(SeaPRwire) –   Giám đốc điều hành của United Airlines cho biết ông “thất vọng” trước các vấn đề sản xuất liên tục tại Boeing dẫn đến việc đình chỉ hoạt động của hàng chục máy bay United, và hãng hàng không sẽ cân nhắc các lựa chọn thay thế để mua phiên bản tương lai lớn hơn của Boeing 737 Max.

Giám đốc điều hành của United Airlines Scott Kirby cho biết vào thứ Ba rằng Boeing cần có “hành động thực tế” để khôi phục danh tiếng trước đây về chất lượng.

Nhận xét của Kirby được đưa ra một ngày sau khi United tiết lộ rằng hãng đã thua lỗ hơn trong quý đầu năm nay do việc đình chỉ hoạt động của máy bay Boeing 737 Max 9 của hãng.

United có 79 chiếc máy bay loại này, mà cơ quan quản lý hàng không liên bang đã đình chỉ hoạt động hơn hai tuần trước sau khi một tấm che bị bung ra giữa chuyến bay của một chiếc Max 9 của Alaska Airlines, để lộ một lỗ hổng lớn trên máy bay. Các nhà điều tra đang kiểm tra xem các đinh vít giúp giữ tấm che đó ở vị trí có bị thiếu hay bị gãy hay không.

Kirby cho biết trên kênh CNBC rằng ông tin rằng các máy bay Max 9 có thể sớm được phép bay trở lại, “nhưng tôi thất vọng khi các vấn đề sản xuất vẫn tiếp tục xảy ra tại Boeing”.

Thỉnh thoảng trong những năm qua, các lỗi sản xuất đã làm trì hoãn việc giao máy bay Max và một máy bay lớn hơn của Boeing, chiếc 787. Năm ngoái, United nhận được 24 máy bay Boeing ít hơn so với dự kiến.

United đã đặt hàng trước máy bay Max 10, một phiên bản lớn hơn của dòng máy bay Max. Tuy nhiên, mẫu máy bay này cũng như một phiên bản nhỏ hơn, Max 7, đang bị trì hoãn nhiều năm để được Cục Hàng không Liên bang Mỹ cấp chứng nhận. Việc đình chỉ hoạt động các máy bay Max 9 có thể sẽ càng làm phức tạp thêm nỗ lực của Boeing nhằm được cấp chứng nhận cho các mẫu máy bay mới.

Kirby cho biết Max 10 ít nhất bị trì hoãn 5 năm và có thể bị trì hoãn thêm nữa.

“Tôi nghĩ đây là sự kiện cuối cùng – việc đình chỉ hoạt động Max 9 – có thể là giọt nước tràn ly đối với chúng tôi,” ông nói với CNBC. “Chúng tôi sẽ xây dựng ít nhất một kế hoạch không có Max 10.”

Kirby không cụ thể về các máy bay mà hãng hàng không có thể mua thay cho Max 10, nhưng ông lưu ý rằng chỉ có một nhà sản xuất máy bay lớn khác trên thế giới – đối thủ châu Âu của Boeing là Airbus.

Không có Max 10 có nghĩa là United sẽ không thể phát triển nhanh như dự kiến, Kirby bổ sung.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.