(SeaPRwire) –   Hãy làm rõ một điều: John Mulaney không hề có ý định trở thành người dẫn chương trình chính thức của một chương trình trò chuyện ban đêm. Anh xác nhận điều đó trong phần mở đầu của chương trình sáu đêm “John Mulaney Presents: Everybody’s in L.A.”, chương trình trò chuyện trên Netflix diễn ra song song với sự kiện hài kịch hàng năm của dịch vụ phát trực tuyến tại Los Angeles, Netflix Is a Joke Fest. (Các tập phim được phát trực tiếp lúc 10 giờ tối giờ miền Đông và sau đó có thể xem trực tuyến trên nền tảng.) “Chẳng kệ chuyện gì xảy ra trong tuần này, chúng ta kết thúc vào ngày 10/5,” anh nói với khán giả trong phòng thu và người xem khắp thế giới. “Điều đó tuyệt vời. Bởi vì tôi không thích điều gì hơn là đã xong việc.”

Đúng thế. Khái niệm của “Everybody’s in L.A.” – người Chicago John Mulaney và một bảng các diễn viên hài liên kết với Netflix cùng những khách mời liên quan đến chủ đề mỗi đêm sẽ phân tích một khía cạnh khác nhau của cuộc sống ở Los Angeles – quá cụ thể (không kể đến việc mọi người thực sự phải ở L.A.) để duy trì liên tục. Nhưng bốn tập đã phát sóng cho đến nay chứng tỏ rằng Mulaney đã làm rất tốt khi dẫn chương trình của và, vào tháng Một vừa qua, lễ trao giải Oscar khiêm tốn hơn. Anh ấy có mọi thứ cần thiết để trở thành nhân vật chính của thế hệ mình trong lĩnh vực trò chuyện ban đêm, trong bối cảnh hiện tại khi hình thức này dường như cần một vị cứu tinh.

Điều đó giúp ích là anh ấy rất khác biệt so với những đồng nghiệp nổi tiếng đương thời. Có hai trường phái chính của hài kịch trò chuyện ban đêm bây giờ – loại nhạt nhẽo, theo đuổi sự đồng thuận của Jimmy Fallon và Stephen Colbert trước khi rời CBS vào năm ngoái; và mô hình nhà diễn thuyết được Jon Stewart khởi xướng và được các tín đồ từ John Oliver đến Samantha Bee áp dụng. Những ngôi sao truyền hình dài hạn như Seth Meyers, Jimmy Kimmel và James Corden kết hợp cả hai phong cách với mức độ thành công khác nhau, mặc dù Meyers có thể quá bình tĩnh, Kimmel quá “anh em” và Colbert hơi trơn tru.

Mulaney, ngược lại, được yêu mến mà không bị coi là nhạt nhẽo hoặc được nghiên cứu thị hiếu, và có tầm nhìn rộng mà không quá chính trị. Theo nghĩa đó, anh ấy giống như David Letterman, người dẫn chuyện thông minh và duyên dáng mà chương trình truyền hình dài hạn của ông giống như lén nghe cuộc vui đêm của những nhân vật nổi tiếng từ mọi lĩnh vực. Bảng khách mời cho phiên bản “siêu nhiên” vào Thứ Tư của “Everybody’s in L.A.” bao gồm các diễn viên hài Nate Bargatze, Zoey Tur và Tom Segura; Cassandra Peterson, còn gọi là Elvira; và Kerry Gaynor, người mà Mulaney giới thiệu là “bác sĩ tâm lý trị liệu giúp tôi bỏ thuốc lá” nhưng cũng từng là một nhà điều tra hiện tượng siêu nhiên vào những năm 1970. Là một người dẫn chương trình linh hoạt, Mulaney luôn duy trì sự lưu loát trong cuộc trò chuyện giữa khách mời trong phòng thu, kích hoạt hiệu quả những người gọi điện thoại tham gia chương trình trực tiếp thông qua câu chuyện liên quan đến chủ đề từng đêm, và dường như luôn biết khi nào cần thay đổi chủ đề.

Trong sự tò mò và khả năng thể hiện sự hài lòng về những con người xung quanh, dù có phần kỳ lạ, Mulaney cũng nhắc đến David Letterman, Johnny Carson và thậm chí khách mời nổi tiếng nhất của “Everybody’s in L.A.”, Jerry Seinfeld, ở phiên bản người đồng hành tốt nhất của mình. Như quá nhiều kẻ hớn hở ngày nay không hiểu, những người dẫn chương trình trò chuyện ban đêm hay nhất không để chương trình toàn tâm toàn ý về chính mình. Công việc của họ là làm bậc thầy cho khách mời cả kinh nghiệm lẫn mới, khiến những người phát ngôn từ thiện như vài người đã xuất hiện trên chương trình của Mulaney cảm thấy thoải mái như các diễn viên hài – và điều hướng những người như Seinfeld, người đang quảng bá phim mới của mình, ra khỏi vùng an toàn của họ.

Điều này không có nghĩa Mulaney thiếu cá tính. Một điểm nhấn của “Everybody’s in L.A.” là những bài phát biểu nghiêm túc của anh ấy. Trong tập đầu tiên, anh ấy đã làm một phần khoảng 10 phút đùa cợt sử dụng bản đồ các khu phố Los Angeles như hình ảnh hỗ trợ, và không bao giờ sai. (“Nhiều người luôn tự hỏi: New York đi đâu trong những năm 1970? Nó chuyển đến khu trung tâm thành phố L.A., nơi nó đang phát triển mạnh mẽ.”) Không phải tất cả các phân đoạn thu trước đều thành công, nhưng những phần hay nhất của chúng – chẳng hạn như một nhóm thảo luận hư cấu về những người theo phong trào punk thực sự ở L.A. – thịnh hành nhờ sự hài hước và tình yêu văn hóa đại chúng sôi nổi của Mulaney và các biên kịch.

Yếu tố trực tiếp giữ cho chương trình luôn thú vị, với danh sách khách mời đông đúc, chủ đề thảo luận và trò đùa lặp đi lặp lại ngăn cản sự im lặng. Một loạt phỏng vấn giả tưởng với các ngôi sao ngồi “ghế băng” trong khán phòng đã bao gồm Richard Kind giả làm nhà sản xuất giải trí Lou Adler và một đứa trẻ nữ giả dạng Jerry Seinfeld. Ý tưởng tuyệt vời là tuyển Richard Kind, người có khả năng nhanh nhẹn với những câu nói không liên quan, làm người công bố. Trong một khoảng lặng, ông đã rút ra bộ “Bài phát biểu khởi động của Richard Kind” và đặt câu hỏi: “Tại sao không có nhiều phụ nữ đến Mặt Trăng – hoặc có phải họ đã đến chưa?”

Dẫn chương trình chắc chắn không phải là công việc duy nhất mà Mulaney giỏi. Trên hết, anh ấy là một diễn viên hài thông minh đã trình bày những chương trình độc thoại thông minh nhưng vẫn làm hài lòng đám đông trước và sau khi trải qua một giai đoạn đổ vỡ cá nhân khiến anh ấy phải cai rượu và ma túy vào năm 2020. Anh ấy đã viết kịch bản cho SNL; châm biếm thể loại phim tài liệu trên IFC với bộ phim hài cao trào Oh, Hello; và lồng tiếng cho Andrew Glouberman quái dị trong loạt phim hoạt hình ăn khách của Netflix do bạn cùng trường Chris Gethard đồng sáng tạo – với người anh ấy cũng biểu diễn dưới tên Oh, Hello như một cặp đôi già nua phê phán từ Thượng Đế Tây. Thậm chí anh còn từng có một chương trình hài kịch ngắn tập của riêng mình trên NBC mang tên Mulaney. Trên chương trình phỏng vấn dài tập của Letterman trên Netflix My Next Guest Needs No Introduction, anh gọi chương trình trẻ em đặc biệt của mình John Mulaney & the Sack Lunch Bunch năm 2019 là điều yêu thích nhất anh từng làm. (Cũng như phần lớn các diễn viên hài thành công nhất thập kỷ qua, Netflix đã đóng một vai trò gần như độc quyền trong sự nghiệp của Mulaney.)

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác. 

Điều đó sẽ là một điều tiếc nuối