có bạn ở trấn Tấn Đàm đã dọn dẹp đồ đạc. Làng đối diện đã bị ngập đến tầng một.”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.