Iran Missile Attack - Stock Pictures

(SeaPRwire) –   Đêm muộn thứ năm (sáng sớm thứ sáu theo giờ địa phương), một tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran, các quan chức Hoa Kỳ đã xác nhận với một số phương tiện truyền thông.

, , và đã trích dẫn một quan chức cấp cao giấu tên của Hoa Kỳ, hai quan chức giấu tên của Hoa Kỳ và một quan chức giấu tên của Hoa Kỳ. Trích dẫn hai quan chức giấu tên của Hoa Kỳ, đã đưa tin rằng các quan chức Israel đã cảnh báo các quan chức Hoa Kỳ vào đầu ngày hôm đó rằng họ có kế hoạch tấn công Iran trong vòng 24-48 giờ tới.

Các chi tiết về cuộc không kích, bao gồm vị trí chính xác và mức độ thiệt hại, vẫn chưa rõ ràng.

FARS, một hãng thông tấn do quân đội Iran quản lý, rằng vụ tấn công xảy ra gần Isfahan – một thành phố cách Tehran khoảng 340 km về phía nam, nơi có các địa điểm quân sự quan trọng, bao gồm một căn cứ không quân lớn và các cơ sở hạt nhân. Nó rằng cơ sở hạt nhân hoàn toàn an toàn, theo “các nguồn tin được biết”.

Hãng thông tấn IRNA, được nhà nước Iran hậu thuẫn, đưa tin rằng hệ thống phòng không của Iran đã được kích hoạt trên bầu trời của một số tỉnh sau khi nghe thấy tiếng nổ ở và xung quanh Isfahan. Nguồn gốc của vụ nổ là một “phát bắn phòng thủ” được bắn sau khi lực lượng phòng thủ nhìn thấy một “vật thể đáng ngờ”, IRNA . Các chuyến bay đến Tehran, Isfahan và Shiraz đã bị .

Vụ tấn công rõ ràng diễn ra chỉ vài ngày sau khi Iran phóng hàng trăm máy bay không người lái và tên lửa vào Israel vào cuối tuần, hầu hết trong số đó đã bị hệ thống phòng thủ của Israel cũng như các hệ thống của và chặn lại. Cuộc tấn công cuối tuần đã làm dấy lên lo ngại về một cuộc , vì căng thẳng khu vực đã gia tăng trong bối cảnh cuộc chiến của Israel ở Gaza. Khi các nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi Israel kiềm chế tấn công trả đũa, thì Iran, quốc gia cho biết cuộc tấn công bằng máy bay không người lái là để trả đũa một cuộc không kích của Israel vào lãnh sự quán Damascus vào ngày 1 tháng 4, đã nói rằng họ coi vấn đề này là “.”

Ngoại trưởng Iran Hossein Amir-Abdollahian vào đầu ngày hôm nay rằng “nếu chính quyền Israel lại bắt đầu phiêu lưu và có hành động chống lại lợi ích của Iran, thì phản ứng tiếp theo từ phía chúng tôi sẽ là ngay lập tức và ở mức độ tối đa”.

Đây là một tin tức đang phát triển và sẽ được cập nhật.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.