148th Annual Westminster Kennel Club Dog Show - Best In Show

(SeaPRwire) –   NEW YORK — Cho một lần cuối cùng, đó là một quyết định thông minh.

Một chú chó Poodle nhỏ tên là Sage đã giành giải thưởng cao nhất vào tối thứ Ba tại cuộc triển lãm chó Westminster Kennel Club, trong đó nhà chỉ đạo cựu chiến binh Kaz Hosaka nói rằng sẽ là lần cuối cùng của ông tại sự kiện danh giá nhất của Mỹ về chó. Sau 45 năm thi đấu và hai chó xuất sắc nhất, ông dự định nghỉ hưu.

Sage đã ghi lại chiến thắng thứ 11 cho các loại Poodle các kích cỡ; chỉ có những con chó săn cáo màu trắng đã giành được nhiều hơn. Chó Poodle nhỏ cuối cùng giành chiến thắng là Spice, với Hosaka, vào năm 2002.

“Không có lời nào,” ông nói trong vòng để mô tả phản ứng của mình đối với chiến thắng của Sage trước khi cung cấp một vài lời: “Rất vui – hồi hộp.”

Di chuyển nhanh chóng và tự hào xung quanh vòng đấu, chú chó màu đen “đã cho tôi một màn trình diễn tuyệt vời”, Hosaka thêm.

148th Annual Westminster Kennel Club Dog Show - Best In Show

Sage đã vượt qua sáu đối thủ cuối cùng để giành chiến thắng xuất sắc nhất. Vị trí thứ hai thuộc về Mercedes, một con chó sục Đức mà người chỉ đạo Kent Boyles cũng từng dẫn dắt một chó xuất sắc nhất trước đây.

148th Annual Westminster Kennel Club Dog Show - Best In Show

Những người khác trong vòng chung kết bao gồm Comet, một con chó Shih Tzu đã giành chiến thắng tại giải vô địch quốc gia lớn của Câu lạc bộ nuôi chó Mỹ năm ngoái; Monty, một con chó săn khổng lồ đến Westminster như con chó hàng đầu của quốc gia và là người vào chung kết tại Westminster năm ngoái; Louis, một con chó săn Afghanistan; Micah, một con chó săn cocker màu đen; và Frankie, một con chó bò tót màu.

148th Annual Westminster Kennel Club Dog Show - Best In Show

Trong khi Sage đang đi xung quanh vòng đấu, một người biểu tình cầm biểu ngữ kêu gọi mọi người “tẩy chay những người nuôi chó” đã cố leo lên và nhanh chóng bị an ninh can thiệp. Cảnh sát và nhóm quyền động vật PETA cho biết ba người biểu tình đã bị bắt. Các cáo buộc chưa được quyết định.

US-ANIMAL-DOG-WESTMINSTER

Trong một sự kiện mà tất cả các thí sinh đều là nhà vô địch trong hệ thống điểm của triển lãm chó, chiến thắng có thể phụ thuộc vào những chi tiết nhỏ và một màn trình diễn nổi bật tại Trung tâm Quần vợt Quốc gia USTA Billie Jean King, nơi tổ chức giải quần vợt Mỹ Mở rộng.

Dàn đối thủ cuối cùng là “xuất sắc, tuyệt vời,” theo lời bình luận viên xuất sắc nhất Rosalind Kramer.

Đối với người chỉ đạo và đồng sở hữu Monty, Katie Bernardin, “chỉ đơn giản là ở trong vòng đấu với mọi người khác là một vinh dự.”

“Chúng tôi đều yêu thương những con chó của mình. Chúng tôi đang cố gắng hết sức,” bà nói trong vòng sau chiến thắng bán kết của Monty. “Một con ngựa” của một con chó, nó mạnh mẽ, có sức mạnh và “rất nhiệt tình”, theo Bernardin từ Chaplin, Connecticut mô tả.

148th Annual Westminster Kennel Club Dog Show - Best In Show

Vì vậy nhiệt tình đến nỗi khi Bernardin mang thai, bà vẫn thực hiện với Monty các bài tập về vâng lời và các môn thể thao chó khác bởi vì nó cần kích thích.

Ban đầu, chó thi đấu với những con chó khác cùng giống. Sau đó, người chiến thắng mỗi giống sẽ đối đầu với những con chó trong “nhóm” của chúng. Bảy nhà vô địch nhóm gặp nhau trong vòng cuối cùng.

Người chiến thắng xuất sắc nhất sẽ nhận được một cúp và một vị trí trong lịch sử thế giới chó, nhưng không có giải thưởng tiền mặt.

148th Annual Westminster Kennel Club Dog Show - Best In Show

Ngoài các nhà vô địch, cũng có những con chó được khán giả yêu thích. Một con chó lagotto Romagnolo tên là Harry khiến khán đài bật cười bằng cách ngồi lên và xin kẹo từ người chỉ đạo của mình, và một con chó Vizsla tên Fletcher làm say mê khán giả bằng cách nhảy lên người chỉ đạo sau khi hoàn thành một vòng quay xung quanh vòng đấu.

Cũng có những tràng pháo tay lớn cho một con chó Pyrenees vui nhộn tên Sebastian và một con chó Doberman Pinscher tên Emilio.

Những con chó khác đã cố gắng mà không thể vào chung kết bao gồm Stache, một con chó săn Sealyham. Nó đã giành chiến thắng tại Cuộc triển lãm Chó Quốc gia được phát sóng vào ngày Lễ Tạ ơn và giành giải thưởng lớn nhất tại một triển lãm chó săn lớn ở Pennsylvania mùa thu năm ngoái.

Stache, a Sealyham Terrier, wins Best In Show  at the 2023 National Dog Show.

“Chúng là kho báu ít được biết đến,” bà Margery Good của Cochranville, Pennsylvania, người đã nuôi giống “Sealys” trong nửa thế kỷ, người đồng sở hữu, đồng sản xuất và chỉ đạo Stache nói. Ban đầu được phát triển ở xứ Wales để săn lửng và các loài động vật hố, những con chó săn có “lớp lông rủ” qua mắt là dũng cảm nhưng hài hước – Good mô tả chúng là “lợn hâm”.

Westminster có thể cảm thấy như một nghiên cứu về sự tương phản của chó. Chỉ đi dạo, người ta có thể thấy một con chó Chihuahua nhìn ra khỏi túi mang theo tại một con chó mastiff Neapolitan to lớn, một vòng đấu đầy chó Labrador màu vàng bên cạnh một hàng ngũ những con chó săn khổng lồ màu đen, và những người chỉ đạo với những con chó lớn hơn họ nhiều.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác. 

148th Annual Westminster Kennel Club Dog Show - Best In Show

Shane Jichetti là một trong số họ. Ralphie, con chó Great Dane nặng 175 pound (79 kg) mà cô đồng sở hữu, nặng hơn cô nhiều. Để chỉ đạo một con vật lớn như vậy đòi hỏi kinh nghiệm đáng kể, nhưng “nếu bạn có mối liên kết với con chó của mình và bạn chỉ đi theo nó, m