2024 TIME Earth Awards Gala

(SeaPRwire) –   Nữ diễn viên Jane Fonda kế hoạch dành phần còn lại của cuộc đời mình cho cuộc đấu tranh vì công lý khí hậu, bởi cô biết chúng ta sẽ mất đi những gì.

“Tôi lớn lên theo tiếng kêu của cáo, chim họa mi và chim bồ câu. Tôi đã bơi và lặn biển ở Rạn san hô Great Barrier và tại quần đảo Galapagos, tôi đã nhìn thẳng vào mắt rùa biển,” cô nói sau khi nhận giải thưởng Trái Đất từ Giám đốc điều hành TIME Jessica Sibley vào tối thứ Tư. “Một trong những vấn đề lớn là chúng ta đã trở nên xa lạ với thiên nhiên.”

Trong những năm gần đây, Fonda đã trở thành người ủng hộ nổi tiếng cho hoạt động môi trường—đáng chú ý nhất là sáng lập Fire Drill Fridays với Greenpeace USA vào năm 2019 để yêu cầu hành động lập pháp về cuộc khủng hoảng khí hậu.

Fonda nói rằng đối tượng mục tiêu của phong trào không phải là chính trị gia mà là người dân bình thường.

“Chúng tôi biết đa số người Mỹ thực sự quan tâm đến cuộc khủng hoảng khí hậu,” Fonda nói. Nhưng bất chấp sự quan tâm của họ, cô nói rằng hầu hết người dân vẫn chưa tham gia loại bất tuân dân sự đã lịch sử mở đường cho sự thay đổi.

“Khi họ được hỏi, ‘Vậy tại sao bạn chưa làm?’ họ nói, ‘Không ai hỏi chúng tôi.’ Do đó, Fire Drill Fridays hướng đến những người chưa được hỏi.”

Fonda lưu ý rằng bất chấp quy mô của phong trào, thường vẫn khó chuyển năng lượng thành thay đổi lập pháp. “Tôi nhận ra rằng với tất cả biểu tình, bị bắt giữ và vận động hành lang trong hàng thập kỷ… chúng tôi vẫn chưa thể có được pháp luật cần thiết phù hợp với những gì khoa học nói chúng ta phải có,” cô nói. “Tại sao vậy? Bởi vì quá nhiều nhà lập pháp được bầu, cả Đảng Dân chủ và Cộng hòa, nhận tiền từ ngành công nghiệp nhiên liệu hóa thạch.”

Đó là lý do tại sao cô nhấn mạnh nhu cầu làm cho chính trị gia quan tâm bằng cách khiến người dân đặt cuộc khủng hoảng khí hậu lên bàn cân bầu cử. “Những gì xảy ra vào tháng 11 năm nay ở nước này sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc chúng ta có một tương lai có thể sống được hay không,” Fonda nói. “Mặc dù đa số người Mỹ thực sự quan tâm đến khí hậu, tôi không nghĩ họ mang nó vào phòng phiếu khi bỏ phiếu.”

Giải thưởng Trái Đất của TIME được trình bày bởi Galvanize Climate Solutions, Amazon, Deloitte, Delta Air Lines.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.