biden-physical-exam-reelection-bid

(SeaPRwire) –   BETHESDA, Md. — Tổng thống Joe Biden đã dành khoảng 2 giờ rưỡi tại Trung tâm Y tế Quân sự Quốc gia Walter Reed vào thứ tư để kiểm tra sức khỏe định kỳ sẽ được theo dõi chặt chẽ khi tổng thống 81 tuổi.

Là tổng thống lớn tuổi nhất trong lịch sử Hoa Kỳ, Biden sẽ 86 tuổi vào cuối nhiệm kỳ thứ hai, trong trường hợp ông giành chiến thắng.

Sau cuộc kiểm tra sức khỏe gần đây nhất của ông được thực hiện vào tháng 2 năm 2023, các bác sĩ tuyên bố Biden “khỏe mạnh, tràn đầy sức sống” và “phù hợp” để điều hành nhiệm vụ Nhà Trắng của mình. Nhưng những người bỏ phiếu đang tiếp cận cuộc bầu cử năm nay với sự nghi ngại về tuổi tác của Biden, sau khi xem xét kỹ những cú hụt hơi, tiếng ho, đi chậm chạp và thậm chí là ngã khỏi xe đạp của ông.

Sau khi trở về Nhà Trắng, Biden đã tham dự một sự kiện chống tội phạm và ám chỉ rằng về sức khỏe của ông, “khác gì năm ngoái”.

Ông cũng nói đùa về tuổi tác của mình, chỉ tay về phía đội ngũ báo chí đã tập hợp và nói với các chỉ huy cảnh sát tại cuộc họp rằng, “Họ nghĩ là trông tôi quá trẻ”.

Cựu Tổng thống , 77 tuổi, hiện là ứng viên được yêu thích nhất để giành được vào cuối tháng này, điều này sẽ đưa ông đến gần hơn với cuộc tái đấu vào tháng 11 chống lại Biden. Trump 70 tuổi khi nhậm chức vào năm 2017, trở thành tổng thống Mỹ lớn tuổi nhất nhậm chức, cho đến khi Biden phá vỡ kỷ lục của ông bằng cách nhậm chức ở tuổi 78 vào năm 2021.

Một luật sư đặc biệt gần đây của vào việc Biden xử lý các tài liệu mật đã nhiều lần chế giễu trí nhớ của Biden, gọi đây là “mờ nhạt”, “mờ mịt”, “lỗi”, “kém” và có “nhiều hạn chế nghiêm trọng”. Người này cũng lưu ý rằng Biden không thể nhớ lại những cột mốc quan trọng trong cuộc đời mình như khi người con trai Beau của ông qua đời hoặc khi ông giữ chức phó tổng thống.

Tuy nhiên, phát biểu với các phóng viên vào buổi tối báo cáo được công bố, Biden nói “trí nhớ của tôi ổn” và tỏ ra rất tức giận khi ông phủ nhận đã quên khi con trai ông qua đời vì ung thư não vào năm 2015 ở tuổi 46.

Thư ký báo chí Nhà Trắng, Karine Jean-Pierre cho biết vào thứ Tư rằng bác sĩ của Biden, Tiến sĩ Kevin O’Connor, là một trong một nhóm gồm 20 chuyên gia y tế khác nhau đã giúp thực hiện kiểm tra sức khỏe và nói với bà rằng “thầy ấy hài lòng với kết quả”. Bà nói rằng O’Connor sẽ công bố một bản ghi nhớ “rõ ràng, toàn diện” về tình trạng sức khỏe sau đó.

Khi được hỏi tại sao ông không trải qua bài kiểm tra nhận thức như một phần của kiểm tra sức khỏe, Jean-Pierre cho biết rằng O’Connor và bác sĩ thần kinh của Biden “không tin là ông ấy cần”.

Jean-Pierre cho biết, “Ông ấy vượt qua bài kiểm tra nhận thức hàng ngày khi đi từ chủ đề này sang chủ đề khác, hiểu rõ từng chủ đề một cách chi tiết hơn”, bà lưu ý rằng Biden đã giải quyết những vấn đề đa dạng như sự kiện phòng chống tội phạm của hôm thứ Tư trước chuyến đi dự định của ông tới biên giới Hoa Kỳ-Mexico vào sáng thứ Năm và trình bày về tình hình liên bang vào tuần tới.

“Đây là một công việc rất vất vả”, bà nói thêm, “và tổng thống đã có thể hoàn thành công việc này hàng ngày trong ba năm qua”.

của Biden cho thấy tổng thống đã loại bỏ một phần của khối u khỏi ngực trong năm trước, nhưng các kết quả sau đó phần lớn vẫn khớp với kết quả của cuộc kiểm tra trước đó của Biden vào tháng 11 năm 2021. Báo cáo đó cho biết tiếng ho thỉnh thoảng của ông là do trào ngược axit, trong khi dáng đi cứng đờ của ông là do viêm khớp cột sống, một bàn chân bị gãy trước đây và bệnh thần kinh ở chân.

Mùa hè năm ngoái, Nhà Trắng cũng thông báo rằng Biden đã bắt đầu sử dụng máy áp suất đường thở có lưu lượng dương liên tục, hay máy CPAP, vào ban đêm để hỗ trợ chứng ngưng thở khi ngủ — điều này có thể được phản ánh trong báo cáo cuối cùng được công bố sau đó vào thứ Tư.

Tổng thống đã nội soi đại tràng vào năm 2021, trong đó một “polyp lành tính” có đường kính 3 milimet đã được phát hiện và cắt bỏ.

Rất nhiều người Mỹ, trong đó có cả đảng Dân chủ, đã muốn tìm kiếm nhiệm kỳ thứ hai trong cuộc bầu cử mùa thu này. Theo một cuộc thăm dò từ Trung tâm Nghiên cứu Công chúng của The Associated Press-NORC, chỉ có 37% đảng viên Dân chủ cho rằng Biden nên theo đuổi việc tái đắc cử, giảm so với 52% trước cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm 2022.

Biden phản bác rằng tuổi tác mang lại trí tuệ, và ông đã bắt đầu chỉ trích Trump vì những lời phát biểu ngớ ngẩn gần đây của cựu tổng thống. Biden đùa rằng tuổi của ông là thông tin mật và gợi ý trong một buổi ghi hình tại New York vào thứ Hai của ” rằng Trump đã gọi nhầm tên vợ mình là Melania là “Mercedes” trong một bài phát biểu vào cuối tuần tại Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ — mặc dù chiến dịch của Trump cho biết ông đã đúng khi đề cập đến nhà bình luận chính trị Mercedes Schlapp.

Thật vậy, Trump đã có nhiều lần phát ngôn sai lầm, nhầm lẫn giữa thành phố và tiểu bang nơi ông đang vận động tranh cử, gọi Thủ tướng Hungary là nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ và nhiều lần phát âm sai tên nhóm chiến binh Hamas là “hummus”. Gần đây hơn, ông đã nhầm lẫn đối thủ chính của mình ở đảng Cộng hòa với cựu Chủ tịch Hạ viện đảng Dân chủ.

Trong thời gian giữ chức tổng thống, cuộc kiểm tra sức khỏe định kỳ của Trump vào năm 2019 cho thấy ông đã tăng cân và nặng tới 243 pound. Với chiều cao 6 feet, 3 inch, nghĩa là Chỉ số khối cơ thể của Trump là 30,4. Chỉ số xếp hạng ở mức 30 là mức mà các bác sĩ coi ai đó là béo phì theo công thức thông dụng này.

Weissert đưa tin từ Washington.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.