(SeaPRwire) –   Người tự do và bảo thủ không đồng ý về nhiều điều, bao gồm cả vấn đề chống biến đổi khí hậu. Nhưng có một hành vi gây ngạc nhiên khi các đảng viên ở cả hai đầu bên của quang phổ dường như có điểm chung hơn so với những gì được nghĩ trước đây: trồng cây. Nghiên cứu mới của chúng tôi cho thấy việc tìm kiếm hành động chống biến đổi khí hậu có sự ủng hộ song phương là có thể – ngay cả ở một đất nước bị chia rẽ chính trị như Hoa Kỳ.

Trồng cây là một hành động chống biến đổi khí hậu hiệu quả vì cây phát triển, chúng làm chậm quá trình biến đổi khí hậu bằng cách loại bỏ điôxít cacbon khỏi không khí, lưu trữ và phát thải oxy vào bầu khí quyển. Ủy ban liên chính phủ về biến đổi khí hậu (IPCC) cho rằng 950 triệu hecta rừng mới có thể giúp hạn chế sự tăng nhiệt độ toàn cầu trung bình xuống 1,5 độ C.

Trong một nghiên cứu toàn cầu mới, sẽ được xuất bản trong một số số tới của Nature Communications, chúng tôi đã phân tích sự hỗ trợ đối với một số biện pháp ứng phó với biến đổi khí hậu ở 60 quốc gia với mẫu 51.000 người. Mặc dù chúng tôi tìm thấy bằng chứng rõ ràng về sự chia rẽ chính kiến và chính sách ủng hộ biến đổi khí hậu, nhưng người bảo thủ và tự do đều sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ trồng cây.

Thực tế, nỗ lực của họ khiến chúng tôi .

Đương nhiên, trồng cây không đủ. Các nhà khoa học kết luận rằng các chính sách hướng tới giảm phát thải nhiên liệu hóa thạch cũng rất quan trọng đối với việc kiểm soát biến đổi khí hậu. Các nhà phê bình suy đoán rằng việc trồng cây có thể làm giảm sự ủng hộ đối với các chiến lược giảm phát thải khí nhà kính khác. Họ cho rằng việc tham gia một hành động chống biến đổi khí hậu tự động làm giảm nỗ lực đối với hành động khác, do giới hạn về sự chú ý, băng thông hoặc nguồn lực. Tuy nhiên, trong nghiên cứu của chúng tôi, chúng tôi không tìm thấy bằng chứng cho giả định này. Thực tế, chúng tôi tìm thấy mô hình kết quả ngược lại.

Người trồng nhiều cây trung bình cũng có khả năng ủng hộ chính sách khí hậu bền vững nhất.

Thực tế, hành vi như trồng cây có thể gây cảm hứng và trở thành người ủng hộ môi trường. Điều này nhấn mạnh nhu cầu hành động trên các lĩnh vực có sự ủng hộ rộng rãi về hành động khí hậu và sau đó xây dựng trên đà thành công đó.

Mặc dù có nhiều lý do để lạc quan, vẫn còn đường dài phải đi. Chúng tôi thấy khoảng cách đảng phái trong chính sách khí hậu ở nhiều quốc gia trên thế giới – và đặc biệt là tại Hoa Kỳ. Để xem liệu chúng tôi có thể tìm thấy cách nào để thu hẹp khoảng cách này, chúng tôi đã thử nghiệm tác động của 11 can thiệp tâm lý hàng đầu () được thiết kế để tăng hỗ trợ chính sách khí hậu trên phổ chính trị.

Ở Hoa Kỳ, can thiệp chính sách khí hậu tốt nhất là viết thư cho thế hệ tương lai, giải thích hành động của mình ngày hôm nay để đảm bảo một hành tinh có thể sống được cho người lớn tương lai đó. Can thiệp này tăng hỗ trợ chính sách giảm phát thải khí nhà kính lên 10% ở tất cả các người tham gia Mỹ. Đây cũng là can thiệp hàng đầu đối với người bảo thủ, tăng hỗ trợ chính sách khí hậu của họ lên 13%!

Tuy nhiên, các thông điệp khác nhau về biến đổi khí hậu có tác động khác nhau đối với các đối tượng chính trị khác nhau. Đối với người tự do, can thiệp hàng đầu là giảm khoảng cách tâm lý của biến đổi khí hậu bằng cách trình bày hậu quả khí hậu trong khu vực của họ (ví dụ: tần suất và mức độ nghiêm trọng gia tăng của cháy rừng và lũ lụt). Điều này tăng hỗ trợ chính sách khí hậu của người tự do lên 9%. Một kích cỡ không phù hợp với tất cả mọi người.

Đối với những người cứng rắn ở cả hai bên lề đường chính trị, can thiệp tốt nhất tập trung vào việc nhấn mạnh giá trị của sự trong sạch môi trường và tuân thủ các nhà lãnh đạo quyền lực, chẳng hạn như các nhà khoa học hoặc lãnh đạo chính trị và quân sự, là lý do để hành động về biến đổi khí hậu. Can thiệp này tăng hỗ trợ chính sách khí hậu của người tự do cứng rắn lên 8% và người bảo thủ cứng rắn lên 21%. Do đó, với thông điệp phù hợp, mọi người trên phổ chính trị có thể được huy động để hỗ trợ chính sách khí hậu.

Những kết quả này chỉ áp dụng riêng cho Hoa Kỳ, nhưng nghiên cứu của chúng tôi cho thấy các can thiệp khác nhau có thể thành công hơn trong việc thu hẹp khoảng cách ở các nước khác. Để khám phá tác động của các can thiệp của chúng tôi ở bất kỳ quốc gia nào chúng tôi thực hiện thí nghiệm này, chúng tôi đã tạo ra một ứng dụng web miễn phí và dễ sử dụng, có thể truy cập .

Hoa Kỳ bị chia rẽ sâu sắc theo đường lề chính trị khi nói đến niềm tin và chính sách giảm phát thải khí nhà kính; tuy nhiên, nghiên cứu của chúng tôi cho thấy không chỉ có các giải pháp khí hậu có sự đồng thuận rộng rãi, mà còn có các chiến lược hiệu quả để tăng hỗ trợ chính sách khí hậu của người bảo thủ. Những người ủng hộ chống biến đổi khí hậu có thể thu hẹp khoảng cách đảng phái và thúc đẩy hành vi và chính sách cần thiết để giảm thiểu rủi ro do biến đổi khí hậu gây ra.

Quả thực, cả hai bên trong phổ chính trị đang ngày càng thảo luận và thậm chí đề xuất giải pháp cho mối đe dọa tồn tại này, dù theo các góc độ khác nhau. Ví dụ, các nhà lập pháp Cộng hòa đề xuất giải quyết vấn đề khí hậu bằng cách trồng cây. Mặt khác, các nghị sĩ Dân chủ đề xuất các giải pháp hỗ trợ phát triển năng lượng sạch, ví dụ thông qua Đạo luật, một chính sách tiên phong ở Hoa Kỳ về chuyển đổi sang năng lượng tái tạo.

Bằng cách xây dựng trên một số chính sách ban đầu như trồng cây trong khi đưa ra các chính sách khác theo cách truyền tải phù hợp hơn, chúng ta có thể tạo động lực cần thiết để giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.